Video clip

4870206

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online840
số người truy cậpHôm nay4063
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4970206

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Kiến nghị nhiều vấn đề quan tâm, bức xúc (7-10)

(CT)- Ngày 6-10-2014, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) trước kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XIII, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH), gồm: ông Nguyễn Minh Kha, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của QH, Giám đốc Công an TP Cần Thơ; ông Nguyễn Thanh Phương, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của QH, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ đã TXCT phường Trà An (quận Bình Thủy) và phường An Lạc (quận Ninh Kiều).

Tại các buổi TXCT, các đại biểu đã thông báo tóm tắt về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ Tám, QH khóa XIII; hoạt động của Đoàn ĐBQH đơn vị TP Cần Thơ trong 9 tháng đầu năm 2014.

Dịp này, cử tri phường Trà An và An Lạc đã đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị gửi đến QH, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương, địa phương. Cử tri cho rằng, hiện nay, trình độ xử án của một số thẩm phán còn thấp, tỷ lệ hủy án còn cao, án oan còn nhiều, gây bức xúc trong dư luận; mặt khác, trong quá trình điều tra, thực thi nhiệm vụ, một số điều tra viên trong lực lượng công an nhân dân còn lạm dụng chức trách nhiệm vụ (dùng nhục hình, đe dọa…) gây bức xúc trong dư luận, cử tri đề nghị cơ quan có thẩm quyền cần giám sát chặt chẽ hiện tượng này nhằm đảm bảo quyền con người; cần giới hạn quyền hạn, vai trò những người tham gia tổ dân phố, tránh lực lượng này lạm dụng công việc của mình để sách nhiễu người dân. Cử tri đề nghị QH, Chính phủ cần quản lý đầu tư công chặt chẽ hơn vì vừa qua nhiều tập đoàn kinh tế nhà nước đầu tư dàn trải, thiếu tập trung, lỗ nặng, gây ảnh hưởng đến nền kinh tế đất nước, sụt giảm lòng tin trong nhân dân. Cử tri cho rằng việc quy định bồi hoàn, giải tỏa như hiện nay chưa hợp lý, gây thiệt thòi cho người dân; mặt khác, khi thực hiện công trình, đơn vị thi công khi giải phóng mặt bằng phải có cam kết về thời gian giải tỏa, thi công, tránh tình trạng mặt bằng đã được bàn giao nhưng công trình chậm triển khai, kéo dài, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Cử tri kiến nghị cần rà soát lại diện tích đất đai do các đơn vị quốc phòng quản lý, xem xét những đơn vị này đã sử dụng đúng mục đích quốc phòng chưa. Cử tri cho rằng, việc thi công mở rộng tuyến quốc lộ 91 thực hiện manh mún, đề nghị thi công tập trung hơn; việc rà soát chế độ cho người có công còn chậm. Cử tri góp ý cần thành lập cơ quan chuyên môn của QH, chuyên soạn thảo các dự án Luật; đề nghị sửa đổi, bổ sung Luật Tổ chức Chính phủ theo hướng mở rộng quyền hạn của Thủ tướng Chính phủ; cần có quy định chặt chẽ tiêu chí để xét giảm án, đặc xá đối với người đang chấp hành hình phạt, tránh tiêu cực trong việc xét đối tượng được đặc xá…Cử tri kiến nghị QH cần phải có một Nghị quyết chung về vấn đề Biển Đông…

Các ĐBQH tiếp thu, ghi nhận đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri và hứa sẽ chuyển các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

T.K

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ