Video clip

4867084

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1258
số người truy cậpHôm nay942
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4967084

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRẢ LỜI (2)
3. Đề nghị chống tiêu cực trong việc chạy trường ở các lớp đầu cấp

Cử tri quận Ô Môn đề nghị ngành giáo dục quan tâm chống tiêu cực trong việc chạy trường, nhất là các lớp đầu cấp học và xây dựng thêm nhiều trường bán trú tạo điều kiện thuận lợi cho cha mẹ học sinh là công chức, viên chức, công nhân được gửi con học bán trú. Nội dung trả lời, như sau:

Trong nhiều năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo thực hiện khá tốt công tác phòng chống tiêu cực trong việc chạy trường. Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, các trường trung học phổ thông quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh đến trường, đặc biệt là các lớp đầu cấp. Đồng thời, linh hoạt trong phân chia địa bàn tuyển sinh nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học sinh đến trường. Bên cạnh đó là có biện pháp phòng ngừa việc chạy trường, chạy lớp, như: Công khai các điều kiện cơ sở vật chất, chất lượng dạy học của nhà trường đến phụ huynh; phụ huynh cam kết không chuyển trường trong suốt các năm của cấp học; xem xét kỹ địa chỉ thường trú, tạm trú của học sinh trước khi nhận hồ sơ...

Hiện nay, nhu cầu gửi con vào các trường tiểu học bán trú tại nội ô thành phố là khá lớn, nhưng cơ sở vật chất trường lớp chưa đáp ứng được. Mỗi năm, ngành Giáo dục và Đào tạo quận, huyện tham mưu cho UBND địa phương tiếp tục mở rộng quy mô trường lớp để đáp ứng nhu cầu học bán trú của học sinh.

 

4. Đề nghị có chính sách miễn giảm học phí cho học sinh các cấp học

Cử tri quận Cái Răng đề nghị thành phố quan tâm, có chính sách miễn giảm học phí cho học sinh các cấp học để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Nội dung trả lời, như sau:

Việc thu học phí, miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập, hỗ trợ tiền ăn trưa cho trẻ em mẫu giáo được ngành Giáo dục và Đào tạo quan tâm và nghiêm túc triển khai thực hiện theo quy định tại các văn bản:

- Nghị định số 74/2013/NĐ-CP ngày 15-7-2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 49/2010/NĐ-CP ngày 14-5-2010 của Chính phủ về việc miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với các cơ sở giáo dục quốc dân từ năm học 2010-2011 đến năm học 2014-2015;

- Nghị định số 49/2010/NĐ-CP ngày 14-5-2010 của Chính phủ về việc miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với các cơ sở giáo dục quốc dân từ năm học 2010-2011 đến năm học 2014-2015;

- Quyết định số 60/2011/QĐ-TTg ngày 26-10-2011 của Thủ tướng Chính phủ quy định về một số chính sách phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2011-2015…

Bên cạnh đó, ngành giáo dục và đào tạo vận động “Tương trợ - Kết nghĩa” trong và ngoài ngành ủng hộ thực hiện yêu cầu “3 đủ” đối với học sinh, góp phần khắc phục tình trạng học sinh bỏ học vì thiếu ăn, thiếu quần áo và thiếu sách vở.

 

5. Đề nghị đầu tư xây dựng trường trung học phổ thông cho liên xã

Cử tri huyện Thới Lai đề nghị ngành giáo dục đầu tư xây dựng trường trung học phổ thông cho liên xã Định Môn, Trường Thành, Thới Thạnh, Tân Thạnh. Cử tri cũng kiến nghị ngành chức năng kiểm tra việc Hội đồng thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Ô Môn vận động học sinh đóng 100.000 đồng/học sinh để bồi dưỡng cho giáo viên coi thi. Nội dung trả lời, như sau:

- Hiện nay, ngành Giáo dục và Đào tạo chưa có kế hoạch xây dựng thêm trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện Thới Lai. Mặt khác, khoảng cách từ xã Trường Thành đến Trường Trung học phổ thông Giai Xuân và từ xã Định Môn, Thới Thạnh, Tân Thạnh đến Trường Trung học phổ thông Thới Lai không xa nên học sinh có thể vào học ở các trường nêu trên. Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục khảo sát, nghiên cứu để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc đi học của con em địa phương.

- Sở Giáo dục và Đào tạo không chỉ đạo các cơ sở giáo dục thu tiền học sinh để bồi dưỡng cho giáo viên coi thi trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2014. Theo báo cáo của Trường Trung học phổ thông Ô Môn, Ban Đại diện Cha mẹ học sinh Trường Trung học phổ thông Ô Môn có vận động phụ huynh, mạnh thường quân tự nguyện hỗ trợ các buổi cơm cho giáo viên coi thi. Nhà trường không tổ chức thu hoặc ép buộc phụ huynh phải đóng tiền như phản ánh của cử tri.

NCDC/CT

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ