Video clip

4865206

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1095
số người truy cậpHôm nay3711
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4965206

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Sớm nâng cấp đường Huỳnh Phan Hộ

 Đường Huỳnh Phan Hộ xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Trong những lần gặp gỡ và tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp gần đây, cử tri phường Bình Thủy phản ánh tuyến đường Huỳnh Phan Hộ, quận Bình Thủy thường xuyên bị ngập sâu sau những cơn mưa lớn. Tình trạng này ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của người dân.

Theo người dân, đường Huỳnh Phan Hộ được xây dựng trước 1975. Qua nhiều năm sử dụng, mặt đường đã xuống cấp nghiêm trọng, lại không có hệ thống thoát nước nên xảy ra tình trạng ngập nghẹt vào mùa mưa. Chị Trần Ngọc Phấn, ngụ tại khu vực 5, phường Bình Thủy, bức xúc: “Khoảng 10 năm nay, tôi đã đổ 5 xe đá lấp các “ổ voi” trước nhà để thuận tiện cho xe cộ lưu thông. Đến nay, đoạn đường trước nhà tôi tiếp tục xuống cấp”. Tình trạng ngập nghẹt ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề đi lại của người dân. Bà L.T.N. cho biết: “Những lúc trời mưa lớn, các em học sinh bị té ngã, quần áo dơ bẩn, nhiều xe bị tắt máy; người đi bộ phải xắn quần xách giầy, dép… Trời nắng đường mù mịt bụi. Tôi kiến nghị chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng có giải pháp khắc phục để người dân đi lại dễ dàng”.

Ông Nguyễn Ngọc Ẩn, Trưởng khu vực 5, phường Bình Thủy, cho biết: “Trước đây, mặt đường Huỳnh Phan Hộ rộng 20 m và dài khoảng 1km. Đến nay, người dân kê nới nhà cửa để mua bán nên mặt đường bị thu hẹp. Do tuyến đường thấp, khoảng 5 năm gần đây, một đoạn ngay đầu chợ Trà An (dài khoảng 500 m) thường xuyên bị đọng nước và liên tục xuống cấp. Người dân, cán bộ khu vực cũng đã nhiều lần khai thông các nhánh nhỏ để thông ra đường Lê Hồng Phong nhưng kết quả không khả quan”.

Chia sẻ những khó khăn của người dân, bà Huỳnh Thị Ngọc Yến, Phó Chủ tịch UBND phường Trà An, cho biết: “Tuyến đường Huỳnh Phan Hộ đã xuống cấp trong nhiều năm nay. Hai phường cũng đã phản ánh nhiều lần nhưng tuyến đường chỉ được giặm vá”. Để tuyến đường thông thoáng, bà Huỳnh Thị Ngọc Yến cho biết thêm: “Sắp tới, UBND phường Trà An phối hợp với UBND phường Bình Thủy phát quang bụi rậm, thu gom rác thải trên tuyến đường để đảm bảo mỹ quan đô thị. Về lâu dài, tôi kiến nghị các ngành, các cơ quan chức năng xem xét, sớm có kế hoạch nâng cấp, lắp đặt hệ thống cống thoát nước và đèn chiếu sáng trên tuyến đường, đảm bảo cho người dân đi lại dễ dàng, đảm bảo an ninh trật tự”.

Bài, ảnh: KHẮC VIỆT (Cần Thơ Online)

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ