Video clip

4864390

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1047
số người truy cậpHôm nay2895
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4964390

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Phúc đáp đơn thư của ông Nguyễn Văn Đạo, ngụ tại ấp Trường Đông B, xã Tân Thới, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ.

Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Đạo, ngụ tại ấp Trường Đông B, xã Tân Thới, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ.

Nội dung đơn: Kiến nghị hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết.

Qua xem xét nội dung đơn, thừa lệnh Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố, Văn phòng Hội đồng nhân dân thành phố đã có Công văn số 112/VP-DNTT về việc chuyển đơn của ông Nguyễn Văn Đạo đến Ủy ban nhân dân huyện Phong Điền.  

Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố nhận được Báo cáo số 798/BC-UBND ngày 18 tháng 6 năm 2019 của Ủy ban nhân dân huyện Phong Điền về báo cáo trường hợp kiến nghị của ông Nguyễn Văn Đạo, ngụ xã Tân Thới, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ, như sau:

“Cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm chăm lo đời sống cho các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo theo quy định và đúng hoàn cảnh thực tế. Trường hợp của ông Nguyễn Văn Đạo tuy có phần diện tích đất 129,0 m2 thuộc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CH01060, tờ bản đồ số 7, đất tọa lạc tại ấp Trường Đông B, xã Tân Thới, huyện Phong Điền nhưng trên phần đất này mẹ ruột của ông Nguyễn Văn Đạo đã xây dựng căn nhà cấp 4 để ở từ năm 2010 đến nay.

Ông Nguyễn Văn Đạo đã nhiều lần thực hiện kiến nghị để xây dựng nhà đại đoàn kết do Ông thuộc đối tượng bảo trợ xã hội. Tuy nhiên do phần diện tích thực tế sau khi được cán bộ địa chính - xây dựng của Ủy ban nhân dân xã Tân Thới xác minh, đo đạc thì sau khi trừ phần diện tích căn nhà của mẹ ông Nguyễn Văn Đạo chỉ còn trống khoảng 3.5 m2, phần diện tích còn lại này chưa đủ đáp ứng về điều kiện để xây dựng 01 căn nhà đại đoàn kết. Bên cạnh đó, số lượng nhà ở được hỗ trợ cho đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo trên địa bàn là có giới hạn, phải ưu tiên cho những hộ có hoàn cảnh bức xúc về nhà ở. Vì vậy, trường hợp kiến nghị theo nội dung đơn của ông Nguyễn Văn Đạo chưa thực hiện được do chưa đáp ứng các điều kiện nêu trên.

Phía ông Nguyễn Văn Đạo: phần diện tích ngang 5m, dài 9m theo như nội dung đơn được ông Nguyễn Văn Đạo đề cập bao gồm cả phần diện tích lang cang nhà cấp 4 của mẹ Ông đang sử dụng. Với suy nghĩ diện tích đất đã đủ nhưng lại không được xem xét để xây dựng nhà đại đoàn kết, do đó ông Nguyễn Văn Đạo đã thực hiện gửi đơn đến Văn phòng Hội đồng nhân dân thành phố với mong muốn được giải quyết thỏa đáng. Tuy nhiên, nội dung đơn thể hiện ông Nguyễn Văn Đạo có diện tích đất ở ngang 5m, dài 9m là chưa đúng với thực tế đã qua xác minh, đo đạc chỉ có khoảng 3,5 m2 đất. Do đó, trường hợp của ông Nguyễn Văn Đạo chưa đáp ứng được điều kiện xây dựng 01 căn nhà đại đoàn kết theo tiêu chí quy định”./.

(Nguồn: Trích Báo cáo số 798/BC-UBND ngày 18 tháng 6 năm 2019 của Ủy ban nhân dân huyện Phong Điền)

                                                                                                                        Hồng Phượng

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ