Video clip

4870829

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online775
số người truy cậpHôm nay4687
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4970829

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI TRẢ LỜI (1.18/10)
1. Đề nghị đẩy nhanh tiến độ mở rộng Quốc lộ 91

Cử tri quận Bình Thủy kiến nghị đẩy nhanh tiến độ mở rộng Quốc lộ 91 (đoạn từ Km00-Km7) để tránh tình trạng ùn tắc giao thông để đồng bộ với đoạn Km7-Km14 đang thi công; và khắc phục các điểm hư hỏng trên tuyến đường Vành đai sân bay Trà Nóc. Nội dung trả lời, như sau:

- Dự án Mở rộng Quốc lộ 91 (đoạn Km0 - Km7) thuộc các công trình đình hoãn, giãn tiến độ thi công theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/02/2011 của Chính phủ, dự án này đã chuyển về Bộ GTVT quản lý.

Ngày 21/5/2013 Bộ GTVT có ý kiến: nguồn vốn TPCP từ nay đến 2015 đã được Quốc hội giao, không thể bổ sung vốn, Bộ GTVT sẽ tiếp tục báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án xử lý chung cho các dự án đình hoãn và sẽ triển khai khi được bố trí vốn.

- Sở GTVT tiến hành khảo sát hiện trạng tuyến đường, thống nhất giao cho quận Bình Thủy sửa chữa bằng nguồn vốn Quỹ bảo trì đường bộ năm 2014. Hiện nay đã thi công hoàn thành vào ngày 05/7/2014, đảm bảo phục vụ nhân dân đi lại và các phương tiện tham gia giao thông.

2. Việc bồi thường dự án Quốc lộ 91 cần thống nhất; đẩy nhanh thi công cầu Rạch Chôm; nâng cấp cầu trên Đường tỉnh 923.

Cử tri quận Ô Môn phản ánh dự án mở rộng Quốc lộ 91 về việc bồi thường, hỗ trợ của dự án này không được thực hiện thống nhất dẫn đến tiêu cực; đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Rạch Chôm và nâng cấp các cầu trên Đường tỉnh 923. Nội dung trả lời, như sau:

- Chính sách bồi thường đã được triển khai thực hiện thống nhất theo các Quyết định của UBND TP.Cần Thơ: 12/2010/QĐ-UBND ngày 04/02/2010, 15/2011/QĐ-UBND ngày 06/5/2011, 1749/QĐ-UBND ngày 19/7/2011, 809/QĐ-UBND ngày 06/4/2012, 1055/QĐ-UBND ngày 15/4/2014 xung quanh việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 91 (đoạn km 7+000-km 50+889) và đoạn từ cầu Sang Trắng 1 đến km 14+000.

Tuy nhiên, vấn đề tiêu cực đã có xảy ra và hiện nay Công an thành phố Cần Thơ đang điều tra vụ án đối với ông Võ Văn Đạt (cán bộ Trung tâm Quỹ đất quận Ô Môn).

- Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố, Sở GTVT đã bàn giao hồ sơ xây dựng cầu qua rạch Cái Chôm (trong khu công nghiệp Trà Nóc 2) cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng 2 làm chủ đầu tư tiếp tục thi công công trình.

- Đường tỉnh 923 đoạn Cái Răng - Phong Điền dài 11,1 km đã xây dựng hoàn chỉnh theo quy mô đường cấp III đồng bằng, đoạn Phong Điền - Ba Se - Quốc lộ 91 dài 14,35 km hiện trạng theo quy mô đường cấp V đồng bằng. Dự án nâng cấp mở rộng Đường tỉnh 923 đoạn Phong Điền - Ba Se - Quốc lộ 91 đã được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định 1501/QĐ-UBND ngày 15/5/2009 và hiện nay đang kêu gọi đầu tư theo hình thức BT. Đoạn tuyến này sẽ được đầu tư theo quy mô đường cấp III đồng bằng, các cầu trên tuyến sẽ được xây dựng mới đồng bộ. Hàng năm, Sở GTVT đều thực hiện duy tu, bảo dưỡng đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến.  

3. Đề nghị khắc phục hư hỏng Quốc lộ 91B 

Cử tri phản ánh Quốc lộ 91B hư hỏng liên tục, khắc phục không bao lâu lại hỏng. Đề nghị có phương án khắc phục triệt để vấn đề này. Nội dung trả lời, như sau:

Dự án Quốc lộ 91B (đoạn từ 3/2 đến giao lộ 91) trên địa bàn thành phố Cần Thơ quy mô đường cấp III đồng bằng, riêng đoạn từ Km0+000÷Km2+200 quy mô đường phố chính cấp II. Tổng chiều dài tuyến là 15,793km với tổng mức đầu tư là 455.604 tỷ đồng, đưa vào sử dụng năm 2011.

Sau khi đưa vào khai thác sử dụng, tuyến đã góp phần chia sẻ phần lớn lưu lượng xe với Quốc lộ 91 vào thành phố Cần Thơ. Tuy nhiên, tuyến đường này hiện đã quá tải, lưu lượng giao thông ngày càng tăng nhất là số lượng xe tải nặng, xe container vận chuyển làm cho tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Bên cạnh đó, với tốc độ phát triển đô thị tăng nhanh trong thời gian qua, hệ thống thoát nước trên tuyến chưa được đầu tư xây dựng kịp thời đã dẫn đến tình trạng ngập úng thường xuyên. Ngày 30/6/2014, Sở GTVT đã có văn bản gửi  Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét bố trí vốn để sửa chữa và lắp hệ thống thoát nước tại một số đoạn (từ Km2+000 đến Km15+000) nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

VT

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ