Video clip

4869509

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online877
số người truy cậpHôm nay3366
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4969509

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Sở Giáo dục và Đào tạo trả lời kiến nghị của cử tri (t18.1-2/2)

Sở Giáo dục và Đào tạo trả lời kiến nghị của cử tri trước kỳ họp 18 (2414/SGDĐT-VP, 14/12/2015, có 2 câu)

Câu 1: Cử tri quận Ninh Kiều và quận Cái Răng tiếp tục kiến nghị ngành giáo dục và đào tạo đầu tư xây dựng các trường học đạt chuẩn từ bậc học mầm non đến trung học cơ sở để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn.

Trả lời:  Những năm qua, lãnh đạo thành phố, UBND quận, huyện luôn quan tâm đến việc kiên cố hóa, mở rộng quy mô và đầu tư xây dựng mới các trường học theo hướng đạt chuẩn trên địa bàn. Các nguồn vốn đầu tư xây dựng, sửa chữa, tu bổ trường học được các quận, huyện thực hiện theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố. Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với UBND quận, huyện tổ chức rà soát, kiểm tra việc xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo ở địa phương. Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo còn hỗ trợ trang thiết bị dạy học cho các trường cận chuẩn; chỉ đạo các trường học thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học; tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên để đảm bảo đạt các tiêu chuẩn theo quy định.

Hiện nay, số trường đạt chuẩn quốc gia (từ mầm non đến trung học cơ sở) của các quận là:

- Quận Cái Răng có 13/26 trường công lập được công nhận đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ 50%;

- Quận Ninh Kiều có 26/53 trường công lập các cấp học được công nhận đạt chuẩn quốc gia, tỷlệ 49,06%.

Trong thời gian tới, quận Ninh Kiều và quận Cái Răng tiếp tục tăng cường đầu tư xây dựng trường học theo hướng kiên cố hóa, hiện đại hóa và đạt chuẩn quốc gia, theo Quy hoạch mạng lưới trường học nhằm mở rộng hợp lý quy mô trường lớp, góp phần nâng cao chất lượng dạy học, đáp ứng nhu cầu học tập của con em địa phương, đồng thời thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020.

Câu 2: Cử tri huyện Cờ Đỏ đề nghị thành phố đầu tư xây dựng trường dân tộc nội trú tại huyện Cờ Đỏ.

Trả lời:  Hiện nay, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú đang được hoàn thiện về cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của con em người dân tộc Khmer của thành phố Cần Thơ. Với cơ sở vật chất hiện có, Trường có thể đảm bảo cho 500 học sinh người dân tộc Khmer sinh sống tại các quận, huyện Ô Môn, Cờ Đỏ và Thới Lai vào học tại Trường.

Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tham gia học tốt, Sở Giáo dục và Đào tạo đã đầu tư xây dựng khu nội trú dành cho học sinh với 160 chỗ ở. Mặc dù nhà trường đã đẩy mạnh công tác vận động cha mẹ học sinh gởi các em vào ở nội trú nhưng hiện tại chỉ có 49 học sinh đăng ký vào ở nội trú.

Năm học 2015-2016, có 45 học sinh của huyện Cờ Đỏ đang theo học tại Trường và đều đăng ký ở nội trú.

Trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục khảo sát, nghiên cứu để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc đi học của con em người dân tộc Khmer của huyện CờĐỏ./.

VT
Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ