Video clip

4867130

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1300
số người truy cậpHôm nay988
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4967130

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

SỞ Y TẾ TRẢ LỜI (2)
5. Đề nghị cung cấp đủ loại thuốc theo danh mục bảo hiểm y tế

Cử tri quận Cái Răng đề nghị chấn chỉnh việc cấp phát thuốc bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Đa khoa quận Cái Răng vì thủ tục rườm rà, bệnh nhân chờ đợi lâu và còn thiếu nhiều loại thuốc theo danh mục thuốc bảo hiểm y tế. Nội dung trả lời, như sau:

Bệnh viện Đa khoa quận Cái Răng đã tiến hành áp dụng thực hiện quy trình khám bệnh theo quy định của Bộ Y tế, thời gian từ lúc khám đến nhận thuốc tối đa không quá 60 phút. Việc cấp phát thuốc bảo hiểm y tế được thực hiện tự động thông qua mạng nội bộ và cần phải có chữ ký xác nhận của đại diện người bệnh theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Việc cử tri phản ánh Bệnh viện Đa khoa quận Cái Răng còn thiếu nhiều loại thuốc theo danh mục bảo hiểm y tế, Sở Y tế thành phố ghi nhận phản ánh của cử tri sẽ kiểm tra và kịp thời chấn chỉnh nếu có xảy ra tình trạng thiếu thuốc. Việc xây dựng danh mục thuốc thực hiện theo hạng bệnh viện trên cơ sở phê duyệt của Sở Y tế. Trong bệnh viện thống nhất một danh mục thuốc dùng chung cho người bệnh không có phân biệt người có thẻ bảo hiểm y tế hoặc không có thẻ bảo hiểm y tế.

6. Đề nghị giấy chuyển viện có giá trị dài hạn cho bệnh nhân mắc bệnh mãn tính

Cử tri quận Thốt Nốt đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh làm giấy chuyển viện có giá trị dài hạn cho bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế mắc bệnh mãn tính để tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân trong điều trị bệnh. Nội dung trả lời, như sau:

Theo qui định Luật Bảo hiểm y tế, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế thực hiện chuyển tuyến, như sau: Đối với người bệnh đã được chẩn đoán xác định là mắc một trong các bệnh mạn tính, phải điều trị dài ngày gồm: Lao, ung thư, đái tháo đường, basedow, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, tăng huyết áp mạn tính, bệnh hemophillia, suy tủy, luput ban đỏ, parkinson, HIV/AIDS... có chỉ định sử dụng thuốc chống thải ghép sau ghép tạng; chạy thận nhân tạo chu kỳ và một số bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế.

Những trường hợp này, bệnh nhân được chuyển viện 1 lần và được tiếp tục sử dụng giấy chuyển viện này đến hết năm dương lịch. Ngoài ra, các trường hợp khác nếu cần tiếp tục điều trị do vượt quá khả năng, chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế tuyến dưới, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến trên có thể tiếp tục hẹn bệnh nhân khám lại. Vấn đề trên Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội thành phố đã có chỉ đạo các đơn vị, đã và đang thực hiện.

7. Đề nghị tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu

Cử tri huyện Thới Lai kiến nghị người dân ở xã Thới Thạnh, gia đình chính sách, người có công và người nghỉ hưu được đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu ở Bệnh viện Đa khoa quận Ô Môn để thuận lợi cho việc đi lại. Nội dung trả lời, như sau:

Việc đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu thực hiện đúng theo hướng dẫn Thông tư số 10/2009/TT-BYT ngày 14-8-2009 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn đăng ký khám chữa bệnh ban đầu và chuyển tuyến khám, chữa bệnh BHYT. Các cơ sở khám chữa bệnh ban đầu BHYT tuyến quận, huyện và trạm y tế xã, phường thực hiện phân bổ số thẻ BHYT ban đầu theo từng quận, huyện.

Nhằm chấn chỉnh tình trạng quá tải hay không phân bố hợp lý thẻ BHYT, Sở Y tế phối hợp với BHXH thành phố việc phân bố thẻ BHYT như sau:

- Người tham gia BHYT (kể cả BHYT trẻ em dưới 6 tuổi) đang cư trú hoặc đang công tác tại quận, huyện nào thì đăng ký KCB BHYT ban đầu tại các cơ sở khám chữa bệnh tuyến xã/phường hoặc tuyến quận/huyện và tương đương.

- BHXH quận, huyện phân bổ số thẻ BHYT gần nơi cư trú, làm việc của người tham gia BHYT, ưu tiên nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại các Trạm Y tế.

- Trường hợp người dân trên địa bàn xã Thới Thạnh, gia đình chính sách, người có công và người nghỉ hưu có nhu cầu đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Đa khoa quận Ô Môn do vị trí giáp ranh. UBND huyện Thới Lai nên có văn bản đề nghị Sở Y tế phối hợp với BHXH thành phố phân bố thẻ BHYT cho một số đối tượng tham gia BHYT tại địa bàn giáp ranh được phân bổ thẻ BHYT về Bệnh viện Đa khoa quận Ô Môn theo cho phù hợp với quy định.

NCDC/CT

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ