Video clip

4864400

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1044
số người truy cậpHôm nay2904
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4964400

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

TP Cần Thơ: Đoàn đại biểu Quốc hội giám sát việc giải quyết khiếu nại của công dân

Ngày 14-4-2014, ông Huỳnh Văn Tiếp, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Cần Thơ cùng đại diện các sở, ngành chức năng thành phố đã giám sát việc giải quyết khiếu nại của ông Nghiêm Phú Huê (ở phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) liên quan đến phần đất tranh chấp có diện tích hơn 72m2 với bà Trần Thị Ba.

Phần đất tranh chấp có nguồn gốc đất của ông Nghiêm Vân trực tiếp canh tác năm 1945. Sau đó, ông Vân để lại cho vợ chồng người con là ông Nghiêm Văn Phương, bà Mai Thị Năm. Ông Phương mất, phần đất này do bà Năm và con là Nghiêm Phú Huê sử dụng. Năm 1977, bà Năm cho bà Trần Thị Ba mượn phần đất trên để làm lò đường. Đến năm 1986, bà Ba không làm lò đường mà chuyển sang làm nhà máy xay lúa. Năm 1999, bà Ba bán nhà máy xay, bỏ lại phần đất trống; sau đó, bà cất một quán nhỏ, để bán giải khát, thì bị ông Huê tranh cản.

Vụ việc đã được UBND quận Cái Răng và UBND TP Cần Thơ lần lượt giải quyết bằng Quyết định số 458/QĐ.UB và Quyết định số 3730/QĐ-UBND, có nội dung: Buộc bà Ba phải trả lại phần đất đã mượn trước kia cho ông Huê, ông Huê được phép hợp thức hóa phần đất trên theo quy định. Sau đó, bà Ba tiếp tục khiếu nại và được UBND TP Cần Thơ giải quyết bằng Quyết định số 1562/QĐ-UBND, với nội dung: Hủy bỏ các quyết định đã giải quyết trước đó; chấp nhận nội dung khiếu nại của bà Ba; đồng thời, giữ nguyên hiện trạng phần đất tranh chấp cho bà Ba tiếp tục sử dụng… Sau khi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bà Ba đã chuyển nhượng cho ông Nguyễn Văn Thông; nay ông Thông đã chuyển nhượng lại cho 2 người con đứng tên trên Giấy chứng nhận…

Không đồng ý với hướng giải quyết trên, ông Huê đã khởi kiện quyết định hành chính. Theo Bản án số 186/2013/HCPT ngày 13-9-2013 của Tòa án phúc thẩm, TAND tối cao tại TP Hồ Chí Minh, tuyên xử: Chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Huê. Hủy Quyết định số 1652/QĐ-UBND của UBND thành phố về việc giải quyết khiếu nại giữa bà Ba với ông Huê.

Sau khi nghe đại diện các sở, ngành chức năng thành phố và chính quyền địa phương trình bày những khó khăn, vướng mắc trong việc giải quyết khiếu nại của ông Huê, đề xuất hướng giải quyết, nhằm chấm dứt việc khiếu kiện của ông Huê vốn đã kéo dài dai dẳng trong nhiều năm qua, ông Huỳnh Văn Tiếp, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố, đề nghị ngành chức năng thành phố phối hợp chính quyền địa phương tiến hành rà soát tất cả các thủ tục giải quyết tranh chấp trước đó, để tham mưu, đề xuất UBND thành phố hướng giải quyết theo đúng quy định pháp luật. Qua buổi giám sát, Đoàn sẽ tổng hợp, ban hành dự thảo báo cáo, đề xuất với ngành chức năng xem xét, giải quyết dứt điểm vụ khiếu kiện trên, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của ông Huê theo quy định pháp luật.

CHẤN HƯNG (Báo điện tử Cần Thơ)

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ