Video clip

4869557

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online876
số người truy cậpHôm nay3415
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4969557

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Sớm thu gọn dây giăng “mạng nhện” trên các tuyến đường nội ô thành phố

“Mạng nhện” đường Trần Hoàng Na ảnh hưởng mỹ quan đô thị. 

Trong những lần gặp gỡ và tiếp xúc giữa cử tri với HĐND các cấp gần đây, cử tri ở quận Ninh Kiều phản ánh tình trạng nhiều loại dây điện thoại, dây truyền hình cáp, viễn thông,... treo chằng chịt trên các cột điện, cột đèn chiếu sáng giống như “mạng nhện”. Tình trạng trên không những ảnh hưởng mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn... Mặc dù cử tri đã nhiều lần kiến nghị, nhưng tình trạng dây giăng “mạng nhện” trên các tuyến đường nội ô thành phố vẫn chưa có sự chuyển biến.

Dọc theo các tuyến đường chính ở nội ô thành phố, không khó bắt gặp đủ loại dây điện thoại, dây cáp được treo chằng chịt trên các cột điện, cột đèn chiếu sáng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ở đường Trần Hoàng Na dây điện còn thòng sát mặt đường, những cuộn điện “to đùng” được khoanh tròn để dưới mặt đường, có những đoạn dây bị đứt rất nguy hiểm. Ông Nguyễn Văn Sơn, ngụ tại khu vực 2, phường Hưng Lợi, cho biết: “Đường Trần Hoàng Na là tuyến đường có nhiều loại dây điện chằng chịt, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Hiện tại, nhiều đường dây điện thoại, cáp truyền hình,… “mắc võng” thòng xuống rất thấp, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Tôi kiến nghị chính quyền địa phương, các ngành, các cơ quan chuyên môn sớm có giải pháp tháo gỡ, thu gọn để tuyến đường Trần Hoàng Na thông thoáng, sạch đẹp”.

Bên cạnh đó, nhiều cây xanh dọc trên một số tuyến đường trong nội ô thành phố cũng được “tận dụng” làm cột treo đủ các loại dây điện chằng chịt, chồng chéo lẫn nhau. Trên tuyến đường 30-4, đủ các loại dây điện, điện thoại, cáp truyền hình,… mắc vào những cây xanh, trông rất nhếch nhác và còn ảnh hưởng đến việc cắt tỉa cây xanh. Anh Nguyễn Tuấn Linh, cán bộ giám sát Công ty Việt Tính, cho biết: “Dọc theo hai bên tuyến đường 30-4 trồng rất nhiều cây me. Hiện tại, những cây me đã lớn, tàng bung rộng nên các đơn vị kéo dây điện thoại hay các loại dây cáp mắc chủ yếu vào các tàng cây. Khi cây xanh vươn cao vi phạm hành lang an toàn thì đơn vị khắc phục bằng cách chặt nhánh, cắt tỉa cành. Tuy nhiên, do nhiều dây điện thoại, các loại dây cáp mắc chằng chéo trên tàng cây, nhân viên cắt tỉa cây xanh gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện. Tình trạng này diễn ra phổ biến ở nhiều tuyến đường. Tôi yêu cầu các đơn vị có biện pháp bó gọn các dây điện để thuận lợi trong việc cắt tỉa đồng thời đảm bảo mỹ quan tuyến đường”…

Đi vòng qua các tuyến đường trong nội ô thành phố, chúng ta dễ dàng gặp cảnh dây giăng “mạng nhện” chằng chịt, không theo kiểu mẫu đã làm cho nhiều tuyến đường trong nội ô thành phố trong rối mắt, luộm thuộm. Trao đổi với chúng tôi, ông Tống Thanh Tùng, Trưởng phòng Quản lý đô thị (QLĐT) quận Ninh Kiều, cho biết: “Năm 2014, Phòng QLĐT quận đã có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị có tuyến cáp treo về việc thực hiện chỉnh trang, làm gọn các tuyến cáp treo trên trụ điện ở một số tuyến đường trên địa bàn quận. Qua đó, Phòng QLĐT quận đã phối hợp, hỗ trợ các đơn vị thi công cắt tỉa cây xanh, tháo gỡ, lắp đặt lại đèn chiếu sáng,... tạo điều kiện cho các đơn vị thi công đưa cáp gông chịu lực, bó gọn lại các tuyến cáp, dây điện thoại. Đến nay, 9 tuyến đường trong nội ô thành phố cơ bản hoàn thành công đoạn bó cáp. Sắp tới, Phòng QLĐT quận sẽ tiếp tục có văn bản gửi đến Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị có cáp treo ở các tuyến đường tiếp tục bó gọn lại các tuyến cáp, dây điện thoại ở các tuyến đường còn lại góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị thành phố”.

Bài, ảnh: Thanh Thư

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ