Video clip

4864824

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1065
số người truy cậpHôm nay3328
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4964824

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Trang thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND TP điểm lại các kết quả từ khi vận hành cho đến nay

Với việc cố gắng đăng nhập dữ liệu, chỉnh sửa kỹ thuật, nâng cao chất lượng nội dung tin, bài đến nay Trang thông tin cơ bản đáp ứng được yêu cầu cơ bản đã đề ra. Bình quân mỗi ngày có 7 tin, bài (đăng tin cả ngày nghỉ, lễ, Tết). Trong đó tin, bài về hoạt động dân cử chiếm 44,55%. Số lượt truy cập không ngừng tăng lên, từ khi thử nghiệm đến nay đạt gần 200.000 lượt, hiện nay bình quân 900 lượt/ngày. Đây là thành quả đạt được bước đầu từ khi hoạt động cho đến nay của Trang thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố (gọi tắt Trang Thông tin điện tử) nêu tại Hội nghị sơ kết hoạt động trang thông tin điện tử vào ngày 13/5/2014, thành phần gồm có: Thường trực HĐND, các Ban, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố; Thường trực HĐND 9 quận huyện tham dự.

Trang Thông tin điện tử được thử nghiệm từ tháng 6/2013 đến 01/2014 chính thức hoạt động cho đến 02/5/2014 hoạt động độc lập thành 01 trang riêng biệt không còn nằm trong Trang chung của Cổng thông tin của thành phố. Với mục đích thông tin về hoạt động của chính quyền, của đại biểu dân cử, về mối quan hệ với cử tri, định hướng nâng cao chất lượng HĐND các cấp Trang thông tin điện tử được thiết kế với trên 30 mục, theo 5 nhóm thông tin chính như: Hoạt động của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND 03 cấp; hoạt động của Đoàn ĐBQH, HĐND thành phố và HĐND quận, huyện, phường, xã, thị trấn; hoạt động của cán bộ lãnh đạo Thành ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN và thông tin về phát triển KTXH, văn hóa, thời sự của toàn thành phố; thông tin chuyên đề; thông báo lịch hoạt động, văn bản, đoàn thể….

Hiện nay tại tất cả các tiểu mục điều có tin bài với hơn 3.400 tin, bài (mới: 210 tin, tin tức sự kiện: 66 tin, bài thông tin trong thành phố: 255 tin, bài; Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố: 39 bài; Thường trực HĐND: 30 tin, bài; các Ban: 52 tin, bài; HĐND quận, huyện, phường, xã, thị trấn: 58 tin, bài; các mục chuyên đề của HĐND về nghị quyết, Đề án 01, gương sáng người đại biểu, nghiên cứu trao đổi: 209 tin, bài; trả lời cử tri; thông tin giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo: 40 tin, bài; Các thư mục có tính chất phục vụ cho đại biểu: 132 tin, bài; đăng nhập lý lịch đại biểu 03 cấp: với 2.661 đại biểu; đăng 03 clip video và 15 ảnh hoạt động;…). Ngoài ra, Trang thông tin còn liên kết với chuyên mục “Với cử tri thành phố”, Nhịp cầu dân cử”, “Giám sát phản biện” của Đài PT&TH TPCT và Báo Cần Thơ để thông tin đến cử tri.

Đạt được kết quả như trên là do sự quan tâm của lãnh đạo, Đảng đoàn, Thường trực HĐND, lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố kết hợp với sự chỉ đạo kịp thời của Ban biên tập. Đồng thời, việc đăng tin bài được Ban biên tập chú trọng, thường xuyên chỉ đạo các cộng tác viên nâng cao chất lượng, các tin, bài bảo đảm kịp thời, phong phú về nội dung đa dạng về hình thức. Từ khi vận hành chính thức cho đến nay đã đạt được mục đích yêu cầu, đáp ứng được nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Tuy nhiên, theo yêu cầu của ông Nguyễn Thanh Sơn, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố yêu cầu tại hội nghị ngày 13/4/2014 Ban biên tập Trang thông tin điện tử cần đăng tải kịp thời hơn nữa các thông tin phục vụ cho hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố; tăng cường các tin, bài cộng tác viên ở địa phương để Trang thông tin thêm phong phú ở các mục, nâng cao chất lượng tin, bài để đáp ứng nhiệm vụ chính trị của địa phương trong thời gian tới.

Đỗ Ngọc

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ