Video clip

4867143

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1295
số người truy cậpHôm nay1001
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4967143

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Kiến nghị xem xét lại bản án dân sự phúc thẩm của TAND TP Cần Thơ

(CT)- Chiều ngày 3-6-2016 ông Huỳnh Văn Tiếp, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ chủ trì buổi giám sát khiếu nại của hộ bà Đinh Thị Tám (ngụ ấp Nhơn Bình A, xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) yêu cầu xem xét lại Bản án dân sự phúc thẩm số 176/2007/DSPT ngày 19-6-2007 của TAND TP Cần Thơ, vì bản án gây thiệt thòi quyền lợi cho bà.

 Ông Huỳnh Văn Tiếp, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ phát biểu tại cuộc họp giám sát, sau khi đi kiểm tra thửa đất lối đi, đường cấp thoát nước cho nhà ông Bảy.

Ông Trần Văn Bảy và ông Trần Văn Thuận là anh em ruột; còn bà Đinh Thị Tám là chị dâu của hai ông. Ông Bảy, ông Thuận và bà Tám đang sử dụng đất giáp ranh nhau (tọa lạc tại ấp Nhơn Bình, xã Nhơn Ái), nhưng do phần đất của ông Bảy nằm phía trong đất của bà Tám nên ông cần đường dẫn nước từ kinh thủy lợi và đường đi phía ngoài vào đất của ông. Nhưng bà Tám không đồng ý. Tại bản án số 70/2006/DSST (ngày 25-8-2006 của TAND huyện Phong Điền) đã tuyên xử bác đơn khởi kiện của ông Bảy yêu cầu bà Tám phải chuyển nhượng cho ông một phần đất để ông làm lối đi và đường dẫn nước. Không đồng ý với bản án trên, ông Bảy kháng cáo và đã được TAND TP Cần Thơ xét xử phúc thẩm bằng Bản án dân sự phúc thẩm số 176/2007/DSPT, tuyên buộc hộ bà Tám dành một lối cấp thoát nước và lối đi cho ông Bảy thuộc phần đất do bà Tám đứng tên trên Giấy chứng nhận. Đồng thời, ông Bảy có nghĩa vụ đền bù cho bà Tám số tiền 6,9 triệu đồng. Theo bà Tám trình bày, thực tế ông Bảy đã có lối đi khác từ nhiều năm nay, vì vậy bà không đồng ý dành lối đi cho ông Bảy như bản án đã tuyên.

Qua xác minh thực tế phần đất tranh chấp và ý kiến của bên khiếu nại và đại diện lãnh đạo các đơn vị, sở, ngành, ông Huỳnh Văn Tiếp kết luận: Việc Bản án dân sự phúc thẩm số 176/2007/DSPT, tuyên buộc hộ bà Tám dành một lối cấp thoát nước và lối đi cho ông Bảy là không đúng với tình hình thực tế tại thửa đất. Do đó, Đoàn ĐBQH sẽ xem xét kiến nghị về nội dung của bản án dân sự phúc thẩm số 176/2007/DSPT trên.

P.N

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ