Video clip

4427943

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online659
số người truy cậpHôm nay2811
số người truy cậpHôm qua3448
số người truy cậpTất cả4527943

THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri

Ngày 18 tháng 11 năm 2022, Thường trực HĐND thành phố tổ chức buổi giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri trước, sau kỳ họp thứ 6 của HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Đoàn giám sát do ông Nguyễn Thành Đông, Phó Chủ tịch HĐND thành phố làm Trưởng đoàn, có sự tham dự của Lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố, Tổ Trưởng các Tổ đại biểu HĐND, lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố.


Ảnh: Ông Nguyễn Thành Đông, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu kết luận buổi giám sát

Về phía đơn vị được giám sát, ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố và lãnh đạo UBND các quận, huyện.

Theo báo cáo của UBND thành phố, về tình hình tiếp nhận và giải quyết ý kiến, kiến nghị, phản ánh cử tri trước và sau kỳ họp thứ 6 của HĐND thành phố, UBND thành phố đã tiếp nhận 94 ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri. Nội dung cử tri kiến nghị, phản ánh trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh, quốc phòng, trong đó tập trung các vấn đề liên quan đến việc nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường giao thông; công tác giải phóng mặt bằng, mức giá bồi thường hỗ trợ, tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng các dự án trên địa bàn thành phố; công tác bảo vệ môi trường; đẩy nhanh tiến độ thi công một số công trình dự án kè, chống sạt lở trên địa bàn thành phố… Tất cả các ý kiến được Ủy ban nhân dân thành phố xem xét chuyển đến các cơ quan có liên quan xem xét, giải quyết đạt tỷ lệ 100%. Qua rà soát, tất cả các ý kiến đều được các sở, ban ngành và UBND quận, huyện đã nghiên cứu, tiếp thu và có văn bản trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri (có văn bản trả lời 93/94 ý kiến, đạt tỷ lệ 98,94%). Việc báo cáo kết quả giải quyết được chia làm 4 nhóm cụ thể như sau: Có 8 ý kiến, kiến nghị của cử tri đã tiếp thu và giải quyết dứt điểm; 49 ý kiến, kiến nghị của cử tri cần phải giải trình, giải thích; 36 ý kiến, kiến nghị của cử tri đang giải quyết; 01 ý kiến, kiến nghị của cử tri đang tìm biện pháp giải quyết.

Bên cạnh những kết quả đạt được, nhiều đại biểu trong đoàn giám sát cho rằng việc trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của một vài cơ quan, đơn vị được giao thực hiện còn chậm; một số cơ quan, đơn vị chưa phối hợp chặt chẽ trong việc trả lời, giải quyết các ý kiến của cử tri đặt ra; một vài cơ quan, đơn vị trả lời nội dung ý kiến của cử tri còn chung chung, chưa đưa ra được biện pháp, lộ trình giải quyết cụ thể.


Quang cảnh buổi giám sát

Ông Nguyễn Thành Đông, Phó Chủ tịch HĐND thành phố đánh giá cao UBND thành phố trong công tác chỉ đạo các sở, ngành thành phố và UBND các quận, huyện cơ bản trả lời đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền. Đề nghị các cơ quan, đơn vị cần nâng cao chất lượng nội dung trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri; tiếp tục theo dõi và kịp thời đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt việc trả lời các ý kiến của cử tri trong thời gian tới./

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ