Video clip

4867568

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1342
số người truy cậpHôm nay1426
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4967568

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

UBND THANH PHỐ TRẢ LỜI (1)

1. Kết quả rà soát điều chỉnh các quy hoạch, dự án

Cử tri và đại biểu HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố cho biết kết quả rà soát điều chỉnh các quy hoạch, dự án trên địa bàn. Nội dung trả lời, như sau:

Từ sau kỳ họp thứ 9 của HĐND thành phố, UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục rà soát, kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án.

Đến cuối tháng 5-2014, trên địa bàn thành phố có 44 dự án dự án đầu tư kinh tế - thương mại - du lịch - dịch vụ (trong đó: 16 dự án đã hoàn thành đưa vào hoạt động; 25 dự án đang triển khai có khối lượng; 3 dự án chậm triển khai) và 65 dự án khu dân cư, tái định cư, trong đó: có 21 dự án (13 dự án khu tái định cư) là những dự án cơ bản thực hiện xong để chuyển về các địa phương quản lý. 44 dự án được sắp xếp thành 4 nhóm, như sau: Nhóm cơ bản hoàn thành hạ tầng: 4/44 dự án; nhóm đang triển khai thực hiện: 26/44 dự án; nhóm chậm triển khai thực hiện: 10/44 dự án; nhóm chưa triển khai thực hiện: 4/44 dự án.

2. Kết quả thu hồi chủ trương đầu tư các dự án

Cử tri đề nghị cho biết, kết quả thu hồi chủ trương đầu tư các dự án trên địa bàn thành phố. Nội dung trả lời, như sau:

Từ sau kỳ họp thứ 9 của HĐND thành phố, UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra và thu hồi các dự án:

- Dự án khu công viên nghĩa trang tại phường Thường Thạnh và phường Ba Láng, quận Cái Răng do Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất và thương mại Hoa Sen Vàng làm chủ đầu tư.

- Dự án xây dựng siêu thị (Trung tâm thương mại, Trung tâm phân phối) tại khu đất lô số 7B, Khu đô thị Nam Cần Thơ đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thái.

- Dự án Khu dân cư phường Long Hòa đối với Công ty Cổ phần xây dựng Xuân Lan.

- Dự án khu dân cư tại phường Châu Văn Liêm đối với Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Hồng Phát.

Đang lập thủ tục thu hồi chủ trương dự án Trường Đại học đồng bằng sông Cửu Long, Khu đô thị Hoàng Quân Cần Thơ và khu tái định cư (320ha) trên địa bàn quận Cái Răng và huyện Phong Điền.

Đối với các quy hoạch kéo dài nhiều năm. như: khu quy hoạch các trường đại học và giáo dục chuyên nghiệp TP Cần Thơ, phường Long Tuyền, quận Bình Thủy; khu dân cư lô số 5C thuộc Khu đô thị Nam Cần Thơ tại phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng do Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Số 10 IDICO làm chủ đầu tư… UBND thành phố đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tổ chức kiểm tra tiến độ thực hiện cũng như tiếp tục rà soát các đồ án quy hoạch trên địa bàn thành phố để có biện pháp để xử lý từng trường hợp cụ thể. Đồng thời, kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai, chủ đầu tư không đủ năng lực để tiếp tục triển khai thực hiện dự án và điều chỉnh các quy hoạch cho phù hợp.

3. Đề nghị điều chỉnh quy hoạch

Cử tri đề nghị điều chỉnh quy hoạch tỷ lệ 1/2000 Khu trung tâm IV Xuân Khánh - Hưng Lợi. Nội dung trả lời, như sau:

Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 Khu trung tâm IV Xuân Khánh - Hưng Lợi được phê duyệt tại Quyết định số 08/1999/QĐ.UBT ngày 12-2-1999. UBND thành phố giao Sở Xây dựng cùng các sở ngành chức năng và UBND quận Ninh Kiều rà soát và dự kiến điều chỉnh chức năng khu đất ở 34 vị trí, khu vực quy hoạch với các chức năng không khả thi. Những khu vực có mật độ dân cư đông, khu vực không còn phù hợp với tình hình thực tế và định hướng phát triển của quận thành khu cải tạo chỉnh trang (là khu vực đất sử dụng hỗn hợp, là quỹ đất sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, như: đất ở, đất ở kết hợp kinh doanh dịch vụ, công trình công cộng, các công trình khác ngoài sản xuất công nghiệp gây ô nhiễm, hẻm, đất công, kênh rạch hiện hữu…).

4. Các biện pháp chống ngập trên các tuyến đường nội ô thành phố

Cử tri và đại biểu HĐND thành phố đề nghị cho biết tình hình triển khai các biện pháp chống ngập trên các tuyến đường nội ô thành phố. Nội dung trả lời, như sau:

Thời gian qua, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Xây dựng cùng với Ban Quản lý dự án Nâng cấp đô thị thành phố, Ban Quản lý dự án Nâng cấp đô thị vùng đồng bằng sông Cửu Long - Tiểu dự án TP Cần Thơ và UBND quận: Ninh Kiều, Bình Thủy tiến hành kiểm tra, khảo sát hiện trạng hệ thống thoát nước trên địa bàn 2 quận trên, nhất là các tuyến đường thường xuyên ngập, nghẹt khi trời mưa lớn và triều cường dâng cao. Cụ thể: Đối với khu vực nội ô thành phố: Thường xuyên kiểm tra và tiến hành nạo vét hệ thống cống, hố ga, cửa xả tại các điểm ngập diễn ra trong năm 2013, đặc biệt là khu vực quận Ninh Kiều và quận Bình Thủy.

Đối với các tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng ngập nghẹt như: Trung tâm Thương mại Cái Khế, đường Hòa Bình, đường Hai Bà Trưng, đường Mậu Thân, quốc lộ 91B (giao lộ đường 3 Tháng 2 và đường Nguyễn Văn Linh) đã và đang được thực hiện các giải pháp để giải quyết tình trạng ngập, nghẹt. Do vậy, cơ bản đã hạn chế được tình trạng ngập, nghẹt tại khu vực này vào lúc triều cường dâng cao và khi trời mưa lớn; riêng đối với các điểm ngập còn lại đã được đơn vị tư vấn khảo sát cao độ hiện trạng của hố ga, hệ thống cống thoát nước và đang hoàn chỉnh thiết kế chi tiết các công trình chống ngập cho các khu vực này. Sau khi đơn vị tư vấn hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế chi tiết, Sở Xây dựng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành thẩm định phương án thiết kế. Nếu phương án hiệu quả và phù hợp sẽ tiến hành các thủ tục tiếp theo nhằm tiến hành thi công dự án.

NCDC/CT

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ