Video clip

4871445

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1058
số người truy cậpHôm nay491
số người truy cậpHôm qua4811
số người truy cậpTất cả4971445

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Ban văn hóa-xã hội: Phát triển phong trào văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới ở huyện Phong Điền

(CT)- Ngày 14-10-2014, Ban văn hóa - xã hội của HĐND thành phố tổ chức đoàn giám sát về xây dựng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM) ở xã Giai Xuân, huyện Phong Điền.

Năm 2014, xã Giai Xuân được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Cần Thơ chọn làm điểm chỉ đạo thực hiện mô hình “Nếp sống văn hóa, văn minh đô thị”. 9 tháng đầu năm, xã Giai Xuân vận động nhân dân tiếp tục xây dựng những tuyến đường “sáng - xanh - sạch - đẹp”, nâng chất các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và các thiết chế văn hóa ở các ấp. Công tác xây dựng xã NTM đến nay đạt được 17/20 tiêu chí. Hiện nay, xã đang được cấp trên hỗ trợ kinh phí để hoàn thiện 3 tiêu chí chưa đạt: nâng cấp, mở rộng trường học đạt chuẩn quốc gia; xây dựng nhà văn hóa ấp; hỗ trợ những hộ nghèo khó khăn về nhà ở xây dựng nhà Đại đoàn kết. Lãnh đạo xã Giai Xuân đề nghị lãnh đạo thành phố chỉ đạo quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ các phần việc trên để cuối năm 2014 xã đạt tiêu chí NTM theo lộ trình.

Đoàn giám sát cũng làm việc với UBND huyện Phong Điền và lãnh đạo các xã, thị trấn khác của huyện. Phong trào TDĐKXDĐSVH ở huyện gắn với xây dựng NTM cùng nhiều mô hình hiệu quả đã góp phần cải thiện đời sống kinh tế, nâng cao đời sống tinh thần. Tuy nhiên, các tiêu chí: giao thông nông thôn, cơ sở vật chất văn hóa, chợ nông thôn, nhà ở dân cư... có nhiều xã vẫn chưa đạt. Đoàn đã ghi nhận những kiến nghị, đề xuất để báo cáo lãnh đạo HĐND thành phố.

LỆ THU

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ