Video clip

4867612

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1334
số người truy cậpHôm nay1470
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4967612

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

UBND THÀNH PHỐ TRẢ LỜI (3)
9. Đề nghị quan tâm đầu tư các khu vui chơi, giải trí

Cử tri và đại biểu HĐND thành phố đề nghị các ngành, các cấp quan tâm đầu tư các khu vui chơi, giải trí cho thanh, thiếu niên nhi đồng trên địa bàn thành phố. Nội dung trả lời, như sau:

Hiện nay, thành phố đã phê duyệt 2 dự án và chỉ đạo triển khai thực hiện. Cụ thể: Trung tâm Sinh hoạt thanh thiếu niên và nhi đồng tại huyện Vĩnh Thạnh do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng 2 thành phố làm chủ đầu tư. Dự án đang được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng 2 thành phố lập hồ sơ, thủ tục để thực hiện theo đúng quy định. Dự án Trung tâm Sinh hoạt thanh thiếu niên và nhi đồng tại quận Ô Môn, do Thành đoàn Cần Thơ làm chủ đầu tư. Dự án đã triển khai thực hiện được khoảng 67% khối lượng. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2014.

10. Tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân lắp đặt đồng hồ nước

Cử tri và đại biểu HĐND thành phố đề nghị cho biết giải pháp để nâng số tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch. Nội dung trả lời, như sau:

Hiện nay, bên cạnh ngoài nguồn vốn còn hạn hẹp, thì sau khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng, mặc dù các cấp chính quyền, ban, ngành đoàn thể đã tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, vận động nhưng còn không ít người dân chưa tham gia lắp đặt đồng hồ sử dụng nước. Chẳng hạn, như: dự án Hợp phần cung cấp nước và vệ sinh nông thôn TP Cần Thơ (WB6): với số hộ trên tuyến ống nước phục vụ là 3.694 hộ, đến thời điểm hiện nay chỉ có 2.300 hộ dân tham gia, còn lại 1.394 hộ chưa tham gia lắp đồng hồ sử dụng nước.

Thời gian tới, UBND thành phố tiếp tục bố trí vốn đầu tư xây dựng các công trình cấp nước sạch nông thôn theo quy hoạch; trong đó, tập trung vào các địa bàn có nhu cầu bức xúc. Đồng thời, chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với địa phương tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân đăng ký lắp đồng hồ nước để sử dụng nước sạch, đồng thời thường xuyên theo dõi kiểm tra chất lượng nước bảo đảm theo tiêu chuẩn quy định.

11. Kết quả đầu tư cung cấp nước sạch

Cử tri và đại biểu HĐND thành phố đề nghị cho biết kết quả thực hiện việc đầu tư cung cấp nước sạch cho người dân. Nội dung trả lời, như sau:

Nhằm đáp ứng yêu cầu chính đáng về cung cấp nước sạch phục vụ nhân dân; đặc biệt là khu vực ngoại thành, UBND thành phố đã phê duyệt Quy hoạch cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn thành phố đến năm 2020. Theo đó, trong giai đoạn 2012 - 2015 thành phố sẽ đầu tư xây dựng mới 4 trạm cấp nước công suất 1.000m3/ngày, 50 trạm cấp nước công suất 500m3/ngày và cải tạo, nâng công suất 103 trạm từ 80m3/ngày lên 250m3/ngày, với tổng vốn đầu tư trên 512 tỉ đồng, với mục tiêu đạt 90% dân số nông thôn sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, trong đó 60-65% được cung cấp nước tập trung và 75% được sử dụng nước sạch.

Trong giai đoạn 2012 - 2014, thành phố bố trí 143 tỉ đồng (riêng năm 2014 là 35,7 tỉ đồng) đầu tư xây dựng mới 1 trạm cấp nước công suất 1.000m3/ngày, 14 trạm cấp nước công suất 500m3/ngày, cải tạo, nâng công suất 4 trạm từ 80m3/ngày lên 250m3/ngày và mở rộng được 52.145 mét đường ống, phục vụ cho khoảng 14.000 hộ dân được sử dụng nước sạch. Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đến tháng 6 năm 2014, tỷ lệ hộ dân nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 90,75% (tương ứng 145.413/160.220 hộ). Trong đó, tỷ lệ hộ dân nông thôn sử dụng nước sạch đạt Quy chuẩn Bộ Y tế là 53,45% (trong đó Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn cung cấp chiếm 48,05%, tương ứng 77.000/160.220 hộ, tăng 3.780 hộ so với đầu năm; do Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước cung cấp chiếm 5,4%).

12. Đề nghị cho biết tình hình xử lý nợ tiền thuê mặt đất, mặt nước

Cử tri và đại biểu HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố cho biết tình hình xử lý nợ tiền thuê mặt đất, mặt nước của các doanh nghiệp khai thác cát trên địa bàn.Nội dung trả lời, như sau:

Hiện tại, thành phố đã cấp 6 giấy phép khai thác khoáng sản, trong đó có 2 giấy phép còn hiệu lực đến cuối tháng 8-2014 (nhưng chưa tiến hành khai thác từ khi được cấp phép, do chưa hoàn thành phương án đảm bảo an toàn giao thông đường thủy và hợp đồng thuê mặt nước), 2 giấy phép đã hết hạn và 2 giấy phép còn thời hạn hoạt động đến tháng 6-2017.

Các doanh nghiệp vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền thuê mặt nước và kiến nghị về cách tính tiền thuê mặt nước của cơ quan quản lý nhà nước. UBND thành phố đã có văn bản xin ý kiến Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) và Bộ Tài chính về việc hướng dẫn, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong việc thu tiền thuê mặt nước đối với hoạt động khai thác cát san lấp trên lòng sông Hậu. Ngày 27-4-2014, đại diện của Bộ TN&MT đã làm việc với UBND thành phố để giải quyết vấn đề trên. Qua đó, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện các hướng dẫn của Bộ TN&MT về việc xác định diện tích, mức giá thu tiền thuê mặt nước và mốc thời gian tính tiền thuê mặt nước đối với hoạt động khai thác cát của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, để làm cơ sở xử lý triệt để tiền nợ thuê mặt đất, mặt nước của các doanh nghiệp khai thác cát.

Để đảm bảo việc thu thuế công bằng, công khai minh bạch, ngày 24- 6-2014, UBND thành phố đã tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp khai thác cát để thống nhất cách tính thu tiền thuế. Qua đối thoại, các doanh nghiệp thống nhất với cách tính tiền thuế nêu trên và cam kết hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế trước ngày 31-7-2014.

NCDC/CT

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ