Video clip

4871456

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1068
số người truy cậpHôm nay503
số người truy cậpHôm qua4811
số người truy cậpTất cả4971456

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Sở Giáo dục và Đào tạo trả lời (S12)

Cử tri huyện Phong Điền đề nghị ngành Giáo dục quan tâm hơn việc giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh các trường trung học phổ thông và có kế hoạch tổ chức thêm học kỳ quân đội trong dịp hè để học sinh được rèn luyện các kỹ năng thực tiễn bổ ích; đồng thời, giúp các phụ huynh quản lý tốt học sinh trong thời gian nghỉ hè. Nội dung trả lời, như sau: 

1. Công tác Giáo dục kiến thức quốc phòng cho học sinh các trường phổ thông

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hướng dẫn các trường THPT nâng cao chất lượng dạy học môn Giáo dục quốc phòng và an ninh ngay khi bắt đầu năm học mới. Cụ thể: dạy học phần thực hành, dạy tập trung theo từng đợt, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy phần lý thuyết; tổ chức Hội thao sau khi kết thúc các nội dung học tập… Quá trình tổ chức giảng dạy môn học này, các trường học chịu sự kiểm tra, giám sát trực tiếp của lãnh đạo nhà trường; thanh tra kiểm tra theo định kỳ, hoặc đột xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã mua sắm và trang bị đủ các loại thiết bị dạy môn học này cho các trường THPT trên địa bàn thành phố. Năm 2014, tiếp tục trang bị bổ sung với kinh phí trên 800.000.000 đồng.

Thực hiện Quyết định số 1018/QĐ-BGDĐT ngày 26/5/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc cử giáo viên đào tạo đại học văn bằng 2 chuyên ngành Giáo dục quốc phòng và an ninh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã cử 20 giáo viên tham gia nhằm nâng cao trình độ, đáp ứng việc dạy môn Giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh cấp trung học phổ thông.

Ngoài ra, để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ động cho môn học, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố tổ chức Hội thao Giáo dục quốc phòng và an ninh học sinh, sinh viên lần thứ VIII vào tháng 12/2014. 

2. Tổ chức Học kỳ quân đội

Trong thời gian qua, kế hoạch tổ chức Học kỳ quân đội trong dịp hè do Thành đoàn thành phố Cần Thơ phụ trách, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ phối hợp tổ chức thực hiện.

VT

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ