Video clip

4867590

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1341
số người truy cậpHôm nay1448
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4967590

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Sớm di dời nhà trên đất Trường Tiểu học Phú Thứ 3

Trong những lần gặp gỡ, tiếp xúc với HĐND các cấp gần đây, cử tri ở khu vực An Phú, phường Phú Thứ, quận Cái Răng phản ánh việc bà Dư Bạch Huệ (ngụ tại khu vực An Hưng, phường Phú Thứ) cất nhà trên đất công của Trường Tiểu học Phú Thứ 3 (khu B) để mua bán đồ ăn, thức uống cho học sinh, gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến môi trường sư phạm.

 

Bà Dư Bạch Huệ cất nhà trên đất của Trường Tiểu học Phú Thứ 3 để mua bán.

Hơn 1 năm qua, ngôi nhà xập xệ phía trước cổng Trường Tiểu học Phú Thứ 3 (khu B) có diện tích khoảng 12m2, được cất bằng cột cây, mái lá là nơi trú ngụ và mua bán bánh, kẹo và thức uống của bà Dư Bạch Huệ. Anh N.V.M. ở khu vực An Phú, phường Phú Thứ, cho biết: “Tôi thấy trước cổng trường mà cất một ngôi nhà xập xệ như thế là không hợp lý, gây phản cảm, mất vẻ mỹ quan của ngôi trường. Tôi yêu cầu lãnh đạo nhà trường phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức di dời ngôi nhà tạm này để đảm bảo mỹ quan cho ngôi trường”. Vấn đề này, thầy Lương Xì, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Thứ 3, cho biết: “Dịp hè năm 2013, bà Dư Bạch Huệ ngang nhiên cất nhà trên phần đất của nhà trường. Ban giám hiệu trường đã phản ánh đến lãnh đạo khu vực An Phú và UBND phường Phú Thứ. Tuy nhiên, đến nay, vấn đề trên vẫn chưa được giải quyết. Sự việc ngoài thẩm quyền giải quyết của nhà trường, tôi kiến nghị các cơ quan chức năng khẩn trương can thiệp để trả lại vẻ mỹ quan của ngôi trường”.

Lý giải về việc cất nhà tạm trên đất Trường Tiểu học Phú Thứ 3, bà Dư Bạch Huệ phân trần: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo ở khu vực An Hưng, phường Phú Thứ đến đây tìm kế sinh nhai. Năm 2007, tôi thuê ngôi nhà gần trường để mua bán tạp hóa, đồ ăn, thức uống cho học sinh. Năm 2013, chủ nhà lấy lại ngôi nhà để sửa chữa. Do không có mặt bằng nên tôi cất tạm trên phần đất của trường để mua bán tạm. Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, không có ruộng đất sản xuất nên tôi “bám” chỗ này mua bán, sống qua ngày. Nếu không cho tôi bán, tôi lấy gì để sống”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hoàng Phúc, Chủ tịch UBND phường Phú Thứ, cho biết: “Việc cất nhà lấn chiếm đất công của bà Dư Bạch Huệ là không đúng quy định của pháp luật. UBND phường sẽ mời bà Huệ đến làm việc và yêu cầu bà di dời ngôi nhà trên. Trường hợp bà Huệ không di dời, UBND phường sẽ lập biên bản, xử lý đúng theo quy định của pháp luật”.

Bài, ảnh: Khắc Việt

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ