Video clip

4868861

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1085
số người truy cậpHôm nay2719
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4968861

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

UBND quận Bình Thủy trả lời kiến nghị của cử tri (t18.1-3/3)

UBND quận Bình Thủy trả lời kiến nghị của cử tri trước kỳ họp 18 (3659/UBND-TH, 25/12/2015, có 3 câu)

Câu 1: Cử tri quận kiến nghị kiểm tra và có biện pháp xử lý tình trạng xây dựng nhà không phép trên đường Võ Văn Kiệt.

Trả lời: Qua rà soát thống kê toàn tuyến đường Võ Văn Kiệt thuộc địa bàn quận Bình Thủy (02 bên mặt tiền đường), UBND quận Bình Thủy báo cáo kết quả thực hiện như sau:

Tổng số công trình xây dựng vi phạm đã kiểm tra toàn tuyến từ năm 2010 đến nay: 93 trường hợp. Trong đó: có phép 80 trường hợp, không phép 13 trường hợp.

Đã đề xuất xử phạt vi phạm hành chính: 19 trường hợp (sai phép 06 trường hợp; không phép 13 trường hợp). Đã chấp hành thực hiện quyết định: 06 trường hợp sai phép. Tồn: 13 trường hợp không phép. (trong đó có 10 trường hợp sử dụng để kinh doanh, buôn bán, 03 trường sử dụng mục đích để ở)

UBND quận Bình Thủy đã giao Đội Quản lý trật tự đô thị quận phối hợp với UBND phường An Thới, Long Hòa, Bình Thủy thành lập các đoàn vận động, giải thích pháp luật đối với các cá nhân vi phạm tự giác tháo dỡ công trình xây dựng trái quy định pháp luật. Trường hợp cá nhân vi phạm nào không chấp hành thực hiện, thì Chủ tịch UBND phường đó sẽ xây dựng kế hoạch cưỡng chế và lộ trình cưỡng chế tháo dỡ theo đúng trình tự thủ tục và thẩm quyền quy định.  

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra xây dựng trên tuyến đường Võ Văn Kiệt, đảm bảo vẽ mỹ quan đô thị, kịp thời ngăn chặn và xử lý triệt để các công trình xây dựng phát sinh mới. 

Câu 2: Cử tri khu vực Bình Dương A: Tại tổ 13, 14 khu vực Bình Dương A có 47 hộ từ hơn 40 năm nay do phường Long Tuyền quản lý về nhân hộ khẩu, nhưng đất lại nằm trên bản đồ hành chính của xã Giai Xuân, bà con kiến nghị HĐND thành phố có ý kiến điều chỉnh địa giới hành chính đất của 47 hộ tại tổ 13, 14 khu vực Bình Dương A thuộc về phường Long Tuyền, như vậy sẽ phù hợp với hiện trạng thực tế và nguyện vọng của nhân dân.

Trả lời: Qua thực tế, thì có 48 hộ dân ở Tổ 13, 14 khu vực Bình Dương A phường Long Tuyền thuộc địa giới hành chính xã Giai Xuân huyện Phong Điền. Nhưng khoảng 40 năm nay về mặt quản lý hành chính thì phường Long Tuyền quản lý.  

Trong tháng 11/2015, qua khảo sát thực tế để lập dữ liệu xây dựng Bản đồ hành chính của Đoàn công tác Sở Nội vụ thành phố cùng quận Bình Thủy và huyện Phong Điền thì các đặc điểm làm cơ sở quản lý ranh này với phần còn lại của xã Giai Xuân không còn. Theo quy định tại Thông tư 04/2012/TT-BNV ngày 31/8/2012 của Bộ Nội vụ quy định không chia tách địa giới hành chính ấp, khu vực, xã, phường đang hoạt động ổn định. Vì vậy, để giải quyết trường hợp trên theo nguyện vọng của Nhân dân nơi đây, dự kiến hướng tới Sở Nội vụ sẽ tham mưu UBND thành phố có Văn bản hướng dẫn vận dụng các Quy định “ghép” lại những trường hợp tương tự trên địa bàn thành phố để thuận lợi cho công tác quản lý. Hiện tại, về mặt thủ tục, phải có sự đồng thuận của các hộ dân này (UBND phường Long Tuyền đã tổ chức họp dân và quận đã báo cáo về Sở Nội vụ). Sau khi có Văn bản của thành phố, quận Bình Thủy sẽ phối hợp Huyện Phong Điền thực hiện quy trình thủ tục ghép phần diện tích này vào khu vực Bình Dương A, phường Long Tuyền.   

Câu 3: Cử tri quận Bình Thủy phản ánh: Hiện nay, việc cấp kinh phí cho tổ nhân dân tự quản ở các địa phương còn quá chậm; đề nghị có hướng dẫn cụ thể để thực hiện được kịp thời và thống nhất.

Trả lời: Qua rà soát các phường về thời gian hỗ trợ kinh phí hoạt động đối với Tổ nhân dân tự quản (Tổ trưởng Tổ nhân dân tự quản):

- Cấp theo tháng, thời gian dao động 10 ngày: Phường Trà Nóc và phường An Thới (từ ngày 01 đến ngày 16).

- Cấp theo quý, thời gian dao động 10 ngày đầu của tháng cuối quý: Phường Trà An (từ ngày 01 đến ngày 10); thời gian dao động 15 ngày: phường Bình Thủy và phường Bùi Hữu Nghĩa (từ ngày 5 đến ngày 25).

- 03 phường: Long Hòa, Long Tuyền, Thới An Đông không hỗ trợ do không cân đối được nguồn quỹ Quốc phòng - an ninh.

Để đảm bảo thực hiện kịp thời và thống nhất giữa các phường, nhằm duy trì hoạt động thường xuyên của các Tổ nhân dân tự quản, UBND quận sẽ chỉ đạo UBND các phường cân đối từ nguồn quỹ Quốc phòng - an ninh và từ các nguồn thu hợp pháp khác (theo quy định tại Quyết định 26/2013/QĐ-UBND ngày 08/11/2013 của UBND TP Cần Thơ), thống nhất về chi hỗ trợ kinh phí hoạt động đối với Tổ nhân dân tự quản theo tháng, thời gian từ ngày 05 đến ngày 10 hàng tháng./.

VT

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ