Video clip

4869208

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1003
số người truy cậpHôm nay3066
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4969208

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

NINH KIỀU TÍCH CỰC CHUẨN BỊ CÔNG TÁC BẦU CỬ

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 được ấn định vào chủ nhật, ngày 22-5-2016. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Hòa cùng khí thế chung của cả nước, trong những ngày này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn quận Ninh Kiều diễn ra khẩn trương, đúng trình tự, đảm bảo thời gian theo quy định…

Theo đồng chí Lê Cẩm Thoa, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) quận Ninh Kiều, trên cơ sở tiếp thu các văn bản chỉ đạo của Trung ương, thành phố về công tác bầu cử, quận đã thành lập Ban chỉ đạo Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, UBBC đại biểu HĐND quận, các tiểu ban, Tổ giúp việc cho UBBC quận… UBBC quận đã ban hành Nghị quyết về việc ấn định và công bố số lượng đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu HĐND quận được bầu của mỗi đơn vị bầu cử đại biểu HĐND quận Ninh Kiều nhiệm kỳ 2016-2021. Tương tự, các phường trên địa bàn quận cũng đã thành lập UBBC đại biểu HĐND cấp phường, các tiểu ban đúng quy định. Đến nay, các phường đã thành lập 177 tổ bầu cử; lập và niêm yết danh sách với 175.733 cử tri.

Các đại biểu biểu quyết thống nhất lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND quận Ninh Kiều nhiệm kỳ 2016-2021.

Việc triển khai kế hoạch bầu cử, tổ chức hội nghị hiệp thương ở các cấp được thực hiện dân chủ, công khai và đúng pháp luật. Với số đại biểu được bầu là 40 người, tại hội nghị hiệp thương lần 1, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN quận đã thỏa thuận, thống nhất số lượng người ứng cử đại biểu HĐND quận là 81 người. Đến hiệp thương lần 3, Ủy ban MTTQVN quận và các tổ chức thành viên đã thống nhất lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND quận là 64 người. Đồng chí Mai Văn Hữu, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN quận, cho biết: "Công tác hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND quận và phường thực hiện dân chủ, đúng quy trình, thời gian quy định. Ngay sau hội nghị hiệp thương lần 2, Ủy ban MTTQVN quận cũng đã tổ chức họp cán bộ Mặt trận các cấp, đại diện các cơ quan, đơn vị có người ứng cử để hướng dẫn, phối hợp tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp"…

Công tác tuyên truyền luôn được các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể trong quận tập trung thực hiện, nhằm nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân hiểu về tầm quan trọng, ý nghĩa của cuộc bầu cử, để mọi người tích cực tham gia, làm cho ngày bầu cử thật sự trở thành ngày hội của toàn dân. Tiểu ban An ninh – Trật tự của quận đã triển khai kế hoạch bảo vệ, các biện pháp nghiệp vụ, phân công bố trí lực lượng nhằm bảo vệ an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Song song đó, Quận ủy, UBBC quận chỉ đạo các phường triển khai đồng bộ công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Theo đồng chí Lê Thị Hồng Lam, Bí thư Đảng ủy phường Xuân Khánh, Chủ tịch UBBC phường Xuân Khánh, đến thời điểm này, các bước chuẩn bị bầu cử trên địa bàn phường diễn ra đúng quy trình, quy định. Qua hiệp thương lần 3, Ủy ban MTTQVN phường thống nhất lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2016-2021 là 50 người để bầu chọn 31 đại biểu HĐND phường. Phường đã thành lập 25 tổ bầu cử, trong đó, có 13 tổ bầu cử tại Trường Đại học Cần Thơ. Sau khi rà soát, phường đã tiến hành niêm yết tạm thời danh sách cử tri.

Cử tri phường Xuân Khánh xem danh sách cử tri được niêm yết tại UBND phường.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đến nay, nhiều người dân trên địa bàn phường nắm vững quyền lợi và nghĩa vụ của công dân trong tham gia bầu cử. Ông Nguyễn Văn Tỉnh, người dân khu vực 8, phường Xuân Khánh, nói: "Tôi nghe đài và trong các cuộc họp dân, các cán bộ phường, khu vực đều tuyên truyền cho bà con biết ngày 22-5-2016 sẽ diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Tôi thấy mình có trách nhiệm phải trực tiếp đi bầu và bầu sớm để chọn lựa những người đủ đức, đủ tài đại diện cho nhân dân. Tôi cũng vận động người thân và hàng xóm đi bầu cử sớm, bầu đúng quy định, không bầu giúp người khác...".

Đồng chí Lê Cẩm Thoa, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận, Chủ tịch UBBC quận Ninh Kiều, cho biết: "Thời gian tới, hệ thống chính trị từ quận đến phường sẽ tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ trách nhiệm, quyền lợi để tham gia cuộc bầu cử. Đồng thời, chỉ đạo Ủy ban MTTQVN các cấp trong quận phối hợp tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, để người ứng cử đại biểu HĐND quận, phường gặp gỡ tiếp xúc với cử tri trình bày chương trình hành động. UBBC quận tiếp tục tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở địa phương, góp phần cho cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, đúng pháp luật và thật sự là ngày hội của toàn dân…".

Bài, ảnh: THANH THY

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ