Video clip

4427152

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online841
số người truy cậpHôm nay2020
số người truy cậpHôm qua3448
số người truy cậpTất cả4527152

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Phản hồi kiến nghị của Tập thể hộ dân Khu dân cư Diệu Hiền ( Lô 11B)

Hội đồng nhân dân thành phố nhận được đơn kiến nghị của các hộ dân lô 11B, Khu dân cư Diệu Hiền, kiến nghị một số bất cập liên quan đến hạ tầng tại đây.

Nội dung như sau:

“1. Trong dự án KDC Lô 11B có 10 trục đường giao thông nội bộ lòng đường từ 7m50 đến 18m. Các trụ đèn chiếu sáng chủ đầu tư đã lắp đặt và gắn đèn cao áp nhưng chưa đấu nối…tình trạng tối ánh sáng đèn vào ban đêm nên không đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông...

2. Hệ thống thoát nước thải sinh hoạt có nhiều tuyến chưa hoàn chỉnh, chưa đấu nối vào tuyến chung nên có những điểm đọng nước ngập ùn ứ gây ô nhiễm.

3. Vỉa hè công cộng trên các trục đường, nhiều chỗ chưa xây dựng nhà ở nên cỏ dại mọc tràn lan và những đống rác tự phát bừa bãi gây mất mỹ quan đô thị ô nhiễm khuẩn môi trường

          4. Trục đường số 8 (đường cuối đất dự án KDC) quy hoạch không rõ ràng, dân đã mua đất nền của công ty nhưng không xây dựng được nhà ở vì không có đường vào chỉ có vỉa hè (chưa lát gạch); việc chia địa giới hành chính cho phường (Phú Thứ và Hưng Thạnh) có nhiều điểm chung chung không cụ thể nên khi có sự cố xảy ra thì dân không biết báo cho chính quyền phường nào; các công trình hạ tầng của KDC này bỏ dở do công ty Diệu Hiền không hoạt động nên không xây dựng hoàn thiện (chủ đầu tư không còn ở Việt Nam) hiện tại chỉ có người trông coi dự án; Mức thụ hưởng phúc lợi tối thiểu (ánh sáng điện đường) không có từ nhiều năm nay”.
Văn phòng Hội đồng nhân dân thành phố Cần Thơ có Công văn số 144/VP-TH ngày 29 tháng 5 năm 2021 về việc chuyển đơn của các hộ dân Dự án Khu dân cư Diệu Hiền, lô số 11, phường Phú Thứ, quận Cái Răng đến Sở Xây dựng thành phố.
Ngày 29 tháng 6 năm 2021, Văn phòng Hội đồng nhân dân thành phố nhận được Báo cáo số 1957/BC-SXD của Sở Xây dựng thành phố Cần Thơ, về việc trả lời đơn của các hộ dân dự án khu dân cư lô 11B có Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại Diệu Hiền làm chủ đầu tư.

Nội dung như sau:

Qua công tác phối hợp với các sở ngành và địa phương kiểm tra rà soát kết quả thực hiện dự án và xem xét giải quyết vướng mắc, kiến nghị của các hộ dân dự án Khu dân cư lô số 11B do Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Diệu Hiền làm chủ đầu tư. Sở Xây dựng kính báo cáo Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố như sau:

a) Các hạng mục công trình hạ tầng xã hội:

Theo quy hoạch được duyệt, hạ tầng xã hội gồm có: Trường mẫu giáo, sân tennis. Hiện nay, đất xây dựng Trường mẫu giáo đã có chủ trương giao cho Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Cần Thơ đầu tư xây dựng tại Công văn số 373/UBND-KT ngày 08/02/2017 của Ủy ban nhân dân thành phố; phần diện tích đất chuyên dùng là sân tennis (có diện tích là 1.354m2) đã được tách thành 03 lô đất ở, đối với phần đất này Công ty đã nộp tiền sử dụng đất là đất ở và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

b) Các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật:

Qua công tác kiểm tra và rà soát của Sở Xây dựng thì hiện nay:

- Hệ thống đường giao thông: đã cơ bản hoàn thành, hiện tại còn tuyến đường số 8 có lộ giới 47m chưa thực hiện bồi thường phần lòng đường (với diện tích khoảng 17,5m x 268m = 4.690m2).

- Hệ thống thoát nước mưa: đã hoàn thành hệ thống thoát nước mưa tại dự án, nhưng chưa được đấu nối với các dự án xung quanh theo quy hoạch chung của Khu đô thị Nam Cần Thơ.

- Hệ thống thoát nước sinh hoạt: đã được thi công và hiện nay dự án chưa đấu nối được vào hệ thống thoát nước thải chung của thành phố.

- Hệ thống cấp nước sinh hoạt: đã hoàn thành 90% khối lượng công việc, hiện tại hệ thống cấp nước đã bàn giao cho Nhà máy nước Hưng Phú quản lý và vận hành.

- Hệ thống điện: chưa thực hiện ngầm hóa theo quy hoạch được duyệt;

- Hệ thống phòng cháy chữa cháy: các trụ cấp nước phòng cháy chữa cháy đã được lắp đặt nhưng không đầy đủ, và vị trí các trụ thực tế không đúng so với quy hoạch, qua kiểm tra thực tế các trụ này không hoạt động.

- Hệ thống cây xanh: đã trồng cây xanh tại các vị trí đường giao thông đã hoàn thiện của dự án. Tuy nhiên, một số tuyến đường nội bộ cây bị khô héo, hoặc gốc cây phát triển làm hỏng phần nền và gạch vỉa hè; nhiều hộ dân làm rào bảo vệ cây xanh làm ảnh hưởng đến mỹ quan chung.

Theo đại diện chủ đầu tư ông Nguyễn Đình Cường báo cáo về thực trạng đầu tư các hạng mục hạ tầng kỹ thuật của dự án đã cơ bản hoàn thành khối lượng của dự án. Tuy nhiên vẫn còn một số hạng mục chưa được đầu tư hoàn chỉnh. Dự án kéo dài, chủ đầu tư không bảo quản, duy tu, bảo trì nên các hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện nay đã bị xuống cấp. Trong đó: Về bồi thường thiệt hại giải phóng mặt bằng: 97,5% (1/2 lòng đường số 8 chưa thực hiện GPMB). Về đường giao thông, vỉa hè: hiện nay do không được duy tu bảo dưỡng thường xuyên nên mặt đường một số nơi bị sụt lún, vỉa hè bị cỏ mọc ngay trên vỉa hè gây mất mỹ quan đô thị, một số vị trí bị bong tróc. Hệ thống thoát nước mưa do không được nạo vét thường xuyên dẫn đến tình trạng lắng cát, bùn đất dưới hố ga và trong đường ống. Hệ thống thoát nước thải không được đấu nối vào hệ thống thoát nước chung, không được nạo vét dẫn đến tình trạng lắng cát và bùn đất trong hố ga và đường ống. Cây xanh do không được chăm sóc một số cây đã chết một số không được cắt tỉa cây mọc um tùm, mất mỹ quan đô thị. Hệ thống điện cung cấp cho Khu dân cư: Hiện nay là đi nổi, chưa thực hiện hệ thống cấp điện ngầm theo thiết kế không đúng theo Quyết định đã được phê duyệt.

Đối với dự án chưa hoàn thành các hạng mục hạ tầng như đường giao thông, vỉa hè, thoát nước mưa, nước thải, chưa bàn giao dự án về cho địa phương quản lý, vận hành theo quy định. Đồng thời hiện nay Công ty Diệu Hiền vẫn tồn tại có pháp nhân, có người đại diện theo pháp luật và có con dấu. Do đó, công ty phải chịu trách nhiệm hoàn thành tất cả các hạng mục còn lại của dự án khu dân cư lô số 11B theo đúng quy định.

Theo đó, Sở Xây dựng đã kiến nghị y ban nhân dân thành phố tổ chức cuộc họp với các ngành chức năng để thống nhất biện pháp xử lý trong thời gian tới.

(Nguồn: Trích Báo cáo số: 1957/BC-SXD ngày 29 tháng 6 năm 2021 của Sở Xây dựng thành phố)

Thanh Sang

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ