Video clip

4865286

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1137
số người truy cậpHôm nay3790
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4965286

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Kiến nghị cử tri huyện Phong Điền sau kỳ họp thứ 7

Trả lời kiến nghị cử tri huyện Phong Điền sau kỳ họp thứ 7 của HĐND thành  phố đối với 02 vấn đề, gồm: Một là, kiến nghị Trung tâm nước sạch thành phố sớm kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt tại xã Trường Long, huyện Phong Điền, vì hiện nay nguồn nước bị nhiễm phèn, đóng cặn ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của người dân. Hai là, đề nghị ban hành các quy định các chế tài nhằm xử lý nghiêm đối với những trường hợp đánh bắt thủy sản bằng xung điện, như sau:

“Ngay khi có phản ánh của cử tri với đại biểu Hội đồng nhân dân về chất lượng nước tại xã Trường Long, huyện Phong Điền, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn đã cử ngay cán bộ kỹ thuật kiểm tra toàn bộ hệ thống lắng, lọc, khử trùng, xúc rửa mạng đường ống của hệ thống cấp nước tập trung xã Trường Long, huyện Phong Điền, phối hợp với UBND xã Trường Long kiểm tra thực tế hiện trường chất lượng nước đảm bảo chất lượng nước sạch theo quy định Bộ Y tế. Hiện nay trạm cấp nước tập trung xã Trường Long đang phục vụ 1.000 hộ dân sử dụng nước, theo kết quả kiểm nghiệm chất lượng nước của Trung tâm Y tế dự phòng thành phố năm 2017, chất lượng nguồn nước cấp trạm cấp nước tập trung xã Trường Long đạt tất cả các chỉ tiêu nước sạch của Bộ Y tế quy định.

Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn đã và sẽ tăng cường thường xuyên liên tục kiểm tra hoạt động trạm cấp nước đảm bảo ổn định, liên tục, đạt chất lượng nước sạch cung cấp phục vụ nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2018.

          -Về việc cử tri đề nghị ban hành các quy định các chế tài nhằm xử lý nghiêm đối với những trường hợp đánh bắt thủy sản bằng xung điện.

Thực hiện nhiệm vụ phát triển và bảo vệ nguồn lợi thủy sản nên Chi cục Thủy sản phối hợp với các quận, huyện thành lập Ban chỉ đạo 01 tổ chức thanh tra, kiểm tra các hoạt động khai thác thủy sản trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Năm 2017, Chi cục Thủy sản thực hiện 78 đợt tuần tra chống sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc để khai thác thủy sản, trong đó có 45 vụ vi phạm sử dụng kích điện để khai thác thủy sản. Qua các đợt tuần tra, Chi cục thủy sản tịch thu 17 bộ công cụ kích điện và 28 Dynamo với số tiền xử phạt hành chính là 109 triệu đồng.

Hàng năm, Chi cục Thủy sản tuyên truyền về việc xử lý các hoạt động khai thác thủy sản bằng xung điện thông qua các tờ rơi, băng rôn, phóng sự để thông tin rộng rãi đến người dân (thực hiện treo 378 băng rôn và 01 cuộc phóng sự trong năm 2017). Đối với các quy định chế tài nhằm xử lý nghiêm những trường hợp đánh bắt thủy sản bằng xung điện được quy định tại:

+ Điều 15 của Nghị định số 103/2013/NĐ-CP ban hành ngày 12 tháng 9 năm 2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong các hoạt động thủy sản.

+ Tại khoản 17, điều 01 của Nghị định số 41/2017/NĐ-CP ngày 05/4/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thủy sản, lĩnh vực thú y, giống vật nuôi, thức ăn chăn nuôi, quản lý rừng, phát triển rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

Nếu phát hiện hành vi sử dụng xung điện để khai thác thủy sản thì có thể liên hệ Chi cục Thủy sản qua số điện thoại: 02923.944680 (Liên trạm Thủy sản Phong Điền - Cái Răng); 02923.814876 (Phòng Thanh tra pháp chế) để kịp thời thông tin về các hành vi vi phạm./.

(Nguồn: Công văn số 369/SNN&PTNT-KHTC ngày 13/02/2018).

Ngọc Hiếu

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ