Video clip

4867559

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1333
số người truy cậpHôm nay1417
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4967559

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

SỞ Y TẾ TRẢ LỜI (1)

1. Đề nghị đẩy nhanh tiến độ thi công các bệnh viện

Cử tri huyện Vĩnh Thạnh tiếp tục phản ánh tình trạng quá tải tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Thạnh. Đồng thời đề nghị thành phố khẩn trương, đẩy nhanh tiến độ thi công Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Thạnh mới để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân. Cử tri quận Bình Thủy đề nghị sớm hoàn thành Bệnh viện Ung Bướu và Bệnh viện Lao phổi để di dời bệnh viện về địa điểm mới. Nội dung trả lời, như sau:

- Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Thạnh hiện tại đã tận dụng tối đa cơ sở vật chất hiện tại để phục vụ người bệnh. Tuy nhiên, do điều kiện chật hẹp, xuống cấp, nên việc phục vụ người bệnh gặp khó. Trong khi đó công trình bệnh viện mới đang xây dựng do UBND huyện Vĩnh Thạnh làm chủ đầu tư, tiến độ có chậm so với kế hoạch. Được biết, UBND huyện Vĩnh Thạnh đang tích cực chỉ đạo thực hiện hoàn thành các hạng mục thi công để sớm đưa vào sử dụng.

- Công trình Bệnh viện Lao và Bệnh phổi đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công. Dự kiến giữa năm 2015, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ hiện nay do Ban quản lý dự án thuộc UBND thành phố làm chủ đầu tư. Ngành Y tế và UBND thành phố đang tích cực vận động nguồn vốn cho dự án xây dựng Bệnh viện Ung bướu sớm triển khai xây dựng.

 

2. Đề nghị rà soát tình hình sử dụng trang thiết bị y tế

Cử tri quận Ô Môn đề nghị ngành Y tế cần rà soát lại các trang thiết bị y tế đã đầu tư cho các bệnh viện, cơ sở y tế thành phố và các quận, huyện. Trang thiết bị nào không sử dụng thì điều chuyển cho các đơn vị có nhu cầu cần sử dụng để tránh lãng phí. Nội dung trả lời như sau:

Trong năm 2013, Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra, rà soát tình hình sử dụng trang thiết bị y tế tại các bệnh viện. Đồng thời, thực hiện điều chuyển một số trang thiết bị sử dụng chưa đạt hiệu quả. Cụ thể như đã điều chuyển một số trang thiết bị từ Bệnh viện Đa khoa huyện Phong Điền, Bệnh viện Đa khoa quận Cái Răng cho các bệnh viện khác trên địa bàn (những trang thiết bị trên có giá trị tài sản dưới 50 triệu đồng). Riêng các trang thiết bị có giá trị tài sản trên 50 triệu phải được phép của Sở Tài chính cho ý kiến điều chuyển. Những trang thiết bị có giá trị tài sản trên 500 triệu phải được phép của UBND thành phố.

Hiện nay, Sở Y tế đã lập danh mục 11 thiết bị có giá trị tài sản trên 50 triệu và đang trình các cấp có thẩm quyền cho ý kiến giải quyết.


3. Đề nghị cung cấp đủ thuốc cho các trạm y tế

Cử tri huyện Vĩnh Thạnh phản ánh Trạm Y tế xã Thới Thạnh và xã Trường Thắng gần 6 tháng qua không có thuốc nhỏ mắt và một số thuốc thiết yếu khác. Cử tri đề nghị ngành Y tế chủ động cung cấp đủ nguồn thuốc cho các trạm y tế để phục vụ nhu cầu chữa bệnh cho nhân dân. Nội dung trả lời, như sau:

Các bệnh viện quận/huyện bị vượt quỹ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trong năm 2013. Hiện nay, Bảo hiểm xã hội thành phố đã thẩm định nguyên nhân vượt quỹ, báo cáo Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ thanh toán cho các bệnh viện trong tháng 8 năm 2014. Do đó, các bệnh viện còn nợ tiền mua thuốc của các công ty dược phẩm, nên các công ty dược chậm cung cấp thuốc. Ngành Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện ưu tiên trả nợ tiền thuốc quá hạn thời gian 6 tháng cho các công ty dược cung cấp thuốc cho các trạm y tế; đồng thời, sử dụng các thuốc thay thế phù hợp.

Ngành Y tế đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương rà soát tình hình sử dụng thuốc tại các trạm y tế, đảm bảo cung cấp kịp thời các thuốc thiết yếu, đảm bảo đủ thuốc cho người bệnh, đặc biệt là người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế.

 

4. Đề nghị tăng cường bác sĩ về tuyến cơ sở

Cử tri huyện Thới Lai và Vĩnh Thạnh đề nghị ngành Y tế cần tăng cường bác sĩ về tuyến cơ sở để khám và điều trị bệnh cho người dân. Nội dung trả lời, như sau:

Ngành Y tế đã quan tâm đầu tư và nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, nhất là tuyến cơ sở. Hằng năm, ngành đều có phát động chương trình vận động hướng về y tế cơ sở, vận động nguồn kinh phí bổ sung trang thiết bị cho trạm y tế. Hiện nay, có 84/85 trạm y tế (98,8% trạm y tế) đạt Bộ Tiêu chí quốc gia về y tế xã. Công tác khám bệnh, chữa bệnh từng bước được nâng cao về chất lượng chẩn đoán và điều trị. Ngành Y tế cũng duy trì công tác chỉ đạo tuyến theo Quyết định số 1816/2008/QĐ-BYT của Bộ Y tế. Cụ thể đầu năm 2014, ngành cử 14 bác sĩ tuyến thành phố/quận/huyện hỗ trợ tuyến y tế cơ sở, đảm bảo 100% trạm y tế có bác sĩ khám bệnh, chữa bệnh cho người dân.

NCDC/CT

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ