Video clip

4871423

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1039
số người truy cậpHôm nay470
số người truy cậpHôm qua4811
số người truy cậpTất cả4971423

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

UBND quận Bình Thủy, Liên đoàn Lao động thành phố
1. Đề nghị nâng cấp hẻm

Cử tri khu vực 2, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy phản ánh hẻm 482, đường Cách mạng Tháng tám đã được khảo sát, đo đạc từ lâu, nhưng vẫn chưa thực hiện đầu tư nâng cấp. Cử tri đề nghị UBND quận xúc tiến xây dựng, nâng cấp tuyến hẻm nhằm đảm bảo môi trường, việc đi lại của người dân. UBND quận Bình Thủy trả lời, như sau:

Theo ý kiến phản ánh của cử tri, UBND quận đã có công văn kiến nghị Ban quản lý Dự án Nâng cấp đô thị vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)-Tiểu dự án TP Cần Thơ để xem xét, đầu tư xây dựng hẻm này. Ban quản lý Dự án Nâng cấp đô thị vùng ĐBSCL -Tiểu dự án TP Cần Thơ đã phối hợp với UBND phường Bùi Hữu Nghĩa để khảo sát thực tế tại tuyến hẻm nêu trên. Tuy nhiên, sau khi khảo sát thực tế, Ban quản lý Dự án Nâng cấp đô thị vùng ĐBSCL-Tiểu dự án TP Cần Thơ có ý kiến như sau: Hẻm 428, đường Cách Mạng tháng Tám không phù hợp với tiêu chí đề ra của dự án nên trước mắt chưa đầu tư hẻm này. Đề nghị UBND phường vận động nhân dân trong hẻm có kế hoạch nâng cấp bằng nguồn xã hội hóa.

2. Đề nghị lập lại trật tự đô thị trên tuyến đường Nguyễn Viết Xuân

Cử tri phường Trà An, quận Bình Thủy đề nghị ngành chức năng của quận tăng cường quản lý, xử lý trả lại hiện trạng ban đầu của phần mương công cộng trên tuyến đường Nguyễn Viết Xuân. UBND quận Bình Thủy trả lời, như sau:

Qua kiểm tra, trên tuyến đường này có 44 cây cầu; trong đó, có 42 cây xây dựng bằng xi măng, 2 cây làm bằng cây bắc qua mương công cộng nhằm mục đích làm lối đi ra vào nhà dân ở phía trong tuyến đường. Qua thống kê; trong 44 cây cầu trên tuyến đường này có 3 cây cầu được UBND quận cấp phép xây dựng, 41 cây cầu xây dựng không có giấy phép. Trong 44 cây cầu, có 17 cây có xây dựng hàng rào trên cầu; 8 cây có xây dựng mái che trên cầu; 19 cây chỉ bắc cầu sử dụng làm lối đi vào nhà.

UBND quận chỉ đạo các ngành có liên quan tiếp tục vận động, thuyết phục các trường hợp xây dựng hàng rào và mái che trên cầu phải tự tháo dỡ; trường hợp không chấp hành thì thiết lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính. Đối với các công trình vi phạm hết thời hiệu xử phạt thì áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, buộc tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng vi phạm. Đồng thời, hướng dẫn các hộ dân lập thủ tục xin cấp phép xây dựng cầu theo đúng quy định, đảm bảo không ảnh hưởng mương thoát nước công cộng, vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị trên tuyến đường;…

 

3. Đề nghị đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án

Cử tri phản ánh Dự án Trường Trung cấp Nghề Cần Thơ quy hoạch, nhưng thực hiện chậm, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân. Liên đoàn Lao động thành phố trả lời, như sau:

Thời gian qua, Dự án Trường Trung cấp Nghề Cần Thơ đã được UBND thành phố bố trí đất ở phường Long Hòa, quận Bình Thủy, nhưng chưa bố trí vốn để giải phóng mặt bằng, đền bù giải tỏa (trên 32,4 tỉ đồng). Vì vậy việc thực hiện dự án chậm được triển khai.

Hiện nay, Liên đoàn Lao động thành phố đã xin chủ trương Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xây dựng mới trụ sở cơ quan và đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho thực hiện nhưng với điều kiện được UBND thành phố Cần Thơ cấp đất. Vì vậy, Liên đoàn Lao động thành phố xin chuyển đổi công năng sử dụng phần đất này để thực hiện việc xây mới trụ sở cơ quan và vẫn tiếp tục thực hiện dự án.

Mong được UBND thành phố, các sở, ban, ngành hỗ trợ và tạo điều kiện để Liên đoàn Lao động thành phố tiếp tục thực hiện dự án.

NCDC/CT

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ