Video clip

4867137

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1291
số người truy cậpHôm nay995
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4967137

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Xây dựng cống thủy lợi làm nứt nhà dân

Nhiều người dân ở khu vực 10, Phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn phản ánh quá trình thi công cống Ông Tành, đơn vị thi công đã ép cọc, nạo vét lòng rạch quá sâu, làm nứt tường, sụp lún sân, nền nhà và đường giao thông của một số hộ dân. Mặc dù chủ đầu tư, đơn vị thi công và các cơ quan liên quan đã đối thoại, thương lượng nhiều lần nhưng chưa thống nhất giá tiền hỗ trợ, biện pháp khắc phục… nên người dân bức xúc.

Cống Ông Tành là công trình thuộc Tiểu Dự án Ô Môn-Xà No thuộc dự án phát triển thủy lợi ĐBSCL, do Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng thủy lợi 10 làm chủ đầu tư. Theo nhiều người dân, năm 2013, công trình thi công cống Ông Tành được khởi công xây dựng. Ban đầu, quá trình thi công cống Ông Tành được tiến hành khá thuận lợi, không ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người dân. Tuy nhiên, đến tháng 2-2014, đơn vị thi công tiến hành ép cọc làm lún nền, nứt nhiều nhà dân. Trước phản ánh của người dân, chủ đầu tư, đơn vị thi công và các cơ quan chức năng đã tiến hành xác định mức độ thiệt hại và hứa sẽ bồi thường sau khi ép cọc xong.

Phần sân, hàng rào và bàn ông thiên của gia đình ông Dương Rô Be bị sụp lún.

Tin tưởng vào chủ đầu tư, đơn vị thi công và các cơ quan chức năng, người dân "bấm bụng" chờ đợi bồi thường. Sau đó, chủ đầu tư và đơn vị thi công chỉ giải quyết bồi thường thiệt hại cho một số hộ, các hộ còn lại chỉ được hỗ trợ 3 triệu đồng để sửa chữa. Ông Dương Rô Be, ngụ tại khu vực 10, Phường Châu Văn Liêm, bức xúc: "Hiện tại, ngôi nhà tôi có nhiều vết răn nứt, tường bị xé, gây dột nước vào mùa mưa, nhưng đơn vị thi công chỉ hỗ trợ 3 triệu đồng. Số tiền trên không đủ để sửa chữa nên tôi không chấp nhận. Tôi yêu cầu các ngành, các cơ quan chức năng thẩm định mức thiệt hại ngôi nhà của tôi để có mức hỗ trợ hợp lý". Tương tự, anh Phạm Văn Sang có nhà gần cống Ông Tành than phiền: "Năm 2012, tôi xây dựng ngôi nhà kiên cố, khang trang. Trong quá trình thi công cống, ngôi nhà tôi có nhiều vết nứt tường, phần nhà tắm bị sụp lún, hầm cầu không sử dụng được,… gây khó khăn trong sinh hoạt".

Bên cạnh đó, nhiều hộ dân có nhà tại khu vực công trường cũng phản ánh đơn vị thi công nạo vét lòng rạch quá sâu, nhưng không có biện pháp đảm bảo an toàn nên gây sụp lún đường đi, ảnh hưởng đến vật kiến trúc người dân. Ông Dương Rô Be nói: "Đơn vị thi công đã đưa máy móc đến để hút bùn dưới lòng kênh, gây sụp lún đất, kéo theo hàng rào của gia đình tôi bị gãy, cổng rào bị nghiêng lệch, không khóa được. Phần sân có nhiều đoạn bê tông đã sụp lún sâu... Chủ đầu tư, đơn vị thi công hứa sẽ nâng cấp lại phần sân bị sụp lún, đồng thời xây mới lại hàng rào cho tôi nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện".

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Tâm Phúc, Phó Chủ tịch UBND Phường Châu Văn Liêm, cho biết: "Đầu tháng 7-2014, UBND phường phối hợp với Phòng Kinh tế, Trung tâm Phát triển quỹ đất quận, chủ đầu tư và đơn vị thi công đối thoại với các hộ dân có nhà bị ảnh hưởng bởi công trình để thống nhất phương án bồi thường, hỗ trợ. Tại cuộc đối thoại, ông Dương Rô Be đề nghị bồi thường 20 triệu đồng, ông Phạm Văn Sang đề nghị bồi thường 15 triệu đồng để khắc phục, sửa chữa. Chủ đầu tư và đơn vị thi công không đồng ý bồi thường mà chỉ chấp nhận hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi hộ. UBND phường đã báo cáo UBND quận Ô Môn xem xét, giải quyết. Tuy nhiên, đến nay việc hỗ trợ, bồi thường cho các hộ dân vẫn chưa được giải quyết".

Bài, ảnh: Thanh Thư

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ