Video clip

4424744

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online511
số người truy cậpHôm nay3060
số người truy cậpHôm qua3335
số người truy cậpTất cả4524744

THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

Ðoàn ÐBQH TP Cần Thơ đến tiếp xúc cử tri phường Trà Nóc (quận Bình Thủy), phường Phước Thới (quận Ô Môn) và xã Thới Tân (huyện Thới Lai) để báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ tư

Ngày 18-11, các đại biểu Quốc hội (ÐBQH) TP Cần Thơ, gồm: ông Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ÐBQH TP Cần Thơ; bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQVN; ông Ðào Chí Nghĩa, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Ðoàn ÐBQH TP Cần Thơ đến tiếp xúc cử tri phường Trà Nóc (quận Bình Thủy), phường Phước Thới (quận Ô Môn) và xã Thới Tân (huyện Thới Lai) để báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ tư, QH khóa XV và lắng nghe những kiến nghị của cử tri các địa phương.

Ông Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ÐBQH TP Cần Thơ tiếp thu kiến nghị của cử tri xã Thới Tân và phân công các ngành thành phố giải đáp. 

Cử tri kiến nghị Ðoàn ÐBQH thành phố quan tâm đề nghị Nhà nước có giải pháp đồng bộ chống tình trạng triều cường, ngập lụt vùng ÐBSCL; có giải pháp khắc phục tình trạng khan hiếm xăng dầu, thiếu thuốc, vật tư y tế tại các bệnh viện để bảo đảm khám chữa bệnh cho nhân dân; quan tâm đầu tư nhân lực, vật lực cho y tế quận huyện và cơ sở. Nhà nước cần xem xét lại quy định diện tích tối thiểu tách thửa đất đai; xem xét nâng mức tiêu thụ điện ban đầu từ 50KW/tháng như hiện nay lên 100KW/tháng để giảm bớt khó khăn cho nhân dân. Nhiều cử tri bày tỏ băn khoăn hiện nay TP Cần Thơ chưa phát triển tương xứng với tiềm năng và lợi thế, đề nghị đầu tư mạnh hơn nữa xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông để kết nối vùng. Nhà nước cần có giải pháp giảm giá vật tư nông nghiệp, tăng giá các mặt hàng nông sản để nông dân sản xuất có lời. Bên cạnh đó, cần nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra để phòng, chống tham nhũng, tiêu cực có hiệu quả.

Phát biểu tiếp thu và giải đáp ý kiến cử tri các địa phương đặt ra, ông Lê Quang Mạnh khẳng định: Hiện nay, TP Cần Thơ đã có chủ trương nâng cấp hệ thống y tế quận, huyện và cơ sở nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân. Thành phố đã thực hiện nhiều biện pháp chống biến đổi khí hậu, triều cường gây ngập nghẹt thành phố như thực hiện quy hoạch tích hợp thành phố, quy hoạch phân khu thích ứng với biến đổi khí hậu; triển khai nhiều dự án, công trình, nhất là các công trình giao thông trọng điểm, các đường cao tốc để kết nối vùng, thúc đẩy TP Cần Thơ phát triển xứng tầm là thành phố trung tâm động lực phát triển vùng ÐBSCL theo Nghị quyết số 59 của Bộ Chính trị. Hiện nay, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương đang thực hiện nhiều biện pháp nhanh chóng khắc phục tình trạng thiếu hụt cục bộ, bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho cả nước. Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ÐBQH thành phố cho rằng, việc quy định diện tích tối thiểu khi tách thửa đất nông nghiệp là thành phố căn cứ theo quy định của pháp luật và Nghị định của Chính phủ, việc này cũng nhằm tránh tình trạng hình thành khu dân cư tự phát, phân lô xẻ nền không đúng quy hoạch sử dụng đất. Các Bộ, ngành Trung ương và thành phố đã và đang triển khai nhiều biện pháp kiểm soát, kiểm tra chống hàng gian, hàng giả, găm hàng, tăng giá vật tư nông nghiệp để nông dân an tâm sản xuất. Bí thư Thành ủy, Trưởng Ðoàn ÐBQH thành phố cho biết, công tác phòng, chống tham nhũng đã và đang được Trung ương, các địa phương thực hiện theo phương châm không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Thành phố đã thành lập Ban Chỉ đạo thành phố về phòng, chống tham nhũng, thời gian tới công tác phòng, chống tham nhũng sẽ hiệu quả hơn.

Các kiến nghị của cử tri, ông Lê Quang Mạnh giao Văn phòng Ðoàn ÐBQH và HÐND thành phố ghi nhận, tổng hợp đầy đủ để Ðoàn ÐBQH chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ