Video clip

4869933

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online909
số người truy cậpHôm nay3790
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4969933

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Những trụ điện không an toàn

(CT)- Các hộ dân ở khu vực Phú Luông, phường Long Hưng, quận Ô Môn phản ánh trên tuyến đường bê tông rạch Dì Tho (dài khoảng hơn 1 km) có nhiều trụ điện và dây chằng trụ điện nằm chắn ngang giữa đường gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Mặc dù người dân đã nhiều lần kiến nghị đến các ngành, các cơ quan chức năng, nhưng đến nay chưa có cơ quan nào tổ chức di dời.

Đầu năm 2014, tuyến đường rạch Dì Tho được người dân khu vực thống nhất đóng góp chi phí để nâng cấp và mở rộng mặt đường lên 3 m. Từ tháng 5 -2014 đến nay, tuyến đường được khánh thành và đi vào hoạt động, nhiều hộ dân nơi đây vui mừng, phấn khởi vì xe lưu thông dễ dàng. Tuy nhiên, trong quá trình mở rộng mặt đường, nhiều trụ điện và dây chằng trụ điện nằm dọc theo tuyến đường, gây cản trở cho các phương tiện tham gia giao thông. Nhiều người dân ở khu vực Phú Luông cho biết, vào buổi tối tuyến đường này có rất nhiều xe cộ lưu thông và đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra. Ông Lê Văn No, ở khu vực Phú Luông, phản ánh: "Cách đây 1 tháng, một xe gắn máy lưu thông trên tuyến đường này bất ngờ gặp trụ điện nằm giữa đường. Người điều khiển xe né trụ điện nên té xuống lề đường. Tôi thấy trụ điện nằm giữa đường và ngay đoạn cua nên rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là đối với những người từ nơi khác đến, chưa quen đường". Bà Huỳnh Thị Biết, ngụ tại khu vực Phú Luông, phường Long Hưng, cho biết thêm: "Ngay trước của nhà tôi có 1 trụ điện nằm chắn ngang gần giữa đường. Nơi đây đã có 1 trường hợp chạy xe bị té xuống sông khi tránh các trụ điện. Tôi kiến nghị các ngành, các cơ quan chức sớm di dời các trụ điện trên để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông".

Nhiều tháng qua, trụ điện nằm giữa đường, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Ngoài các trụ điện nằm giữa tuyến đường Dì Tho thì những sợi dây chằng trụ điện nằm cặp theo mặt đường cũng gây nguy hiểm cho người tham gia lưu thông. Bà Huỳnh Thị Gem, ngụ tại khu vực Phú Luông, phường Long Hưng, cho biết: "Trước đây, tuyến đường Dì Tho rộng khoảng hơn 1 m, khi mở rộng đường, dây chằng trụ điện nằm chắn ngang 2/3 mặt đường. Để hạn chế tai nạn, mấy tháng nay tôi dùng bao, bọc ni long quấn quanh dây chằng trụ điện để cảnh báo cho người tham gia giao thông mỗi khi đi ngang qua. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời, về lâu dài tôi đề nghị các ngành chức năng của quận Ô Môn có giải pháp để di dời những trụ điện trên để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra".

Ông Trịnh Phú Nam, Chủ tịch UBND phường Long Hưng, cho biết: "Sau khi tuyến đường Dì Tho hoàn thành, đưa vào hoạt động, cử tri đã đề nghị UBND phường yêu cầu các cơ quan chức năng quận di dời các trụ điện nói trên. UBND phường đã phản ánh đến UBND quận, Phòng Quản lý đô thị quận xem xét, di dời các trụ điện trên để đảm bảo an toàn giao thông cho tuyến đường. Tháng 6-2014, Phòng Quản lý đô thị quận phối hợp với UBND phường xuống khảo sát và lập kế hoạch di dời trụ điện để trình UBND quận phê duyệt việc di dời các trụ điện nói trên".

Bài, ảnh: Thanh Thư

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ