Video clip

4863877

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online957
số người truy cậpHôm nay2382
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4963877

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Văn phòng Hội đồng nhân dân thành phố nhận được Công văn số 3121/TTPTQĐ-P.HC-TH ngày 13 tháng 8 năm 2019 của Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố trả lời đơn của bà Phan Thị Thanh Liêm, ngụ tại 132/6/8A, đường 3 Tháng 2, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều,

Văn phòng Hội đồng nhân dân thành phố nhận được Công văn số 3121/TTPTQĐ-P.HC-TH ngày 13 tháng 8 năm 2019 của Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố trả lời đơn của bà Phan Thị Thanh Liêm, ngụ tại 132/6/8A, đường 3 Tháng 2, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

“Bà Phan Thị Thanh Liêm có phần đất ảnh hưởng dự án với diện tích 101,3m2 (gồm 52,8m2 ODT và 48,5m2 CLN), phần diện tích còn lại trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là 42,7m2 ODT; trên đất có nhà cho thuê bị ảnh hưởng một phần vào dự án, được phê duyệt kinh phí bồi thường, hỗ trợ với tổng số tiền là 935.480.420 đồng.

Vừa qua Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phối hợp cùng các đơn vị có liên quan nhiều lần (02 lần) gửi thông báo nhận tiền bồi thường cũng như trực tiếp gặp gỡ, vận động bà Liêm hợp tác trong việc nhận bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng cho dự án, tuy nhiên đến nay bà Liêm vẫn không đồng ý nhận tiền và bàn giao mặt bằng cho dự án.

- Đối với giá bồi thường về nhà, đất: vừa qua, Hội đồng bồi thường dự án đã áp dụng đơn giá bồi thường về nhà, đất đúng, đủ theo Quyết định phê duyệt của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ.

- Đối với đề nghị cấp nền tái định cư tại quận Ninh Kiều: do căn nhà ảnh hưởng dự án của bà Phan Thị Thanh Liêm xây dựng với mục đích cho thuê, không phải di chuyển chỗ ở. Đồng thời phần diện tích đất ở còn lại 42,7m2 đủ điều kiện xây dựng, bên cạnh đó bà Liêm còn nhà ở khác tại số 132/6/8A đường 3/2 phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ nên không đủ điều kiện được xét tái định cư.

Ngày 02 tháng 8 năm 2019, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố đã ban hành Công văn số 2920/TTPTQĐ-KT&TTĐĐ phúc đáp nội dung khiếu nại và yêu cầu của bà Phan Thị Thanh Liêm, có nội dung cùng với nội dung đơn nêu trên. Tuy nhiên bà Liêm vẫn tiếp tục gửi đơn khiếu nại.

Hội đồng bồi thường dự án đã thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với các hộ dân ảnh hưởng dự án cũng như bà Phan Thị Thanh Liêm đúng, đủ theo Quyết định phê duyệt của cấp thẩm quyền. Đồng thời, hiện nay do dự án đang rất cần mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ. Trung tâm đã đề nghị bà Liêm hợp tác nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng cho dự án chậm nhất là ngày 15 tháng 8 năm 2019, trường hợp bà Liêm không hợp tác thì Trung tâm sẽ chuyển hồ sơ đến cấp thẩm quyền giải quyết theo quy định”./.

(Nguồn: Trích Công văn số 3121/TTPTQĐ-P.HC-TH ngày 13 tháng 8 năm 2019 của Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố)

                                                                                                                        Hồng Phượng

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ