Video clip

4866047

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1028
số người truy cậpHôm nay4551
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4966047

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Lấn chiếm mương thoát nước xây dựng lối đi

(CT)- Cử tri ở hẻm 483, đường 30 Tháng 4 (thuộc khu vực 5, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) phản ánh có một số hộ dân lấn chiếm mương thoát nước công cộng trong hẻm để xây dựng lối đi. Tình trạng này làm hạn chế dòng chảy, rác thải ứ đọng gây ô nhiễm môi trường…

 

Nhiều hộ dân ở hẻm 483, xây dựng tường rào, kè mương thoát nước công cộng phục vụ lợi ích cá nhân. 

Theo bà V.H.H., người dân ở khu vực 5, phường Hưng Lợi, trước đây, mương thoát nước này dài khoảng 1km (từ đường 30 Tháng 4 thông ra đường Tầm Vu), rộng 5 mét, phục vụ thoát nước thải sinh hoạt của các hộ dân ở khu vực. Tuy nhiên, khoảng chục năm trở lại đây, một số hộ dân đã lấn chiếm một phần mương thoát nước, xây dựng tường rào kiên cố và lối đi phục vụ lợi ích cá nhân. Từ đó, ảnh hưởng đến dòng chảy, việc dọn vệ sinh mương thoát nước cũng gặp nhiều khó khăn, nước ứ đọng bốc mùi hôi thối.

Do bị lấn chiếm xây dựng hàng rào, lối đi nên có nơi mương thoát nước chỉ còn rộng khoảng 1m, không đảm bảo thoát nước ra bên ngoài. Chúng tôi cùng một số người dân có mặt tại hiện trường và nhận thấy lòng mương có nhiều chai nhựa, bọc ni-lông, rác thải,… rất nhếch nhác. Bà V.H.H. kiến nghị: “Chúng tôi kiến nghị chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cần tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm trường hợp lấn chiếm mương thoát nước, trả lại hiện trạng ban đầu tuyến mương để người dân có điều kiện dọn dẹp vệ sinh, đảm bảo môi trường sống được tốt hơn”. Bà H.T.T. ngụ khu vực 5, bức xúc nói: “Những lúc trời mưa lớn, nước không thoát kịp, gây ngập nghẹt, tràn vào nhà. Để cho dòng chảy thông thoáng, nhiều người dân phải thuê người thu gom rác ở tuyến mương”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Anh Quan, Chủ tịch UBND phường Hưng Lợi, cho biết: “Tình trạng các hộ dân trong hẻm 483 lấn chiếm mương thoát nước đã có từ rất lâu. Tuy nhiên, do người dân lấn chiếm mương để làm lối đi nên địa phương chỉ lập biên bản, nhắc nhở. Chúng tôi cũng yêu cầu các hộ dân cam kết bàn giao mặt bằng khi nhà nước có chủ trương thu hồi đất công để đầu tư công trình có liên quan”. Ông Lê Anh Quan cho biết thêm: “Hiện nay, hẻm 483 đã được đưa vào Dự án Nâng cấp đô thị vùng Đồng bằng sông Cửu Long- Tiểu dự án TP Cần Thơ. Dự kiến tuyến hẻm này sẽ được mở rộng lên 4 m, có hệ thống cống thoát nước, đèn chiếu sáng công cộng… Tháng 6 vừa qua, UBND phường phối hợp các ngành chức năng đã tiến hành họp dân lấy ý kiến về việc nâng cấp hẻm. Qua đó, phần lớn dân ở đây đã thống nhất chủ trương và hứa sẽ bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công”.

Bài, ảnh: Khắc Việt

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ