Video clip

4863088

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online936
số người truy cậpHôm nay1592
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4963088

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

báo cáo kết quả giải quyết thi hành án đối với trường hợp của đương sự Nguyễn Văn Út, ngụ ấp Trường Thọ, xã Trường Xuân, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ.

Văn phòng Hội đồng nhân dân thành phố nhận được Công văn số 33/CCTHADS ngày 21 tháng 01 năm 2021 của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Thới Lai về việc báo cáo kết quả giải quyết thi hành án đối với trường hợp của đương sự Nguyễn Văn Út, ngụ ấp Trường Thọ, xã Trường Xuân, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ.

“Theo Quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự:

Quyết định số 31/2013/QĐST-DS ngày 16 tháng 5 năm 2013 và Quyết định số 105/2013/QĐST-DS ngày 30 tháng 10 năm 2013 của Tòa án nhân dân huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ. Người phải thi hành án là ông Nguyễn Văn Út và bà Lê Thị Thu Hương, cùng ngụ tại ấp Trường Thọ, xã Trường Xuân, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ.

Nghĩa vụ phải thi hành án: Trả cho những người được thi hành án tổng cộng là: 33 chỉ vàng 24k và 8.600.000 đồng + lãi suất.

Ngoài ra, sau khi Cơ quan Thi hành án đã ra quyết định kê biên thì ông Nguyễn Văn Út và bà Lê Thị Thu Hương còn phải tiếp tục thi hành án cho Quyết định số 38/2014/QĐST-DS ngày 23 tháng 5 năm 2014 và Quyết định số 77/2015/QĐST-DS ngày 30 tháng 6 năm 2015 của Tòa án nhân dân huyện Thới Lai với số tiền là 220.000.000 đồng và 35 chỉ vàng 24k + lãi suất. Đồng thời, đương sự Út, Hương còn phải nộp án phí theo quy định.

Trong quá trình giải quyết thi hành án, do đương sự không tự nguyện nộp trả tiền, vàng và tiền án phí nên vào ngày 19 tháng 5 năm 2014 cơ qan Thi hành án phối hợp với các ngành cùng Ủy ban nhân dân xã Trường Xuân đã kê biên phát mãi tài sản là nhà, quyền sử dụng đất để thi hành án theo quy định pháp luật.

Tại buổi kê biên, người phải thi hành án yêu cầu đoàn kê biên tiến hành kê biên là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất (nhà) để thi hành án. Cụ thể: Phần đất đo đạc kê biên tính từ lộ Bốn Tổng đo vào vì phần đất phía sau gia đình đã bán cho người khác. Đồng thời, ông Út và vợ là bà Hương yêu cầu được giải quyết dứt điểm việc xử lý tài sản trong 6 tháng. Đoàn kê biên đã giải thích việc xử lý tài sản không xác định được thời gian cụ thể mà phụ thuộc vào việc khi nào bán được tài sản. Diện tích đất kê biên tọa lạc tại ấp Trường Thọ, xã Trường Xuân, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ, cụ thể là 733m2 (80m2 đất T, còn lại là CLN), tại thửa 242, tờ bản đồ số 06, giấy chứng nhận số CH00844 do Nguyễn Văn Út đứng tên và căn nhà trên đất. Khi kê biên, ông Út và bà Hương đều tham gia với Đoàn và có ký tên vào các biên bản.

Tài sản bán phát mãi nhiều lần nhưng không có người mua, do vậy chấp hành viên tiến hành ra quyết định giảm giá để tiếp tục bán theo quy định. Các lần giảm giá, đưa ra bán đấu giá đều có thông báo hợp lệ cho người phải thi hành án đúng theo trình tự, thủ tục luật định.

Ngày 04 tháng 4 năm 2017, Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản thành phố Cần Thơ tổ chức bán đấu giá công khai tài sản của ông Út, bà Hương và người mua trúng đấu giá là ông Trần Viên, địa chỉ: 04/162 khóm 7, phường 5, thành phố Bạc Liêu (đại diện theo ủy quyền là bà Lê Kim Ngọc tham gia đấu giá) với giá bán thành là 234.000.000 đồng (Hai trăm ba mươi bốn triệu đồng).

Căn cứ quy định của pháp luật chấp hành viên cơ quan Thi hành án ban hành văn bản thông báo cho ông Út, bà Hương biết việc phát mãi tài sản hiện đã có người mua và yêu cầu Ông, Bà phải giao tài sản cho cơ quan Thi hành án để tiến hành bàn giao cho người mua trúng đấu giá. Sau đó, các anh, chị em của ông Út có gửi đơn đến cơ quan Thi hành án yêu cầu được nộp 231.384.058 đồng để thi hành án với yêu cầu được chuộc lại tài sản của ông Út, bà Hương.

Chấp hành viên cơ quan Thi hành án đã giải thích việc chuộc lại tài sản (hay mua lại) thì các Ông, Bà (bà Nguyễn Thị Viếng đại diện) được quyền gặp người mua trúng đấu giá để thỏa thuận, nếu thống nhất thì cơ quan Thi hành án giải quyết theo thỏa thuận (nếu phù hợp quy định). Đối với việc nộp bao nhiêu tiền để chuộc tài sản và việc đồng ý bán lại tài sản trúng đấu giá hay không là quyền của người mua, cơ quan Thi hành án không có thẩm quyền can thiệp.

Đối với yêu cầu của ông Út, bà Hương hiện nay như trong đơn, Chi cục Thi hành án có ý kiến như sau:

Tài sản hiện nay đã bán phát mãi với giá bán thành là 234.000.000 đồng, do vậy cơ quan thi hành án không thể thu tiền của Ông, Bà khi chưa xử lý dứt điểm tài sản phát mãi; đối với việc chuộc lại hay mua lại tài sản thì ông Út, bà Hương hoặc gia đình có quyền thương lượng với người mua (theo Điều 6 và Điều 7a Luật Thi hành án dân sự). Về phía cơ quan Thi hành án chỉ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho ông Út, bà Hương và người mua trúng đấu giá tài sản gặp để bàn bạc giải quyết dứt điểm vụ việc và có nghĩa vụ chứng kiến việc thỏa thuận (nếu có) theo quy định. Việc yêu cầu cho chuộc tài sản bán đấu giá với giá một tỷ đồng như trong đơn ông Út trình bày là do bên người mua trúng đấu giá quyết định, chấp hành viên Chi cục Thi hành án mà cụ thể là đồng chí Phạm Văn Te không có ý kiến và không có thẩm quyền giải quyết. Trường hợp ông Út và bà Hương không thỏa thuận được với người mua trúng đấu giá tài sản thì căn cứ Điều 103, 114, 115, 116 và 117 Luật Thi hành án dân sự cơ quan Thi hành án tiến hành giao tài sản đấu giá cho người mua trúng giá theo quy định của pháp luật.

Vừa qua, được sự thống nhất của Cục Thi hành án dân sự thành phố Cần Thơ và Ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự huyện Thới Lai, Chi cục Thi hành án dân sự huyện đã kết hợp với các ngành cùng chính quyền địa phương tiến hành cưỡng chế thi hành án bằng biện pháp buộc giao quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất vào ngày 03 tháng 12 năm 2020. Ông Nguyễn Văn Út và bà Lê Thị Thu Hương đã tự di dời tài sản, vật dụng sinh hoạt trong nhà để giao tài sản cho người mua trúng đấu giá.

Như vậy, việc ông Út cho rằng chấp hành viên Phạm Văn Te đã vi phạm pháp luật trong thi hành công vụ, cố tình bán đất và nhà cửa của Ông để trục lợi là không đúng thực tế.

Chi cục Thi hành án dân sự huyện Thới Lai xin báo cáo đến Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Cần Thơ toàn bộ quá trình giải quyết thi hành án đối với trường hợp của ông Nguyễn Văn Út và bà Lê Thị Thu Hương./.

 (Nguồn: Trích Công văn số 33/CCTHADS ngày 21 tháng 01 năm 2021 của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Thới Lai)

                                                                                                                        Hồng Phượng

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ