Video clip

4869527

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online893
số người truy cậpHôm nay3385
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4969527

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

LÃNH ĐẠO THÀNH PHỐ KIỂM TRA CÔNG TÁC CHUẨN BỊ BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP (14-4)

(CT)- Ngày 13-4, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) thành phố, cùng các thành viên UBBC thành phố đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại huyện Vĩnh Thạnh.

Theo UBBC huyện Vĩnh Thạnh, thời gian qua, huyện Vĩnh Thạnh đã có nhiều nỗ lực trong việc chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; cán bộ, đảng viên và nhân dân có nhận thức tốt về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bầu cử; các tổ chức phụ trách công tác bầu cử từ huyện đến xã, thị trấn hoạt động có nền nếp, trách nhiệm, thực hiện đúng kế hoạch. Ban Thường trực UBMTTQVN huyện và các xã, thị trấn đã thực quy trình lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, trong đó cấp huyện có 67 người, cấp xã 587 người. Song song đó, công tác lập danh sách cử tri và niêm yết danh sách cử tri cũng được UBBC huyện quan tâm chỉ đạo sâu sát. Đến nay, các xã, thị trấn đã hoàn tất việc niêm yết danh sách ở trụ sở UBND, nhà thông tin, các địa điểm công cộng… với tổng số cử tri 94.509 người.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp của huyện, đồng thời đề nghị UBBC các cấp tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3 chặt chẽ, đảm bảo cơ cấu, thành phần; giải quyết đúng pháp luật những khiếu nại, tố cáo của nhân dân theo thẩm quyền; tăng cường công tác tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trong nhân dân; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ bầu cử và đảm bảo an ninh trật tự-an toàn xã hội trên địa bàn trước, trong và sau bầu cử…

Trước đó, đồng chí Phạm Văn Hiểu đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở các xã Vĩnh Trinh, Vĩnh Bình và Thạnh Mỹ.

* Qua rà soát, toàn quận Bình Thủy hiện có 92.350 cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trong đó, có 42.798 cử tri nữ, 10.452 cử tri thuộc các đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn. Hiện tại, các địa phương đã hoàn thành việc lập danh sách cử tri và niêm yết tại 184 điểm ở trụ sở UBND các phường, nhà thông tin khu vực và những nơi thuận tiện. Bên cạnh đó, UBND quận cũng đã phân chia 87 khu vực bỏ phiếu ở 8 phường, tương ứng mỗi khu vực bỏ phiếu thành lập 1 tổ bầu cử, đảm bảo cơ cấu, số lượng theo quy định.

Thời gian tới, các địa phương tiếp tục rà soát, hoàn thiện niêm yết danh sách cử tri, kịp thời điều chỉnh bổ sung khi phát hiện sai sót hoặc có phản ánh của cử tri; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, cổ động phục vụ bầu cử; tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3 đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình; đồng thời triển khai các phương án bảo vệ các điểm bỏ phiếu, bảo đảm tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước trong và sau ngày bầu cử.

PHẠM TRUNG-QUỲNH LAM

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ