Video clip

4867139

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1293
số người truy cậpHôm nay997
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4967139

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Thảo luận sôi nổi, chất vấn và trả lời chất vấn dân chủ tại kỳ họp thứ 9

Ngày 25-7-2014 HĐND phường Thuận An (quận Thốt Nốt) họp kỳ thứ 9. Các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; các ý kiến, nguyện vọng của cử tri được đại biểu đặt ra, thảo luận sôi nổi, chất vấn và trả lời chất vấn dân chủ, thỏa đáng. Kỳ họp được truyền thanh trực tiếp để cử tri theo dõi, giám sát.

Theo báo cáo của Thường trực HĐND trong 6 tháng qua, Thường trực HĐND đã phối hợp giám sát 4 nội dung và nêu rõ việc làm đúng cần biểu dương và hạn chế cần khắc phục, như: “cấp phát quà Tết cho gia đình chính sách”, cơ quan chức năng cấp đúng đối tượng, kịp thời; “xây dựng các công trình giao thông”, 4 công trình giao thông này đảm bảo công khai minh bạch nhưng còn 1 gia đình chưa thực hiện theo vận động đã ảnh hướng tiến độ thi công; “công tác cải cách hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả”, các chế độ thực hiện đúng quy định, không có hồ sơ trễ hẹn, nhưng cần chú ý về đồng phục; “công tác tuyển quân năm 2014”, thực hiện tốt, đúng quy định. 12 ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 8 được giải quyết xong.

Tại kỳ họp có 2 thành viên UBND trả lời chất vấn và truy vấn của 3 đại biểu: Trưởng Công an phường trả lời 4 nội dung: về kinh doanh, cho thuê của nhà trọ; cảnh sát khu vực ít gắn với địa bàn; các tệ nạn (đá gà, số đề, dùng súng tự chế, tụ tập đêm khuya); cổng rào an ninh trật tự. Trưởng Quân sự phường trả lời 2 nội dung: BHYT cho cha mẹ thanh niên thực hiện NVQS; cất nhà cho đối tượng đi NVQS. Các đại biểu đồng tình với nội dung trả lời và các biện pháp khắc phục, qua đây cũng giúp cho đại biểu, cử tri hiểu rõ hơn các nội dung đã kiến nghị và giải quyết.

Có 18 lượt đại biểu phát biểu sôi nổi góp ý (từ 2 tổ thảo luận) về nhiều lĩnh vực: góp về văn bản, số liệu; về mỹ quan đô thị - du lịch; về hỗ trợ sản xuất nông nghiệp; về một số nguồn thu; về an ninh trật tự; một số kiến nghị của cử tri có ảnh hưởng chung;…

Báo cáo giải trình của ông Trà Văn Sách - Chủ tịch UBND phường bổ sung nội dung trả lời chất vấn thuộc thẩm quyền của UBND phường, đồng thời nêu một số chỉ tiêu của nghị quyết HĐND đã đạt được như: thu ngân sách 2.195.698.000 đồng đạt 56,7% KH, chi ngân sách 1.827.647.000 đồng đạt 47,7% KH. Công tác văn hóa - xã hội được quan tâm đầu tư, chăm lo. An ninh chính trị, an toàn xã hội ổn định; hoàn thành tốt công tác đưa quân năm 2014. Đồng thời, cũng nêu các khó khăn, hạn chế về huy động nguồn lực xây dựng đường giao thông; công tác thu thuế và các loại phí; các tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp. UBND tiếp thu ý kiến đại biểu tại kỳ họp và bổ sung vào giải pháp của chương trình công tác của UBND để thực hiện tốt nghị quyết HĐND 6 tháng cuối năm 2014.

HĐND thông qua 4 nghị quyết: Nghị quyết về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh 6 tháng đầu năm và các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2014; Nghị quyết về quyết toán thu, chi ngân sách phường năm 2013; Nghị quyết về bổ sung dự toán chi ngân sách 6 tháng đầu năm 2014; Nghị quyết về bổ sung dự toán thu ngân sách 6 tháng cuối năm 2014.

15 giờ 30 phút cùng ngày, ông Võ Thanh Hải - Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND phát biểu bế mạc kỳ họp, trong đó đề nghị UBND, các ngành, đại biểu HĐND thực hiện tốt các nghị HĐND, tăng cường kiểm tra, giám sát theo chức năng, nhiệm vụ; cám ơn cơ quan phục vụ, kịp thời thông tin trực tiếp kỳ họp đến cử tri, nhân dân.

NO.A

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ