Video clip

4869886

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online867
số người truy cậpHôm nay3745
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4969886

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TRẢ LỜI CHẤT VẤN -3cv

SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TRẢ LỜI (Công văn số 1753/ SNN&PTNT-KHTC, 12/8/2014) 

1. Đại biểu Lâm Trường Giang hỏi: Nghị quyết của Đảng bộ thành phố có chủ trương kinh tế nông nghiệp TP Cần Thơ phát triển theo nông nghiệp công nghệ cao. Từ năm 2000 đến nay sau Nghị quyết của Thành ủy thì ngành nông nghiệp Cần Thơ làm được gì? Với chủ trương này thì ngành có giải pháp gì để thực hiện thời gian này và trong thời gian tới? 

NỘI DUNG TRẢ LỜI:

- Theo Quyết định số 1294/QĐ-UBND ngày 02/6/2008 của UBND TP Cần Thơ về việc phê duyệt Chương trình xây dựng và phát triển nông nghiệp công nghệ cao thành phố Cần Thơ đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020.

- Thực hiện Chương trình xây dựng và phát triển nông nghiệp công nghệ cao TP Cần Thơ đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020, Ngành nông nghiệp thực hiện lập dự án và quy hoạch 03 Khu nông nghiệp công nghệ cao. Hiện nay, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 631/QĐ-TTg ngày 29/4/2014 ban hành danh mục dự án quốc gia kêu gọi đầu tư nước ngoài đến năm 2020, bao gồm:

+ Khu Nông nghiệp Công nghệ cao 1 - xã Thới Thạnh, huyện Thới Lai.

+ Khu nông nghiệp công nghệ cao 2 - xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ.

+ Khu nông nghiệp công nghệ cao 3 - xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ.

- Bên cạnh đó, ngành đang tranh thủ các nguồn vốn trong và ngoài nước để lập triển khai thực hiện các dự án:

+ Dự án ứng dụng công nghệ sinh học trong nhân giống và sản xuất các loại rau an toàn phục vụ tiêu dùng nội địa.

+ Dự án ứng dụng công nghệ sinh học trong nhân giống, nuôi trồng, sản xuất sinh vật cảnh và lập khu sinh vật cảnh.

+ Dự án ứng dụng công nghệ sinh học trong nhân giống và sản xuất giống cây con nông nghiệp.

+ Dự án tăng cường cơ giới hóa trong các khâu sản xuất của nền nông nghiệp công nghệ cao. 

2. Đại biểu Lâm Trường Giang hỏi: Nguyên nhân lớn nhất Nông nghiệp công nghệ cao của TP Cần Thơ phát triển chưa cao là do nguồn vốn đầu tư còn hạn chế cho nên hiệu quả không cao. Đề nghị Giám đốc cho biết so với nhu cầu vừa qua thì ngành còn thiếu khoảng bao nhiêu vốn đầu tư và Sở có đề nghị với UBND thành phố, HĐND thành phố để bổ sung cho đủ hay không? 

NỘI DUNG TRẢ LỜI: 

Nhằm thực hiện các mục tiêu: 

- Mở rộng liên kết, thu hút các nguồn đầu tư theo hướng xã hội hóa, hình thành mạng lưới khu, trạm nông nghiệp công nghệ cao có đủ năng lực nghiên cứu, thử nghiệm, trình diễn, sản xuất và cung ứng các sản phẩm và dịch vụ khoa học và công nghệ cao, tạo bước đột phá, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp của thành phố và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long chuyển dịch nhanh theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

- Tạo được các sản phẩm có năng suất, chất lượng cao và mang tính đặc thù, độc đáo của thành phố và của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long có sức cạnh tranh cao trên thị trường trong và ngoài nước.

Nhu cầu kinh phí của Đề án Nông nghiệp công nghệ cao của thành phố đến năm 2020 là 3.138, 280 tỷ đồng. Trong đó:

* Nguồn vốn đầu tư: vốn do Trung ương hỗ trợ: 666,590 tỷ đồng; vốn Ngân sách thành phố: 285,610 tỷ đồng; vốn huy động: 2.186,080 tỷ đồng.

* Hợp phần đầu tư: đầu tư các khu - trạm nông nghiệp công nghệ cao: 805,900 tỷ đồng; đầu tư cho các dự án ưu tiên: 2.332,380 tỷ đồng.

Đến nay đã đưa vào danh mục kêu gọi đầu tư. Hiện chưa có vốn bố trí, thực hiện kêu gọi thẳng vốn đầu tư. Song song đó, đẩy mạnh ứng dụng đồng bộ tiến bộ kỹ thuật, gắn với tổ chức lại sản xuất theo quy hoạch xây dựng các đề án để triển khai các mục tiêu nông nghiệp công nghệ cao theo chương trình nông nghiệp công nghệ cao đã được phê duyệt. Kết quả đạt được như đã trình bày trong các báo cáo kinh tế xã hội hàng năm./.

VT
Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ