Video clip

4869894

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online873
số người truy cậpHôm nay3752
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4969894

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Sở Giao thông vận tải trả lời kiến nghị của cử tri (t18.7-8/8)

Sở Giao thông vận tải trả lời (tiếp theo và hết) 

Câu 7:  Cử tri quận Thốt Nốt và huyện Cờ Đỏ: 

7.1. Đề nghị thành phố thông tin cho biết cử tri biết dự án đầu tư xây dựng công trình Đường tỉnh 921 đã được thực hiện đến dâu và khi nào khởi công thực hiện công trình này? Sớm triển khai thi công Đường tỉnh 921B (từ Thốt Nốt đến cầu Cái He)? 

Trả lời:  Các Dự án Đường tỉnh 921, Đường tỉnh 921B (từ Thốt Nốt đến cầu Cái He) đã được UBND thành phố phê duyệt chủ trương đầu tư để ghi vốn trái phiếu Chính phủ thực hiện trong giai đoạn 2016 - 2020. Hiện nay, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang xem xét danh mục các dự án nêu trên, dự kiến tháng 3/2016, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ có ý kiến chính thức về khả năng cân đối nguồn vốn trái phiếu Chính phủ để bố trí triển khai thực hiện. Khi nguồn vốn được bố trí, UBND thành phố sẽ chỉ đạo các ngành chức năng triển khai thực hiện các dự án trong giai đoạn 2016 - 2020.  

7.2. Trước mắt, thành phố quan tâm khắc phục tình trạng sạt lở mang cá của cầu Kênh Mới trên Đường tỉnh 921 (xã Trung Hưng). 

Trả lời:  Sạt lở mang cá của cầu Kênh Mới trên Đường tỉnh 921 (xã Trung Hưng): Sở GTVT sẽ chỉ đạo các đơn vị thuộc Sở phối hợp với địa phương tiến hành khảo sát hiện trường và có phương án khắc phục. 

7.3. Lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ trên tuyến Đường tỉnh 919 (đoạn từ đường vào Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Cờ Đỏ đến giáp ranh huyện Vĩnh Thạnh) để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. 

Trả lời:  Ngày 09/11/2015, Công An TP Cần Thơ có Công văn 1257/CATP-PV11 về việc đề nghị phối hợp khảo sát, rà soát những điểm bất cập hệ thống giao thông đường bộ trên địa bàn TP Cần Thơ, trong đó có nội dung đề nghị lắp đặt biển báo đường cong, biển báo giới hạn tốc độ với từng loại phương tiện khi tham gia giao thông, duy tu sử chữa mặt đường trên Đường tỉnh 919. Qua nội duung Công văn trên, Sở GTVT có Công văn 1736/SGTVT-ATGT ngày 01/12/2015 gửi các cơ quan, đơn vị có liên quan để phối hợp khảo sát, rà soát và sớm điều chỉnh, bổ sung khắc phục và hoàn thiện cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế.

Câu 8: Hiện nay, tình trạng xây cất lấn chiếm lộ giới, trông cây che khuất tầm nhìn,… diễn ra phổ biến ở các địa phương, nhất là các tuyến đường giao thông nông thôn. Đề nghị thành phố chỉ đạo xử lý dứt điểm tình trạng trên để đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường nông thôn? (huyện Vĩnh Thạnh)

Trả lời:  - Tình trạng lấn chiếm lộ giới, trồng cây che khuất tầm nhìn tại các địa phương theo phản ánh của cử tri là có xảy ra trong thời gian qua, nhất là các tuyến giao thông nông thôn do địa phương (quận, huyện, xã quản lý).

- Thành phố đã ban hành Quyết định 11/2014/QĐ-UBND ngày 22/10/2014 Ban hành Quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ địa phương. Trong đó, quy định cụ thể về sử dụng, khai thác trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (đường tỉnh, đường huyện, đường xã) và phân công trách nhiệm cho từng đơn vị, địa phương như sau:

+ UBND cấp huyện: Tổ chức quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ đối với hệ thống đường bộ do địa phương quản lý; Quản lý việc sử dụng đất trong và ngoài hành lang an toàn đường bộ theo quy định của pháp luật; xử lý kịp thời các trường hợp lấn chiếm, sử dụng trái phép hành lang an toàn đường bộ.

+ Trách nhiệm của UBND cấp xã: Tổ chức kiểm tra, ngăn chặn và xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn đường bộ, sử dụng trái phép lòng đường, vỉa hè theo thẩm quyền. Trường hợp vượt thẩm quyền, kiến nghị Chủ tịch UBND cấp huyện xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

- Sở Giao thông vận tải: Chỉ đạo Thanh tra giao thông chủ trì, phối hợp đơn vị quản lý đường bộ, lực lượng Công an, chính quyền địa phương xử lý các trường hợp lấn chiếm, sử dụng trái phép phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, vi phạm đấu nối công trình vào đường bộ thuộc phạm vi trách nhiệm được giao (chủ yếu trên các tuyến đường tỉnh).

+ Sở Xây dựng: Chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan xử lý các trường hợp xây dựng nhà và công trình lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, sử dụng lòng đường, vỉa hè không đúng quy định trên địa bàn thành phố theo thẩm quyền.

+ Công an thành phố: Phối hợp Sở GTVT, UBND cấp huyện bảo vệ các công trình đường bộ, đặc biệt trong công tác xử lý lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ. 

Tóm lại: Thành phố đã có chỉ đạo và phân công chính quyền địa phương chịu trách nhiệm và  trực tiếp  xử lý tình trạng nêu trên, các Sở chức năng là các cơ quan phối hợp xử lý. Trong thời gian tới, Sở GTVT sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương rà soát, xử lý nghiêm theo Kế hoạch 109/KH-UBND ngày 11/12/2014 về Lập lại hành lang an toàn đường bộ trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2014 - 2020./.

VT
Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ