Video clip

4871451

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1064
số người truy cậpHôm nay497
số người truy cậpHôm qua4811
số người truy cậpTất cả4971451

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND

(CT)- Ngày 25-3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố phối hợp với UBND và Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN phường An Hội, quận Ninh Kiều tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú (ở khu vực 2, phường An Hội) đối với ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương MTTQVN, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Cần Thơ khóa XIII - người ứng cử ĐBQH khóa XIV và 10 người ứng cử đại HĐND phường An Hội và phường An Nghiệp cư trú tại khu vực.

Tại hội nghị, cử tri được nghe tiểu sử tóm tắt, quá trình công tác của ông Trần Thanh Mẫn và những người ứng cử đại biểu HĐND phường cư trú ở khu vực; tiêu chuẩn của ĐBQH, đại biểu HĐND;… Nhìn chung, cử tri cho rằng ông Trần Thanh Mẫn đủ đức, tài và có kinh nghiệm hoạt động trong Quốc hội; trải qua nhiều chức vụ từ địa phương đến Trung ương, dù ở vị trí công tác nào cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 100% cử tri đồng ý giới thiệu ông Trần Thanh Mẫn tiếp tục ứng cử ĐBQH khóa XIV. Đồng thời, đề nghị sau khi trở thành ĐBQH khóa mới ông sẽ tiếp tục quan tâm đến đời sống nhân dân, cống hiến tài năng, công sức vì sự phát triển của đất nước, của TP Cần Thơ;… 100 cử tri có mặt cũng biểu quyết thống nhất giới thiệu những người ứng cử đại HĐND phường An Hội và phường An Nghiệp cư trú tại khu vực.

Cùng ngày, tại quận Thốt Nốt, Ban Bầu cử ĐBQH số 3, thuộc Ủy ban bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 thành phố họp để triển khai kế hoạch công tác. Ông Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy, Trưởng Ban Bầu cử ĐBQH số 3 chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban bầu cử ĐBQH số 3 triển khai quyết định của Ủy ban bầu cử thành phố về thành lập Ban; đồng thời, phân công nhiệm vụ các thành viên của Ban… Ban Bầu cử ĐBQH số 3 (gồm quận Thốt Nốt, huyện Vĩnh Thạnh và huyện Cờ Đỏ) có nhiệm vụ kiểm tra, đôn đốc việc thi hành pháp luật về bầu cử của các Tổ bầu cử; kiểm tra, đôn đốc việc lập, niêm yết danh sách cử tri và việc niêm yết danh sách những người ứng cử; chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc bố trí các phòng bỏ phiếu và công việc bầu cử ở các phòng bỏ phiếu; nhận, tổng hợp và kiểm tra biên bản kết quả kiểm phiếu bầu cử của các Tổ bầu cử; lập biên bản xác định kết quả bầu cử ở đơn vị bầu cử...

 Qua các hình thức như hội nghị, họp lệ, sinh hoạt của các chi bộ, đảng bộ, đoàn thể… hệ thống chính trị trong quận Bình Thủy đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được 986 cuộc với hơn 34 ngàn lượt người dự. Nội dung tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương, thành phố, quận liên quan đến bầu cử; Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND; tiêu chuẩn người ứng cử ĐBQH; quyền bầu cử, ứng cử của công dân, nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử; quy trình hiệp thương giới thiệu người ứng cử… Ngoài việc tiếp âm Đài PT-TH thành phố, Đài Truyền thanh quận còn phát 35 tin, bài và cộng tác 12 tin, bài trên Báo Cần Thơ, Đài PT-TH thành phố, cổng thông tin điện từ thành phố và quận.

Nhóm PV chính trị

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ