Video clip

4867596

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1325
số người truy cậpHôm nay1453
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4967596

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

TP CẦN THƠ SẴN SÀNG CHO NGÀY HỘI LỚN

(CT)- Đến chiều ngày 21-5, công tác chuẩn bị mọi mặt cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại các địa phương trên địa bàn TP Cần Thơ đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Tại quận Ninh Kiều, nhằm đảm bảo các địa điểm bỏ phiếu được trang trí trang nghiêm theo đúng hướng dẫn, Ủy ban Bầu cử (UBBC) chọn Tổ bầu cử số 01 (phường An Hội) và Tổ bầu cử số 08 (phường An Phú) để thực hiện việc trang trí mẫu địa điểm bỏ phiếu. Công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử được các cơ quan, đơn vị, các Tiểu ban tuyên truyền quận và các phường đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú. Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận cũng tổ chức diễn tập và đưa Đội thông tin tuyên truyền của quận tham dự Hội thi thông tin lưu động thành phố Cần Thơ năm 2016 với chủ đề tuyên truyền bầu cử; triển lãm bộ ảnh về bầu cử; hỗ trợ các phường thực hiện các chương trình văn nghệ chào mừng bầu cử, maket trang trí xe cổ động tuyên truyền bầu cử. Tình hình an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn quận được đảm bảo.

Khâu trang trí tại khu vực bỏ phiếu số 11, phường Hưng Phú, quận Cái Răng đã được hoàn tất. Ảnh: H.VÂN

* Theo báo cáo của UBBC quận Cái Răng, toàn quận có hơn 68.900 cử tri. Đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử diễn ra theo đúng quy định của pháp luật. Quận Cái Răng có 64 tổ bầu cử ở 63 khu vực và 1 tổ bầu cử tại Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố. Các điểm bỏ phiếu được trang trí trang nghiêm, đẹp mắt; các tổ bầu cử đã nhận đủ vật tư, thùng phiếu… Quận Cái Răng cũng đã tổ chức nhiều hoạt động, hội thi tuyên truyền, cổ động trực quan công tác bầu cử; niêm yết đầy đủ, công khai danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử ở 4 cấp; giao nhận quản lý phiếu bầu, phát thẻ cử tri đúng tiến độ. …

Quận Bình Thủy đã thành lập 87 tổ bầu cử ở 87 khu vực bỏ phiếu. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn quận Bình Thủy có hơn 92.000 cử tri tham gia bỏ phiếu. Danh sách cử tri đã được niêm yết ở 189 điểm và 100% thẻ cử tri được cấp phát cho cử tri trên địa bàn. Các phường cũng đã niêm yết Danh sách và Tiểu sử tóm tắt những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại 362 điểm. Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử được triển  khai sâu rộng bằng nhiều hình thức; việc trang hoàng các địa điểm bầu cử đã hoàn tất; tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. UBBC quận và UBBC 8 phường tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ bầu cử cho tất cả các thành viên Ban, Tổ bầu cử…

* Theo báo cáo của UBBC huyện Phong Điền, huyện đã hoàn tất việc lập và niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND các xã, thị trấn, nhà thông tin các khu vực, các điểm công cộng của khu vực bỏ phiếu và phát thẻ cử tri đến 100% cử tri. Đồng thời, UBBC huyện cũng tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu được quyền và nghĩa vụ của công dân, tham gia bỏ phiếu đầy đủ. Tổng số cử tri trên địa bàn huyện hơn 83.000 cử tri và tổng số tổ bầu cử là 96 tổ.

* Tại quận Ô Môn, quận đã rà soát, lập danh sách và hoàn tất việc phát thẻ cử tri cho hơn 103.700 cử tri. Tiểu ban tuyên truyền bầu cử quận đã chỉ đạo Tiểu ban tuyên truyền các phường và các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền. Cụ thể đã tổ chức tuyên truyền được 2.430 cuộc, với 147.532 lượt người dự. UBBC quận đã giao đầy đủ các tài liệu, vật tư về bầu cử cho các phường. UBBC các phường cũng đã dự phòng các điều kiện cần thiết khác để phục vụ tốt trong ngày bầu cử như: máy phát điện, thiết bị lưu trữ điện (UPS), máy in…155 tổ bầu cử đã hoàn tất công tác chuẩn bị; tình hình an ninh trật tự trên địa bàn quận được đảm bảo an toàn, ổn định.

Huyện Thới Lai có 121 khu vực bỏ phiếu. Huyện đã rà soát, lập danh sách cử tri, phát thẻ cử tri cho hơn 95.700 cử tri đúng thời gian quy định. UBBC huyện đã bàn giao 78 con dấu Ban bầu cử các xã, thị trấn, 121 con dấu cho các tổ bầu cử…Công tác thông tin tuyên truyền phục vụ bầu cử được đẩy mạnh. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội được tăng cường.

* Theo báo cáo của UBBC huyện Cờ Đỏ, huyện đã thành lập 7 đơn vị bầu cử ở các xã, thị trấn và 97 tổ bầu cử trên địa bàn các ấp; toàn huyện có hơn 102.800 cử tri tham gia bỏ phiếu. Huyện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử. Cụ thể, huyện đã treo hơn 270 băng-rôn, 440 áp phích, 195 khẩu hiệu ở những tuyến đường chính, nơi đông dân cư và khu vực tổ chức bầu cử; một số xã, thị trấn bố trí xe Honda chạy khắp các ấp tuyên truyền về cuộc bầu cử. Huyện cũng tăng cường công tác tuần tra canh gác nhằm đảm bảo an ninh trật tự; trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, như: máy vi tính, máy chiếu, điện thoại… cho UBBC các xã, thị trấn.

* Toàn quận Thốt Nốt có 112 tổ bầu cử, tổng số cử tri hơn 131.000 người. Công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ bầu cử được tăng cường, đảm bảo đúng quy định. Các Tiểu ban an ninh, trật tự an toàn xã hội của quận đã phối hợp với Công an quận làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời tham mưu giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến an ninh, trật tự trong công tác bầu cử.

* Tại huyện Vĩnh Thạnh, UBBC các xã, thị trấn đã tổ chức triển khai niêm yết danh sách, tiểu sử những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đúng thời gian qui định. UBBC huyện đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, như: hoàn tất việc cấp thẻ cử tri cho hơn 109.000 cử tri, 275 con dấu, 189 thùng phiếu; 1.880 danh sách và tiểu sử tóm tắt những người ứng cử đại biểu Quốc hội, 470 danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND thành phố… Các vật tư phục vụ bầu cử đã được cấp đến các xã, thị trấn.

NHÓM PV BAN CHÍNH TRỊ

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ