Video clip

4867570

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1344
số người truy cậpHôm nay1428
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4967570

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

UBND THÀNH PHỐ TRẢ LỜI (2)
5. Đề nghị bó gọn cáp viễn thông

Cử tri và đại biểu HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố có giải pháp chấn chỉnh, bó gọn cáp viễn thông các tuyến đường nội ô. Nội dung trả lời, như sau:

Việc chỉnh trang và bó gọn mạng cáp treo trên địa bàn thành phố đã được UBND thành phố chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông thường xuyên thực hiện. Mặt khác, đây cũng là công tác thường xuyên mà Sở Thông tin và Truyền thông đã thực hiện trong những năm qua nhằm chủ động trong triển khai Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 7-3-2011 của UBND thành phố về việc thực hiện chủ đề "Trật tự, kỷ cương đô thị". UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, rà soát và bó gọn mạng cáp ở các tuyến đường nội ô thành phố. Kết quả đã thực hiện việc bó gọn mạng cáp ở một số hẻm trên các tuyến đường Điện Biên Phủ, Châu Văn Liêm, Nguyễn Thị Minh Khai, Đồng Khởi...

Hiện nay, Sở Thông tin và Truyền thông đã làm việc với các doanh nghiệp Viễn thông và Truyền hình cáp trên địa bàn để phối hợp với Công ty Điện lực thành phố khẩn trương triển khai thực hiện kế hoạch chỉnh trang, đưa cáp vào gông tại 9 tuyến đường trên địa bàn quận Ninh Kiều. Đến nay, đã cơ bản hoàn thành các tuyến đường: Nguyễn Trãi, Hòa Bình, Trần Văn Hoài, Trần Ngọc Quế, Quang Trung, dự kiến sẽ hoàn thành các tuyến còn lại vào cuối năm 2014.

6. Kết quả kiểm tra, xử lý các cửa hàng xăng dầu

Cử tri và đại biểu HĐND thành phố đề nghị cho biết kết quả kiểm tra, xử lý các cửa hàng xăng dầu không đảm bảo an toàn trên địa bàn thành phố. Nội dung trả lời, như sau:

Sau kỳ họp thứ 9 của HĐND thành phố, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Công thương và các sở, ngành có liên quan kiểm tra, rà soát việc chấp hành quy định về điều kiện kinh doanh xăng dầu trên địa bàn. Qua kiểm tra tại 9 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trong nội ô thành phố, đã triển khai quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh của 3 công ty kinh doanh xăng dầu, gồm: Cửa hàng xăng dầu thuộc Công ty TNHH Nông súc sản xuất nhập khẩu Cần Thơ, Doanh nghiệp tư nhân Hòa Hà I và Cửa hàng xăng dầu số 8 thuộc Công ty TNHH MTV xăng dầu Tây Nam Bộ do mặt bằng kinh doanh chật hẹp, không thể cải tạo được bắt buộc phải ngưng hoạt động. Đồng thời, yêu cầu 6 cửa hàng kinh doanh xăng dầu còn lại thực hiện ngay các giải pháp đảm bảo về khoảng lùi lộ giới, chỉ giới xây dựng, các điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ... theo đúng quy định, khi nào cải tạo xong, được các sở, ngành chấp thuận đảm bảo đủ điều kiện thì mới cho phép hoạt động, trường hợp không đủ điều kiện để cải tạo thì phải di dời.

Thời gian tới, UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo Sở Công thương tổng rà soát, kiểm tra việc chấp hành quy định về điều kiện kinh doanh xăng dầu của tất cả các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố. Đồng thời, kiên quyết xử lý những trường hợp kinh doanh xăng dầu không đúng quy định; đồng thời, kiểm tra, rà soát, có tham mưu đề xuất UBND thành phố bổ sung, điều chỉnh quy hoạch mạng lưới cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn cho phù hợp.

7. Tiến độ đầu tư, xây dựng bãi đậu xe tập trung

Cử tri và đại biểu HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố cho biết tiến độ đầu tư, xây dựng bãi đậu xe tập trung thành phố. Nội dung trả lời, như sau:

Quy hoạch xây dựng Trung tâm đậu xe và dịch vụ ô tô quận Ninh Kiều được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 1651/QĐ-UBND ngày 22-6-2010. Khu vực quy hoạch có diện tích 4,455 ha, tại giao lộ đường Phan Đình Phùng và Ngô Văn Sở thuộc phường Tân An, quận Ninh Kiều. Đây là công trình dịch vụ công ích kết hợp dịch vụ thương mại, giữ vai trò giao thông tĩnh trong hệ thống giao thông đô thị, phục vụ nhu cầu đậu xe ô tô cho dân cư và khách vãng lai tại khu vực trung tâm quận Ninh Kiều.

Hiện nay, UBND thành phố đã phê duyệt phương án đấu giá quyền thuê đất; đồng thời, tổ chức thông báo đấu giá rộng rãi theo quy định dự kiến sẽ mở đấu giá quyền thuê đất vào ngày 18-7-2014 tại Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản thành phố. Khi chọn được nhà đầu tư sẽ thực hiện xây dựng Trung tâm đậu xe và dịch vụ ô tô theo đúng quy hoạch và phương án được phê duyệt.

8. Kết quả kiểm tra, xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường

Cử tri đề nghị thành phố cho biết kết quả kiểm tra, xử lý, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường. Nội dung trả lời, như sau:

Thời gian qua, việc kiểm tra, xử lý, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường đã được đại biểu HĐND và cử tri toàn thành phố rất quan tâm. UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Cảnh sát Môi trường (Công an thành phố), các sở, ngành liên quan và UBND quận, huyện đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, hướng dẫn các cơ sở, doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường. Qua tuyên truyền đã nâng cao được trách nhiệm của chủ cơ sở, doanh nghiệp trong bảo vệ môi trường: cơ sở, doanh nghiệp đã có báo cáo đánh giá tác động môi trường, xây dựng hệ thống xử lý nước thải, công trình bảo vệ môi trường...

Ngoài ra, thành phố đã chỉ đạo thành lập Đoàn thanh tra tiến hành thanh, kiểm tra định kỳ, đột xuất việc chấp hành quy định pháp luật về bảo vệ môi trường của các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất gây ô nhiễm. Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường trong năm 2013 và 5 tháng đầu năm 2014, đã tiến hành kiểm tra 133 cơ sở, tổ chức 10 cuộc thanh tra tại 36 đơn vị, qua thanh tra, đã tiến hành xử phạt hành chính 7 trường hợp gây ô nhiễm môi trường, với số tiền là 213,5 triệu đồng và yêu cầu có biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường theo quy định. Tuy nhiên, phải nhìn nhận rằng, tình hình ô nhiễm môi trường vẫn chưa được giải quyết một cách triệt để, một phần do vốn đầu tư các công trình khá cao, cần phải có lộ trình để thực hiện.

NCDC/CT

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ