Video clip

4863485

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online943
số người truy cậpHôm nay1990
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4963485

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Trả lời ý kiến cử tri quận Ninh Kiều phản ánh khu vực 3, phường Cái Khế có 05 dự án nhưng thực hiện rất chậm so với kế hoạch đề ra
Tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4 của Hội đồng nhân dân thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, ngày 21/12/2021. Cử tri quận Ninh Kiều phản ánh khu vực 3, phường Cái Khế có 05 dự án nhưng thực hiện rất chậm so với kế hoạch đề ra nên người dân gặp khó khăn trong việc xây dựng, sửa chữa nhà và chuyển nhượng, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền rà soát, thu hồi các dự án “treo” không khả thi để người dân an tâm sinh sống.

Đến nay, ý kiến này đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố trả lời tại Công văn số 487/SKHĐT-KT ngày 22/02/2022 như sau:

Hàng năm, Sở Kế hoạch và Đầu tư đều có ban hành Kế hoạch và tiến hành kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư vốn ngoài ngân sách trên địa bàn thành phố.

Hiện nay các dự án nêu trên triển khai chậm tiến độ so với chủ trương đầu tư, nguyên nhân chủ yếu do khó khăn trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, thời gian gần đây do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19.

Thời gian tới, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng các sở, ngành tích cực hỗ trợ Nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án theo cấp thẩm quyền phê duyệt. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát và kiên quyết xử lý đối với dự án chậm, không tích cực triển khai. Sau kiểm tra, trường hợp chậm trễ nguyên nhân do chủ đầu tư không đủ năng lực thực hiện hoặc vi phạm pháp luật đến mức phải xử lý chấm dứt hoạt động dự án theo Luật Đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố xem xét thu hồi chủ trương đầu tư dự án.

Thanh Sang 

Trích từ Báo cáo số 487/SKHĐT-KT ngày 22/2/2022 của Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ