Video clip

4869238

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1033
số người truy cậpHôm nay3096
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4969238

THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 của Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố Cần Thơ.

(Ông Nguyễn Thành Đông, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại Hội nghị)

Vào chiều ngày 14 tháng 01 năm 2021, Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thành Đông, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Cần Thơ; đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, các sở, ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan, đơn vị có liên quan.


 
 
(Ông Nguyễn Thành Đông, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố
chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, hội viên tham dự Hội nghị)

Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố được thành lập ngày 14 tháng 7 năm 2005, đến nay đã bước sang năm thứ 4 của nhiệm kỳ thứ III. Trong năm 2020, được sự quan tâm của cấp ủy và chính quyền, Hội tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên các mặt công tác. Công tác tri ân, uống nước nhớ nguồn được Hội đặc biệt chú trọng, công tác giáo dục truyền thống được đưa vào Nghị quyết hàng năm của Hội. Tổ chức bộ máy Hội được củng cố, kiện toàn, số lượng hội viên được quy tụ ngày càng nhiều. Ban Chấp hành Hội chăm lo đời sống cho hội viên thông qua các hoạt động như: xây dựng, sửa chữa nhà ở, cấp sổ tiết kiệm, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách, chăm sóc sức khỏe, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách nhân các ngày lễ, tết,… từng bước xây dựng tổ chức Hội thật sự là mái nhà chung, ấm áp nghĩa tình đồng đội của các cựu thanh niên xung phong trên địa bàn thành phố.

Với những kết quả đạt được nêu trên, Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố được Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam tặng Cờ thi đua đã có thành tích xuất trong phong trào thi đua xây dựng tổ chức Hội năm 2020, nhiều cán bộ, hội viên được biểu dương, khen thưởng.

 
 
(Ông Nguyễn Thành Đông, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố
trao Cờ thi đua xuất sắc cho Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố) 

Bên cạnh kết quả đạt được, Hội cũng còn gặp một số khó khăn, hạn chế, nhất là còn 01 chỉ tiêu về phát triển thanh niên xung phong vào tổ chức Hội chưa đạt kế hoạch đề ra, chưa có nhiều mô hình phát triển kinh tế trong các hội viên để nhân rộng, quỹ nghĩa tình đồng đội còn ít.

Được sự phân công của Thường trực Thành ủy và Thường trực HĐND thành phố, đồng chí Nguyễn Thành Đông, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội trong năm 2020, chúc mừng Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố được Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam tặng Cờ thi đua đã có thành tích xuất trong phong trào thi đua xây dựng tổ chức Hội năm 2020. Đồng thời, đề nghị Hội đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của lực lượng thanh niên xung phong, kịp thời động viên, khích lệ, biểu dương, khen thưởng các hội viên có nhiều đóng góp đối với công tác và phong trào của Hội, có mô hình hay, giúp nhau làm kinh tế có hiệu quả. Vận động các hội viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng và pháp luật nhà nước, nhất là Nghị quyết số 59-NQ/TW ngày 05 tháng 8 năm 2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XIV; Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sắp tới,… Củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Hội luôn trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ, phấn đấu kết nạp từ 5 - 7% số cựu thanh niên xung phong chưa vào tổ chức Hội. Phát huy vai trò nhân chứng lịch sử, tham mưu giải quyết chế độ, chính sách cho đối tượng cựu thanh niên xung phong, phấn đấu không bỏ sót cựu thanh niên xung phong, người có công mà chưa được hưởng chế độ ưu đãi của Đảng và Nhà nước. Xây dựng và nâng cao chất lượng phong trào “Cựu thanh niên xung phong làm kinh tế giỏi, vì nghĩa tình đồng đội”, nhân rộng mô hình cựu thanh niên xung phong làm kinh tế giỏi trong lĩnh vực sản suất kinh doanh, tiến tới thành lập “Câu lạc bộ cựu thanh niên xung phong làm kinh tế giỏi” theo chỉ đạo của Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố và địa phương có liên quan tạo điều kiện hơn nữa cho Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố hoàn thành nhiệm vụ được giao trong năm 2021, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thành phố, hoàn thành các chỉ tiêu trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã đề ra./.

Thạch Nuôi
Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ