Video clip

4864358

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1034
số người truy cậpHôm nay2862
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4964358

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Phúc đáp đơn thư của ông Nguyễn Văn Trưa (đại diện cho trên 10 hộ dân), ngụ Khu vực Thới An 3, phường Thuận An, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ.

     Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Trưa, ngụ tại Khu vực Thới An 3, phường Thuận An, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ

     Nội dung đơn: Yêu cầu ngành chức năng huyện Vĩnh Thạnh xem xét hành vi lấp đất bế kinh 500 của ông Cao Bé Hai (ngụ tại ấp Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh), gây thiếu nước phục vụ tưới tiêu đồng ruộng (trên 10ha) và ảnh hưởng đến việc đi lại của các hộ dân nêu trên.

     Qua xem xét nội dung đơn, Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố đã có Công văn số 125/HĐND ngày 16/4/2019 về việc đôn đốc giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân đến Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Thạnh xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

     Ngày 25 tháng 4 năm 2019, Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố nhận được Công văn số 423/UBND-TH ngày 19 tháng 4 năm 2019 của Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Thạnh về trả lời đơn của ông Nguyễn Văn Trưa trên địa bàn quận Thốt Nốt như sau:

     “ Hiện trạng kênh bị lấp có chiều dài 127m, chiều ngang căn cứ theo bản đồ giải thửa năm 1989 có kích thước là 5m, đoạn kênh này tiếp giáp với kênh ranh Vĩnh Bình, phần còn lại từ vị trí bị lấp đến kênh Sáu Tiệm vẫn còn hiện trạng kênh và đang phục vụ cho việc tưới tiêu của các hộ có đất tiếp giáp với kênh. Nhìn chung phần diện tích kênh bị lấp không làm ảnh hưởng nhiều đến việc tưới tiêu của các hộ dân có đất tiếp giáp phần kênh này, mặt khác kênh ranh giữa xã Thạnh Lộc giáp với xã Vĩnh Bình hiện nay nhỏ hẹp và cạn nên việc lưu thông của ghe xuồng cũng bị hạn chế, chỉ lưu thông được một số xuồng, ghe có kích thước nhỏ.

     Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân xã Thạnh Lộc đã mời ông Cao Bé Hai đến tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã để vận động Ông trả lại hiện trạng kênh. Qua đó, ông cho rằng kênh 500 trước đây do người dân tự đào để dẫn nước tưới tiêu. Tuy nhiên khoảng 20 năm trở lại đây, gia đình Ông sản xuất 02 bên kênh 500 rất bất tiện trong quá trình vận chuyển lúa nên gia đình Ông mới lấp kênh từ phần diện tích của gia đình Ông.

     Mặt khác, qua khảo sát thực tế cùng với địa phương nhận thấy các hộ dân xung quanh khu vực trên đều có thể lấy nước đảm bảo phục vụ cho sản xuất nông nghiệp (do một đầu kênh vẫn thông với kênh Sáu Tiệm). Ủy ban nhân dân huyện sẽ chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện tiếp tục phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thạnh Lộc để vận động ông Cao Bé Hai trả lại hiện trạng kênh ban đầu. Trong trường hợp Ông không đồng ý sẽ phối hợp cùng với địa phương tổ chức họp dân để lấy ý kiến của các hộ dân đang canh tác trên tuyến kênh này”./.

     (Nguồn: Trích Công văn số 423/UBND-TH ngày 19/4/2019 của UBND huyện Vĩnh Thạnh)

                                                                                                                        Hồng Phượng

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ