Video clip

4868473

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1112
số người truy cậpHôm nay2331
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4968473

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TRẢ LỜI (5)
11. Đề nghị kiểm tra chất lượng phân bón, thuốc trừ sâu

Cử tri các quận, huyện tiếp tục đề nghị thành phố quan tâm việc kiểm tra chất lượng, hàm lượng phân bón, thuốc trừ sâu, vật tư nông nghiệp, nhất là quan tâm công tác ngăn chặn từ ban đầu để tránh tình trạng người dân bị thiệt hại rồi mới kiểm tra, tiêu hủy sẽ ảnh hưởng đến đời sống người dân và gây tốn kém cho Nhà nước. Nội dung trả lời, như sau:

- Trong 6 tháng đầu năm 2014, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) đã tiến hành thực hiện thanh tra, kiểm tra 8 cuộc (trong đó có 3 cuộc thanh tra đột xuất, tăng 5 cuộc so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, tổng số cơ sở được thanh tra, kiểm tra: 342 cơ sở và 289 lượt phương tiện vận chuyển động vật, sản phẩm động vật (gồm 58 tổ chức và 573 cá nhân); tổng số cơ sở vi phạm hành chính là 98 cơ sở và 42 phương tiện vận chuyển động vật, sản phẩm động vật, với tổng số tiền phạt là 557.250.000 đồng.

Riêng lĩnh vực phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) và giống cây trồng: 3 cuộc. Qua kiểm tra được 190 cơ sở (25 tổ chức và 165 cá nhân), phát hiện 86 cơ sở vi phạm (6 tổ chức và 80 cá nhân), chiếm 45,26%; xử phạt vi phạm hành chính 86 cơ sở, với tổng số tiền phạt là 328.950.000 đồng.

- Công tác lấy mẫu: Đoàn thanh tra tiến hành lấy 77 mẫu (30 mẫu phân bón, 47 mẫu thuốc BVTV). Kết quả:

+ Phân bón: 9/30 mẫu kém chất lượng, xử phạt vi phạm với tổng số tiền 70.775.000 đ.

+ Thuốc BVTV: 1/26 mẫu kém, xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 1.500.000 đ. Còn 21 mẫu phân đang chờ kết quả.

- Trong thời gian tới, Sở phối hợp các ban, ngành của thành phố tiếp tục và thường xuyên thực hiện việc thanh tra, kiểm tra lĩnh vực vật tư nông nghiệp theo chỉ đạo của UBND thành phố và Bộ NNPTNT. Phối hợp với Sở NNPTNT các nơi khác thực hiện truy xuất nguồn gốc các sản phẩm vi phạm.

- Sở NNPTNT chỉ đạo các đơn vị trực thuộc như Chi cục BVTV, Phòng Nông nghiệp, Phòng Kinh tế các quận, huyện, Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư qua công tác tập huấn kỹ thuật cho nông dân, tăng cường tuyên truyền, phổ biến về việc sử dụng vật tư nông nghiệp hiệu quả, an toàn; không sử dụng hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc, hàng ngoài danh mục, kém chất lượng…

- Thông qua công tác thẩm định, phân loại các cửa hàng, địa điểm kinh doanh; tập huấn chuyên môn, văn bản pháp luật cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh ngành nông nghiệp đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh thực hiện việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.

12. Đề nghị quan tâm nạo vét các kênh thủy lợi

Cử tri thành phố đề nghị ngành Nông nghiệp thành phố cần quan tâm, chỉ đạo các địa phương trong việc nạo vét các kênh thủy lợi cấp II, cấp III bị bồi lắng để phục vụ người dân trong sản xuất nông nghiệp. Nội dung trả lời của, như sau:

+ Hàng năm Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện có lập kế hoạch đầu tư một số tuyến kênh cấp II, cấp III bị bồi lắng để phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn. Tuy nhiên, trong đó có một số tuyến kênh thủy lợi không thể đầu tư, do bà con hai bờ kênh yêu cầu đền bù giá cao và không đồng ý đầu tư gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình sản xuất của các hộ khác.

+ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố đề nghị bà con cử tri phản ánh cụ thể tên và địa điểm công trình thủy lợi cần đầu tư nạo vét để ngành Nông nghiệp có cơ sở xem xét và xin chủ trương đầu tư phục vụ sản xuất nông nghiệp của bà con. 

13. Đề nghị hoàn thành các thủ tục để bàn giao đất phi nông nghiệp cho địa phương quản lý

Cử tri huyện Cờ Đỏ kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm hoàn thành các thủ tục để bàn giao đất phi nông nghiệp ở Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Cờ Đỏ, Nông trường Sông Hậu về cho địa phương quản lý để người dân ở địa phương được thụ hưởng các chính sách của Nhà nước theo quy định. Nội dung trả lời, như sau

- Về Đo đạc, cắm mốc đất phi nông nghiệp tỷ lệ 1/2000 để bàn giao cho địa phương quản lý tại Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Cờ Đỏ: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cờ Đỏ, UBND xã Thạnh Phú, UBND thị trấn Cờ Đỏ, Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Cờ Đỏ, Công ty CP Minh Anh Mekong (đơn vị Tư vấn đo đạc, cắm mốc) kiểm tra thực tế (750 mốc) đã cắm tại Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Cờ Đỏ theo phương án được duyệt, dự kiến hoàn thành hồ sơ đo đạc và nghiệm thu bàn giao trong tháng 7 năm 2014.

- Về Đo đạc, cắm mốc đất phi nông nghiệp tỷ lệ 1/2000 để bàn giao cho địa phương quản lý tại Nông trường Sông Hậu: UBND thành phố có Quyết định số 1701/QĐ-UBND ngày 24-6-2014 về việc thu hồi đất phi nông nghiệp do Nông trường quản lý và giao cho UBND huyện Cờ Đỏ quản lý tại xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ; Trong đó, giao UBND huyện Cờ Đỏ có trách nhiệm quản lý và sử dụng đất theo đúng mục đích được giao, đúng quy định phát luật, Nông trường Sông Hậu có trách nhiệm liên hệ Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện thủ tục cập nhật, chỉnh lý biến động Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 00171 QSDĐ cấp ngày 24-3-1999 theo đúng quy định.

NCDC/CT

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ