Video clip

4870839

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online764
số người truy cậpHôm nay4697
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4970839

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

UBND huyện Vĩnh Thạnh, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố trả lời
1. Đề nghị đẩy nhanh tiến độ xây dựng chợ kênh D

Cử tri phản ánh dự án công trình chợ kênh D, thị trấn Thạnh An kéo dài nhiều năm. Cử tri đề nghị ngành chức năng trả lời cho cử tri biết dự án này có tiếp tục thực hiện không và khi nào thực hiện? Nội dung trả lời của UBND huyện Vĩnh Thạnh, như sau:

Dự án chợ kênh D, thị trấn Thạnh An được UBND thành phố chấp thuận chủ trương cho Công ty TNHH đầu tư phát triển chợ - siêu thị Việt Mai đầu tư xây dựng, khai thác. Dự án được triển khai xây dựng từ ngày 17-12-2009. Đến nay, đã gần 6 năm công trình vẫn chưa hoàn thành. UBND huyện đã phối hợp với các sở, ngành chức năng thành phố mời đại diện Công ty làm việc nhiều lần, nhưng Công ty vẫn không tiếp tục thi công. Quan điểm của huyện là cương quyết thu hồi chủ trương đầu tư đối với công ty Việt Mai. Vì vậy, UBND huyện có Tờ trình số 40/TTr-UBND gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố đề nghị thu hồi chủ trương đầu tư chợ kênh D, thị trấn Thạnh An đối với Công ty TNHH đầu tư phát triển chợ - siêu thị Việt Mai.

Ngày 15-5-2014, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố có Công văn số 1132/SKHĐT-KT đề nghị Công ty khẩn trương thực hiện bồi thường, hỗ trợ đối với 8 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án chợ kênh D và tiếp tục thi công hoàn thành công trình đưa vào sử dụng. Nếu Công ty Việt Mai không thực hiện, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố trình UBND thành phố thu hồi chủ trương đầu tư. Đồng thời, kêu gọi nhà đầu tư mới đủ năng lực tài chính tiếp tục thực hiện dự án hoàn thành và đưa vào hoạt động trong năm 2014.

 

2. Đề nghị bồi thường, hỗ trợ của dự án di tích Lộ Vòng Cung

Cử tri huyện Phong Điền đề nghị thành phố sớm chỉ đạo cơ quan chức năng thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ của dự án di tích Lộ Vòng Cung và đề nghị khẩn trương xây dựng công trình này. Nội dung trả lời, như sau:

- Về việc thực hiện bồi thường, hỗ trợ dự án: Dự án được UBND thành phố phê duyệt quy hoạch 28,8 ha, chia làm 4 khu chức năng và giao cho Bộ Chỉ huy quân sự thành phố làm chủ đầu tư. Năm 2013, dự án thực hiện bồi thường, hỗ trợ giai đoạn 1: Khu A (Khu tưởng niệm) diện tích 6,5 ha có 69 hộ dân bị ảnh hưởng với kinh phí bồi thường, hỗ trợ là 56,476 tỉ đồng, được đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước. Đồng thời, UBND thành phố đã bố trí vốn 20,2 tỉ đồng đã giải ngân chi trả dứt điểm 23 hộ và 5 hộ được chi trả 1 phần, thu hồi 22.858m2 đất, phần còn lại chưa được bố trí vốn để tiếp tục chi trả, do nguồn vốn ngân sách hiện nay đang gặp khó khăn.

- Về việc triển khai xây dựng: Hiện nay, đơn vị đã hoàn chỉnh hồ sơ quy hoạch được UBND thành phố phê duyệt và hoàn chỉnh hồ sơ dự án, thiết kế, nhưng chưa thể triển khai do chưa được bố trí vốn để thực hiện.

NCDC/CT

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ