Video clip

4867983

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1113
số người truy cậpHôm nay1842
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4967983

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TRẢ LỜI (2)

4. Đề nghị sớm cấp thẻ bảo hiểm y tế

Cử tri quận Cái Răng, huyện Thới Lai đề nghị sớm cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho đối tượng chính sách theo Quyết định 290 và Quyết định số 62 của Thủ tướng Chính phủ. Cử tri cho rằng hiện nay việc cấp thẻ BHYT rất trễ làm mất quyền lợi của người được hưởng. Cử tri cũng đề nghị ngành chức năng xem xét lại chính sách cho người tù kháng chiến phù hợp. Nội dung trả lời, như sau:

Thời gian qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo cho Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND các xã, phường, thị trấn kiểm tra, rà soát lại quy trình cấp thẻ BHYT theo Quyết định 290 và Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ để thuận tiện, nhanh chóng cho người được thụ hưởng.

Trường hợp xem xét lại chính sách cho người tù kháng chiến: căn cứ Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 9-4-2013 của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng đã quy định cụ thể chế độ đối với người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày, đã chuyển chế độ từ hưởng trợ cấp một lần sang trợ cấp hàng tháng và các chế độ khác có liên quan, như: chế độ điều dưỡng, chế độ BHYT...

 

5. Đề nghị hỗ trợ 100% tiền mua thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo

Cử tri huyện Cờ Đỏ kiến nghị Nhà nước có chính sách hỗ trợ 100% tiền mua thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho hộ cận nghèo. Nội dung trả lời, như sau:

Trong năm 2013, Sở lao động - Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc vận động mua thẻ BHYT cho hộ cận nghèo theo Quyết định 797/QĐ-TTg ngày 26-6-2012 của Thủ tướng Chính phủ, hỗ trợ 80% mệnh giá, 20% còn lại hộ cận nghèo tham gia đóng góp. Tuy nhiên, thời gian qua tỷ lệ hộ cận nghèo tham gia mua BHYT còn thấp, cũng có nguyên nhân do phần lớn hộ cận nghèo thu nhập chưa ổn định, cuộc sống còn khó khăn.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã có kiến nghị về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất nâng mức hỗ trợ kinh phí mua thẻ BHYT cho hộ cận nghèo lên 100%, trong khi chờ Trung ương xem xét, thành phố vẫn tiếp tục thực hiện mức hỗ trợ như hiện nay.

NCDC/CT

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ