Video clip

4864346

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1033
số người truy cậpHôm nay2851
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4964346

THÔNG TIN VỀ HOẠT ĐỘNG

Ủy ban bầu cử thành phố tổ chức Phiên họp thứ hai để trao đổi, thống nhất các công việc liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
(Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND  
thành phố, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố phát biểu kết luận Phiên họp)

Vào chiều ngày 22 tháng 02 năm 2021 tại Văn phòng Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố, ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố đã chủ trì Phiên họp thứ hai của Ủy ban bầu cử thành phố để trao đổi, thống nhất các công việc liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến tham dự có các Phó Chủ tịch, Ủy viên và Thư ký Ủy ban bầu cử thành phố; Trưởng Tiểu ban, Phó trưởng các Tiểu ban thuộc Ủy ban bầu cử thành phố; Tổ trưởng, Tổ phó Tổ giúp việc thuộc Ủy ban bầu cử thành phố.

Tại Phiên họp các đại biểu được nghe Thư ký Ủy ban bầu cử thành phố và Tổ trưởng Tổ giúp việc thuộc Ủy ban bầu cử thành phố báo cáo tình hình công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; thông qua dự thảo các văn bản của Ủy ban bầu cử thành phố như: Nghị quyết về ấn định, công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử, số lượng đại biểu được bầu của mỗi đơn vị bầu cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026; Kế hoạch thi đua phục vụ bầu cử; Kế hoạch kiểm tra công tác bầu cử, phân công thành viên Ủy ban bầu cử thành phố kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương.

Các đại biểu dự họp đã phát biểu thảo luận, góp ý vào các bản dự thảo. Kết luận Phiên họp, ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố đề nghị các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng các chuyên trang, chuyên mục về công tác bầu cử. Sớm thống nhất, thành lập Ban bầu cử đại biểu Quốc hội, Ban bầu cử đại biểu HĐND. Có kế hoạch tập huấn nghiệp vụ về công tác bầu cử cho các cơ quan, đơn vị có liên quan. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị tiến hành giới thiệu người ra ứng cử và tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri nhận xét về người ra ứng cử nơi công tác. Chuẩn bị tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, có kế hoạch và tổ chức việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Thực hiện tốt việc tiếp nhận hồ sơ của người ứng cử, tự ứng cử để chuyển đến các cơ quan chức năng. Sớm có kế hoạch tổ chức in ấn, nhận và cấp phát tài liệu để phục vụ công tác bầu cử. Ủy ban bầu cử thành phố sẽ thành lập các đoàn đi kiểm tra công tác bầu cử ở các quận, huyện của thành phố. Ủy ban bầu cử thành phố dự kiến tổ chức Phiên họp thứ ba vào giữa tháng 3 năm 2021./.

Thạch Nuôi   

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ