Video clip

4868468

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1107
số người truy cậpHôm nay2326
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4968468

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Nâng cấp tuyến đường dân sinh cầu Bình Thủy 3

Trong những lần gặp gỡ và tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu HĐND các cấp gần đây, cử tri khu vực Bình Dương, phường Long Tuyền, quận Bình Thủy phản ánh tuyến đường dân sinh của cầu Bình Thủy 3 trên quốc lộ 91B xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Nhiều người dân ở gần cầu Bình Thủy 3, cho biết: Năm 2010, quốc lộ 91 B được khánh thành và đưa vào khai thác cũng là lúc đường dân sinh của cầu Bình Thủy 3 nhộn nhịp xe cộ lưu thông, vì rút ngắn thời gian cho người dân có nhà trên đường tỉnh 918 đến trung tâm thành phố. Tuyến đường này trước đây được láng nhựa, đi lại rất dễ dàng. Nhưng khoảng 2 năm trở lại đây, mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, đi lại rất khó khăn. Anh T.H.L. búc xúc: "Tuyến đường không có hệ thống cống thoát nước nên những lúc trời mưa lớn, nước từ trên cầu Bình Thủy 3 tràn xuống làm tuyến đường chìm trong "biển nước", có lúc đường bị ngập sâu khoảng 0,3m. Mặt đường có nhiều hố sâu nên nhiều phương tiện tham gia lưu thông bị té ngã,…".

Hơn 2 tháng qua, nhánh trái của đường dân sinh cầu Bình Thủy 3 xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Theo phản ánh của người dân, cặp theo cầu Bình Thủy 3, có 2 tuyến đường dân sinh (nhánh phải và nhánh trái). Ở 2 điểm đầu của tuyến đường đều được gắn biển báo đường 1 chiều để hạn chế tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông. Tuy nhiên, nhánh trái của tuyến đường dân sinh bị xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều "ổ voi" lởm chởm đá và bị ngập nước sâu, không đảm bảo cho các phương tiện tham gia giao thông. Trong khi đó, nhánh phải của đường dân sinh được láng nhựa, thông thoáng nên nhiều người dân bất chấp biển báo cho chạy xe ngược chiều, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông. Anh T.H.L. cho biết thêm: "Mấy tháng nay, nhánh trái của tuyến đường dân sinh lúc nào cũng sình bùn nên người dân hạn chế đi. Tôi kiến nghị chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng khẩn trương giặm vá để tuyến đường lưu thông đảm bảo".

Nhiều người dân cũng cho biết, 2 đường dân sinh của cầu Bình Thủy 3 không có biển báo cấm xe tải trọng nên có nhiều xe tải trọng lớn đã "cài xé" mặt đường, làm cho mặt đường xuất hiện nhiều hố sâu, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, khi các phương tiện lưu thông tránh né những hố trên mặt đường. Bà C.T.L. ngụ tại khu vực Bình Dương, phường Long Hòa, kiến nghị: "Trước mắt, để bảo đảm xe cộ lưu thông an toàn, đề nghị các cơ quan chức năng phải sớm giặm vá các hố sâu trên tuyến đường để hạn chế tình trạng ngập nước khi mùa mưa đến. Đồng thời có kế hoạch nâng cấp và lắp đặt hệ thống cống thoát nước để tuyến đường thông thoáng, sạch đẹp, xe cộ lưu thông dễ dàng". Nhiều người dân còn cho biết ngoài cảnh ngập nước vào lúc mưa thì những lúc trời nắng tuyến đường chìm trong bụi, cát ảnh hưởng đến việc đi lại và sức khỏe của người dân.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên, ông Phạm Hồng Thắng, Chủ tịch UBND phường Long Hòa, cho biết: "Tháng 8-2014, UBND phường phối hợp với các ngành chức năng đã đến khảo sát và ghi nhận tình trạng xuống cấp của tuyến đường trên. Qua đó, UBND phường đã kiến nghị UBND quận xem xét và sớm có giải pháp khắc phục tình trạng xuống cấp của tuyến đường nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng, góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị".

Bài, ảnh: Khắc Việt

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ