Video clip

4863905

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online985
số người truy cậpHôm nay2410
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4963905

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

TRẢ LỜI Ý KIẾN CỬ TRI HUYỆN THỚI LAI

Một số ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 13 của Hội đồng nhân dân thành phố được các sơ, ngành trả lời đến cử tri huyện Thới Lai như sau:

Cử tri huyện Thới Lai đề nghị Ngành Nông nghiệp sớm lắp đặt hệ thống cung cấp nước sạch cho các hộ dân ở 02 tuyến Kênh: Kênh Xẻo Quao (ấp Trường Phú, xã Trường Thắng) và Kênh Ranh (ấp Trường Ninh III, xã Trường Xuân A)

- Việc lắp đặt hệ thống cung cấp nước sạch Kênh Xẻo Quao (ấp Trường Phú, xã Trường Thắng): ngày 05/10/2019, tại Ủy ban nhân dân huyện Thới Lai: Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn đã phối hợp cùng Ủy ban nhân dân huyện Thới Lai, phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thới Lai, Ủy ban nhân dân các xã có cử tri kiến nghị tiến hành họp triển khai mở rộng mạng đường ống cấp nước trên địa bàn huyện Thới Lai, trong đó có tuyến kênh Xẻo Quao xã Trường Thắng với tổng chiều dài 1.330m, với số hộ trên tuyến là 19 hộ, hiện nay Ủy ban nhân dân xã Trường Thắng đang tổ chức họp dân, và Trung tâm Nước sẽ phối hợp cấp vật tư để mở rộng mạng phục vụ nhân dân trong thời gian tới.

Cử tri huyện Thới Lai phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

- Việc lắp đặt hệ thống cung cấp nước sạch Kênh Ranh (ấp Trường Ninh III, xã Trường Xuân A): đây là một trong các tuyến ống cấp nước sạch thuộc dự án Hệ thống cấp nước tập trung xã Trường Xuân A đã được Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ phê duyệt chủ trương đầu tư và Quyết định cho phép chuẩn bị đầu tư. Đến thời điểm báo cáo, Trung tâm Nước đã trình Sở Xây dựng để thẩm định, phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình hệ thống cấp nước tập trung xã Trường Xuân A. Nếu được thành phố bố trí đủ nguồn vốn xây dựng, thì trong năm 2020 công trình sẽ được khởi công xây dựng và dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng và cấp nước cuối năm 2020 (trong đó có việc cấp nước cho các hộ dân tuyến Kênh Ranh thuộc ấp Trường Ninh III xã Trường Xuân A). (Trích CV số 2924/SNN&PTNT-KHTC ngày 24/10/2019)

- Trả lời Cử tri huyện Thới Lai đề nghị thành phố xem xét, điều chỉnh quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa đối với đất ở trên địa bàn thành phố cho phù hợp với tình hình thực tế. Có biện pháp tháo gỡ khó khăn giúp người dân trong thực hiện thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai của một số hộ dân trên địa bàn huyện Thới Lai.

Thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường đã thực hiện rà soát quy định pháp luật và xây dựng dự thảo quy định diện tích tối thiểu được tách thửa đối với các loại đất trên địa bàn thành phố (trên cơ sở hợp nhất Quyết định số 19/2014/QĐUBND ngày 24/11/2014 và Quyết định số 05/2017/QĐ-UBND ngày 02/10/2017 của Ủy ban nhân dân thành phố), nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc tổ chức thực hiện và cập nhật điều chỉnh, bổ sung một số nội dung cho phù hợp tình hình thực tế của địa phương, đảm bảo theo quy định pháp luật đất đai hiện hành. Đồng thời, đã tổ chức lấy ý kiến Sở, ngành, quận, huyện và cá nhân, tổ chức có liên quan đối với nội dung dự thảo Quyết định theo đúng quy định. Đến nay, trên cơ sở ý kiến đóng góp của các đơn vị và ý kiến thẩm định của Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổng hợp và tham mưu trình Ủy ban nhân dân thành phố để xem xét ban hành Quyết định quy định diện tích tối thiểu được tách thửa đối với các loại đất trên địa bàn thành phố Cần Thơ, làm cơ sở tổ chức thực hiện theo quy định. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để địa phương thực hiện các thủ tục đất đai có liên quan đến tách thửa đất cho tổ chức và hộ gia đình, cá nhân, góp phần tháo gỡ khó khăn cho người dân trong thực hiện thủ tục hành chính về đất đai trên địa bàn thành phố. (BC số 3536/BC-STNMT ngày 24/10/2010).

Thanh Sang

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ