Video clip

4869560

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online877
số người truy cậpHôm nay3417
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4969560

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý hàng giả, hàng kém chất lượng

(CT)- Ngày 29-9-2014, bà Nguyễn Minh Phương, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị TP Cần Thơ, Phó Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, đã tiếp xúc cử tri (TXCT) tại xã Trung An, huyện Cờ Đỏ.

Cử tri xã Trung An kiến nghị nhiều vấn đề quan tâm, bức xúc đến Quốc hội.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH thông báo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII; báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ 9 tháng đầu năm 2014, đồng thời, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đa số ý kiến cho rằng Đoàn ĐBQH đơn vị TP Cần Thơ đã thực hiện tốt vai trò, chức năng và nhiệm vụ của người đại biểu, đồng thời kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương một số vấn đề quan tâm, bức xúc như: Đề nghị nâng mức phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách công tác ở xã, phường, thị trấn và cán bộ công tác ở các trạm y tế; tăng cường danh mục thuốc khám và chữa bệnh bảo hiểm y tế ở tuyến, xã, phường, thị trấn. Cử tri cũng kiến nghị Chính phủ, các bộ ngành liên quan cần quan tâm liên kết chặt chẽ bốn nhà để nông dân an tâm phát triển sản xuất nông nghiệp; tiếp tục có giải pháp căn cơ để bình ổn giá vật tư nông nghiệp, tìm đầu ra cho các mặt hàng nông sản, đảm bảo cho nông dân sản xuất có lời; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để xử lý trường hợp bán hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt đối với mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

Dịp này, cử tri cũng kiến nghị thành phố quan tâm đầu tư xây dựng trường trung học cơ sở xã Trung An; phân bổ nguồn vốn đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn; nâng cấp sửa chữa đường tỉnh 921...

ĐBQH Nguyễn Minh Phương đã ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri và hứa sẽ chuyển ý kiến đóng góp của cử tri đến Quốc hội. Với các vấn đề liên quan đến địa phương sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Tin, ảnh: THANH THƯ

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ