Video clip

4869568

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online886
số người truy cậpHôm nay3426
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4969568

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

SỞ NỘI VỤ TRẢ LỜI CỬ TRI

1. Đề nghị đánh giá hiệu quả của chính sách đãi ngộ, thu hút nguồn nhân lực của thành phố

Cử tri quận Ninh Kiều và huyện Thới Lai đề nghị thành phố cần đánh giá cụ thể về hiệu quả của chính sách đãi ngộ, thu hút nguồn nhân lực của thành phố; đồng thời, tạo môi trường thuận lợi cho các đối tượng này cống hiến tài năng. Nội dung trả lời, như sau:

* Về chính sách hỗ trợ, khuyến khích nguồn nhân lực:

Nhằm thu hút nguồn nhân lực và có chính sách đãi ngộ phù hợp cho đối tượng này, HĐND thành phố đã ban hành Nghị quyết số 10/2010/NQ-HĐND về chính sách thu hút, hỗ trợ, khuyến khích nguồn nhân lực của thành phố và UBND thành phố đã cụ thể hóa bằng Quyết định số 44/2010/QĐ-UBND quy định thực hiện Chính sách thu hút, hỗ trợ, khuyến khích nguồn nhân lực của thành phố.

Quá trình thực hiện đạt được hiệu quả tích cực, động viên và hỗ trợ rất lớn cả về vật chất lẫn tinh thần đối với cán bộ, công chức, viên chức trong việc học tập nâng cao trình độ, chuẩn hóa đội ngũ theo quy định; tạo điều kiện để các cơ quan thu hút nhân lực có trình độ chuyên môn cao về công tác; đáp ứng được một số yêu cầu về nguồn nhân lực phục vụ cho nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Hầu hết cán bộ, công chức, viên chức được thu hút, hỗ trợ về công tác tại cơ quan, đơn vị đều thể hiện được năng lực và trình độ chuyên môn do bố trí vị trí công tác phù hợp và đảm đương tốt yêu cầu công việc được giao, tham mưu, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Chính sách cũng tạo điều kiện cho các địa phương xa trung tâm thành phố tiếp nhận và sử dụng được nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, đáp ứng ngay yêu cầu vị trí việc làm mà không cần trải qua giai đoạn đào tạo, đào tạo lại.

- Kết quả cụ thể như sau (tính đến tháng 5-2014): Thu hút đại học, cao đẳng về xã, phường, thị trấn: 75 trường hợp; Thu hút thạc sĩ: 3 trường hợp; thu hút Bác sĩ Chuyên khoa cấp I: 4 trường hợp; thu hút Tiến sĩ: 3 trường hợp; thu hút Phó Giáo sư - Tiến sĩ: 01 trường hợp. Hỗ trợ đối với công chức, viên chức tốt nghiệp sau đại học, bác sĩ : 465 trường hợp; số lượng Bác sĩ tuyến thành phố tăng cường về công tác tại tuyến y tế xã, phường: 32 trường hợp.

* Về môi trường làm việc đối với những trường hợp thu hút, hỗ trợ:

Đối với những trường hợp thu hút, hỗ trợ được tạo điều kiện về môi trường làm việc như những cán bộ, công chức, viên chức khác của thành phố để phát huy được năng lực chuyên môn. Đồng thời, những trường hợp này được tạo điều kiện tham gia các khóa bồi dưỡng ngắn hạn (kỹ năng, nghiệp vụ, quản lý nhà nước…), đào tạo nâng cao trình độ (nghiên cứu sinh Tiến sĩ trong và ngoài nước) để đáp ứng nhu cầu phát triển mới.

2. Đề nghị tăng cường giáo dục, kiểm tra đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức

Cử tri quận Ninh Kiều và huyện Thới Lai đề nghị tăng cường giáo dục, kiểm tra đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức nhằm đảm bảo công cuộc cải cách hành chính đạt hiệu quả cao. Nội dung trả lời, như sau:

UBND thành phố đã thành lập các đoàn kiểm tra cải cách hành chính các cơ quan đơn vị cấp thành phố, cấp huyện và cấp xã, cụ thể:

Thực hiện Kế hoạch số 128/KH-UBND của UBND thành phố về việc kiểm tra công tác cải cách hành chính, thành phố đã thành lập Đoàn kiểm tra cải cách hành chính tiến hành kiểm tra tại 13 đơn vị, cụ thể: 4 sở, ngành (Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp) và 3 quận, huyện (Cái Răng, Cờ Đỏ, Thốt Nốt) và 6 đơn vị cấp xã. Qua kiểm tra, Đoàn đã nhắc nhở kịp thời đối với các đơn vị có sai phạm trong quá trình thực hiện cải cách hành chính, như: Công tác xây dựng kế hoạch còn chung chung, chưa cụ thể, chi tiết; việc ra phiếu nhận và hẹn trả kết quả cho tổ chức và công dân chưa đúng quy định; công tác lưu trữ hồ sơ, sổ sách chưa khoa học…;

Ngoài ra, Sở Nội vụ đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại 82 đơn vị gồm có 10 sở, ngành, 37 phòng ban chuyên môn thuộc 9 quận, huyện, 35 xã, phường, thị trấn. Qua kiểm tra đã nhắc nhở một số đơn vị cần chấp hành tốt giờ giấc làm việc, đeo thẻ công chức trong thi hành công vụ, niêm yết số điện thoại của người có trách nhiệm tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để người dân có thể kịp thời phản ánh, kiến nghị của mình.

Công tác tự kiểm tra tại các sở, ngành, quận huyện cũng được thực hiện thường xuyên hơn. Các đơn vị có thực hiện kiểm tra cải cách hành chính 6 tháng đầu năm, như: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND quận Cái Răng kiểm tra 7/7 phường...

3. Đề nghị có phụ cấp cho chức danh Chủ tịch Hội người tù kháng chiến xã và Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã

Cử tri huyện Thới Lai kiến nghị thành phố xem xét có mức hỗ trợ phụ cấp hàng tháng cho chức danh Chủ tịch Hội người tù kháng chiến xã và chức danh Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã để các đối tượng này có điều kiện thuận lợi trong hoạt động và yên tâm công tác. Nội dung trả lời, như sau:

- Việc công nhận hội đặc thù cấp xã thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND quận, huyện theo quy định tại Quyết định số 99/QĐ-UBND của UBND thành phố. Quy trình công nhận, xác định hội đặc thù xuất phát từ căn cứ lựa chọn là các hội được thành lập theo đúng trình tự, thủ tục, hồ sơ quy định tại Nghị định số 45/2010/NĐ-CP của Chính phủ, đáp ứng đủ tiêu chí tương ứng loại hình hoạt động theo quy định tại Điều 1, Quyết định số 68/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Do đó, đối với Hội cấp xã nếu đủ điều kiện công nhận hội đặc thù thì được UBND quận, huyện công nhận theo đúng quy định và lãnh đạo chuyên trách tại hội sẽ được hưởng chế độ thù lao được quy định tại Quyết định số 30/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và cụ thể tại Công văn số 3714/UBND-VXNC ngày 21 - 9 - 2012 của UBND thành phố về chế độ thù lao đối với người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách tại các hội, chỉ quy định chế độ thù lao cho chức danh Chủ tịch (lãnh đạo chuyên trách, hệ số 1,00 x mức lương tối thiểu chung).

- Đối với hội không có tính chất đặc thù: Căn cứ điều lệ hoạt động và kinh phí tự có của hội, các hội quy định cụ thể mức thù lao hàng tháng đối với người đã nghỉ hưu giữ các chức danh lãnh đạo chuyên trách hội trên cơ sở đảm bảo tương quan nội bộ, công khai, dân chủ, minh bạch và không vượt quá mức thù lao áp dụng cho các chức danh lãnh đạo chuyên trách đứng đầu có tính chất đặc thù cùng cấp.

4. Đề nghị xác định rõ địa giới hành chính

Cử tri quận Ninh Kiều đề nghị thành phố cần xác định rõ địa giới hành chính giữa khu vực 6, phường An Khánh và khu vực 5, phường Hưng Lợi để thuận tiện trong công tác quản lý nhà nước. Nội dung trả lời, như sau:

Ngày 30-12-2013, UBND quận Ninh Kiều đề nghị Sở Nội vụ khảo sát và tham mưu cơ quan có thẩm quyền xem xét điều chỉnh đoạn, tuyến địa giới hành chính giữa phường Hưng Lợi và phường An Khánh (tại khu vực 5, phường Hưng Lợi và khu vực 6, phường An Khánh). Ngày 9-1-2014, Sở Nội vụ đã phối hợp với Phòng Nội vụ, Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND phường Hưng Lợi và UBND phường An Khánh khảo sát thực địa đoạn, tuyến địa giới nêu trên.

* Theo hồ sơ địa giới hành chính (năm 2005) được mô tả như sau:

- Từ điểm đặc trưng số 1, theo hướng chính Tây Nam, đường địa giới chạy giữa rạch (rạch rộng 8 m) đến tâm cầu Số 2 trên Quốc lộ 91B (dài 284 m), chuyển hướng Tây Bắc chạy giữa Quốc Lộ 91B đến điểm đặc trưng số 2 tại tâm Quốc lộ 91B giao với đầu rạch Mương Củi (dài 176 m);

- Từ điểm đặc trưng số 2, theo hướng chính Tây Nam, đường địa giới chạy giữa rạch Mương Củi (rạch rộng 15 m) đến điểm đặc trưng số 3 tại ngã ba rạch Đầu Sấu và rạch Mương Củi. Đoạn này dài 1.474 m.

* Theo hiện trạng:

Qua kết quả khảo sát, hiện nay đoạn, tuyến địa giới giữa hai phường vẫn hiện hữu tuy đã bị người dân hai bên san lấp một phần rạch Mương Củi. Về khoảng cách từ tâm cầu Số 2 đường Nguyễn Văn Linh đến rạch Mương Củi: giữa hồ sơ và thực tế chưa chính xác (chênh lệch 26 m).

Từ thực tế nêu trên, Sở Nội vụ sẽ tham mưu hiệu chỉnh số liệu của hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính năm 2005 phù hợp với thực tế quản lý.

Về vấn đề người dân hai bên san lấp một phần tuyến địa giới hành chính của hai phường (rạch Mương Củi), Sở Nội vụ đề nghị UBND quận Ninh Kiều chỉ đạo cơ quan chuyên môn, UBND phường Hưng Lợi và UBND phường An Khánh tổ chức khôi phục đoạn, tuyến địa giới hành chính giữa khu vực 5, phường Hưng Lợi và khu vực 6, phường An Khánh theo hồ sơ, bản đồ địa giới đang quản lý.

NCDC/CT

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ