Video clip

4865271

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1133
số người truy cậpHôm nay3776
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4965271

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Kiến nghị cử tri quận Bình Thủy về tình trạng bạo hành ở các cơ sở mầm non

Trả lời kiến nghị cử tri quận Bình Thủy sau kỳ họp thứ 7 của HĐND thành  phố về việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát không để xảy ra tình trạng trẻ em bị bạo hành tại các cơ sở mầm non trên địa bàn thành phố,cụ thể:

-  Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành các văn bản chỉ đạo như sau

+ Công văn số 190/SGDĐT-CTTT ngày 08 tháng 02 năm 2017 về việc xây dựng môi trường văn hóa trong trường học;

+ Công văn số 1003/SGDĐT-GDMN ngày 03 tháng 5 năm 2017 về việc đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non;

+ Công văn số 3114/SGDĐT-GDMN ngày 6 tháng 12 năm 2017 về việc ngăn chặn tình trạng xâm hại bạo hành trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Những giải pháp thực hiện cụ thể:

- Nghiêm cấm các hành vi xâm phạm danh dự, nhân phẩm, thân thể của trẻ dưới mọi hình thức. Hiệu trưởng và chủ nhóm, lớp độc lập tư thục chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lý nhà nước và cha mẹ trẻ trong việc đảm bảo an toàn tuyệt đối trong thời gian gửi trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non.

- Tổng rà soát điều kiện đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) theo Thông tư số 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 4 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích trong các cơ sở GDMN.

- Chỉ đạo hiệu trưởng, chủ nhóm, lớp độc lập tư thục thường xuyên kiểm tra và kịp thời sửa chữa, thay thế cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi… đảm bảo an toàn cho trẻ. Khuyến khích các cơ sở GDMN lắp đặt hệ thống camera giám sát và thiết lập đường dây nóng trên cổng thông tin điện tử của phòng giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) quận, huyện để kịp thời tiếp nhận các thông tin phản ánh của nhân dân, cha mẹ tố cáo hành vi bạo hành của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tại các cơ sở GDMN trên địa bàn.

- Phối hợp với các cấp chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng chăm sóc, giáo dục trẻ cho các bậc cha mẹ và cộng đồng; công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và thông báo đến các tổ dân phố về các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục đã được cấp phép, chưa được cấp phép hoặc bị đình chỉ hoạt động trên địa bàn để phụ huynh biết, lựa chọn trường, nhóm, lớp.

- Phòng GD&ĐT phối hợp với chính quyền địa phương, ban, ngành có liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra (thường xuyên, đột xuất) hoạt động của các cơ sở GDMN ngoài công lập, đặc biệt là công tác quản lý cấp phép thành lập đảm bảo đúng quy định; giám sát hoạt động của các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục trên địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

- Phòng GD&ĐT phối hợp UBND phường, xã, thị trấn tham mưu UBND quận. huyện đình chỉ hoạt động của trường và các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục không đảm bảo các điều kiện; chưa được cấp phép và không thực hiện đúng quy định Điều lệ trường mầm non và Quy chế tổ chức hoạt động của trường mầm non tư thục.

- Sở GD&ĐT đã thông báo số điện thoại đường dây nóng của Sở GD&ĐT để tiếp nhận thông tin phản ánh về GDMN và sẽ thường xuyên thanh kiểm tra định kỳ, tăng cường kiểm tra đột xuất các cơ sở GDMN trên địa bàn thành phố.

(Nguồn: Công văn số 496/SGDĐT-CTTT ngày 02/3/2018).

Ngọc Hiếu

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ