Video clip

4868881

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1096
số người truy cậpHôm nay2738
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4968881

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

UBND TP CẦN THƠ TRẢ LỜI (5cv)

Đại biểu Lâm Trường Giang hỏi: Trước đây cây sứ trồng trên các tuyến đường Ngô Quyền, Trương Định (quận Ninh Kiều) xanh tốt trổ hoa đẹp, góp phần làm cho đường phố thêm đẹp. Khoảng 3 năm nay có 01 loại côn trùng nhỏ bay dày đặt bám vào lá cây gây ra chất nhầy màu đen làm cây trụi lá, đen lề đường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và mỹ quan đô thị. Xin cho biết ngành nào, cơ quan nào có trách nhiệm xử lý, khắc phục tình trạng này?  

UBND thành phố trả lời: (Công văn 4259/UBND-TH, 22/8/2014) 

Các cây sứ trên các tuyến đường Ngô Quyền, Trương Định, Lý Tự Trọng (quận Ninh Kiều) đã được trồng trên 10 năm. Do trồng trên vỉa hè, không đủ đất để phát triển nên các cây sứ này đã cằn cỗi không còn tác dụng che mát, chỉnh trang và tạo cảnh quang trên đường phố. Bên cạnh đó, những năm gần đây các cây sứ này bị rệp sáp bám vào làm cây trụi lá, đen lề đường, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, nhất là thời điểm cuối mùa mưa; trong thời gian qua, tuy đơn vị chăm sóc đã phun thuốc mà vẫn không tiêu diệt được loại rệp sáp này, nguyên nhân là do các cây này được trồng trên các tuyến đường đô thị, dân cư đông đúc nên việc sử dụng thuốc trừ sâu, hóa học nồng độ thấp để đảm bảo sức khỏe của người dân và vật nuôi đã làm cho rệp sáp kháng thuốc.

Nhận thấy hạn chế nêu trên, vừa qua UBND thành phố đã chỉ đạo Công ty TNHH MTV công trình đô thị và quận Ninh Kiều có biện pháp cụ thể khắc phục hoặc trồng thay thế bằng các chủng loại cây khác phù hợp hơn trên các tuyến đường nêu trên nhằm tạo cảnh quan đô thị xanh và sạch./.

VT

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ