Video clip

4864777

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1020
số người truy cậpHôm nay3281
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4964777

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Sớm khắc phục tình trạng ngập, nghẹt ở Rạch Sơn và rạch Cầu Chùa

Dự án cải tạo và nâng cấp rạch Sơn và rạch Cầu Chùa (phường An Hòa, quận Ninh Kiều) do Ban Quản lý dự án nâng cấp đô thị thành phố làm chủ đầu tư. Trong quá trình thi công, đơn vị thi công đắp đập chắn ngang nhiều đoạn trên hai con rạch này làm cho nước mưa, nước sinh hoạt không có lối thoát, bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường, khiến người dân bức xúc.  

 Dù nắng hay mưa, các tuyến đường trong rạch Sơn và rạch Cầu Chùa thường xuyên bị ngập.

Khoảng 3 tháng nay, nhiều nhà dân ở liên khu vực 1 đến khu vực 5 phải chịu chung cảnh nước ngập vào sân, nhà gây mất vệ sinh, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt. Bà Phan Thị Tuyết, khu vực 4, phường An Hòa, bức xúc nói: “Ngày nào tôi cũng tát nước không dưới 10 lần. Tôi kiến nghị các ngành, các cơ quan chức năng có giải pháp khai thông dòng chảy, hạn chế ngập nghẹt nhà người dân”. Do ngôi nhà lúc nào cũng ẩm ướt, đôi chân của bà Tuyết bị nước ăn lở loét, rướm máu. Nền nhà có nhiều chỗ bị ố vàng, rong bám, trơn trợt và rất nguy hiểm mỗi khi đi lại. Còn bà Nguyễn Thị Oanh, chủ một quán ăn ở khu vực 5, than phiền: “Mấy tháng nay, mua bán ế ẩm do nước ngập tràn vào sân, nhà nên không có chỗ buôn bán. Hằng ngày, cả nhà tôi thay phiên nhau tát nước, ai cũng đuối sức nên tôi mới mua mô - tơ điện để bơm nước hàng ngày”.

Dọc theo rạch Sơn và rạch Cầu Chùa có hàng trăm hộ dân sinh sống, trước đây, tuyến đường thông thoáng, xe cộ lưu thông thuận tiện nhưng từ khi thi công dự án cải tạo và nâng cấp rạch Sơn và rạch Cầu Chùa làm cho tuyến đường bị ngập sâu, gây khó khăn cho xe cộ lưu thông. Ông Trần Tấn Nguyên, ở khu vực 1, phường An Hòa, cho biết: “Tình trạng ngập đường đã ảnh huởng rất lớn đối với việc đi lại của người dân. Những lúc trời mưa lớn, tuyến đường bị ứ đọng nên có đoạn ngập khoảng 0,3 m - 0,5m. Tội nghiệp các em học sinh bị té ngã, quần áo dơ bẩn, nhiều xe bị tắt máy, người đi bộ phải xắn quần xách giầy, dép… Bức xúc quá, người dân đến đơn vị thi công yêu cầu đào dòng chảy. Tuy nhiên, việc khắc phục chỉ làm tạm thời, vài ngày sau lại tiếp tục ngập nữa”.

Ông Trần Thiện Tuấn, Chủ tịch UBND phường An Hòa, cho biết: “Qua phản ánh của người dân, UBND phường phối hợp với Ban Quản lý dự án nâng cấp đô thị thành phố và Cảnh Sát môi trường thành phố đến các khu vực trên để khảo sát. Chúng tôi đã đề nghị đơn vị thi công khai thông dòng chảy và có giải pháp không để ngập nghẹt trong quá trình thi công. Sắp tới, phường tiếp tục phối hợp với khu vực và các đoàn thể phường thu gom rác thải, dọn dẹp vệ sinh ở tuyến rạch trên thông thoáng, tạo điều kiện cho nước thoát nhanh. Chúng tôi cũng đề nghị đơn vị thi công đào 1 đường thoát nước thông ra rạch Ngỗng để hạn chế tình trạng ngập nghẹt tại các khu vực trên, tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng”.

Bài, ảnh: Khắc Việt (Báo điện tử Cần Thơ)

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ